Thứ năm, 01/06/2023, 11:55 (GMT+7)

Vinfast VF6 giá khoảng 700 triệu có gì đặc biệt?

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Hình ảnh chiếc Vinfast VF6 chạy thử trên tuyến đường ở Hải Phòng xuất hiện trên các hội nhóm vài ngày trước đã khiến nhiều người tò mò. Vậy xe điện Vinfast VF6 có điểm gì đặc biệt?

Vinfast VF6 Tiepthigiadinh H1
Vinfast VF6 có kích thước khiêm tốn hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc

Vinfast VF6 thuộc phân khúc SUV cỡ B và sẽ cạnh tranh với các mẫu xe Kia Seltos, Hyundai Creta… Vinfast VF6 2023 có kích thước tổng thể là 4.238 x 1.820 x 1.594 mm. Đi kèm là trục cơ sở dài 2.730 mm. Với kích thước hơi khiêm tốn hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc, xe điện Vinfast VF6 2023 được đánh giá dễ dàng di chuyển trong khu vực đông đúc, kẹt xe như ở Việt Nam.

Vinfast VF6 Tiepthigiadinh H2
Thông số của VF 6 và VF 7

Về ngoại thất, Vinfast VF6 2023 sở hữu lối thiết kế hiện đại bởi Torino Design và Pininfarina nổi tiếng đến từ Ý. Đứng giữa vẻ đẹp lịch lãm và thể thao, mỗi bộ phận của Vinfast VF6 đều được cân đối tạo nên điểm nhấn độc đáo.

Đầu xe Vinfast VF6 2023 khá tương đồng so với đàn anh Vinfast VF8 với các đường nét tỉ mỉ, kết hợp nhiều chi tiết mạ chrome thu hút ánh nhìn. Dù thiếu lưới tản nhiệt nhưng khi nhìn chính diện vẫn không bị trống nhờ dải đèn LED ban ngày hình chữ V dạng cong hướng về 2 bên. Logo thương hiệu chữ V nằm ở trung tâm.

Cụm đèn trước full LED bao gồm đèn pha/cos, đèn báo rẽ và đèn sương mù được bố trí nằm thu gọn vào hốc xe. Đèn xếp lớp đa tầng và được làm lớn tạo cảm giác hầm hố. Cản trước thể thao được ốp mảng đen đậm với các lỗ thông gió. Tại khu vực này được lắp đặt hệ thống radar giúp hỗ trợ người lái.

Vinfast VF6 Tiepthigiadinh H3
VF6 được trang bị bộ mâm xe lớn cùng la-zăng đa chấu 2 tông màu thể thao

Hệ thống gương chiếu hậu Vinfast VF6 2023 với 2 tone màu trang bị đầy đủ tính năng chỉnh điện, gập điện, đèn báo rẽ, camera 360. Khung cửa sổ và giá nóc viền chrome. Kính sau tối màu vừa tăng tính riêng tư vừa giúp mẫu xe nhà Vin trông trường dáng hơn.

Đuôi xe nổi bật là dải LED hình chữ V lớn được trải rộng ôm trọn hai bên hông xe. Khác với dải đèn ban ngày, cụm đèn hậu đưa xuống thấp được làm vuông vức, tinh gọn hơn. Cản sau VF6 ốp nhựa đen dày dặn, cứng cáp.

Về nội thất, Vinfast VF6 2023 được thiết kế theo lối tinh giản nhưng lại có tính đa dụng cao mang đến sự tiện nghi nhất cho người dùng. Màu nội thất màu xám be càng tăng thêm vẻ trang nhã, hiện đại theo phong cách Châu Âu.

Điểm nhấn trong cabin là màn hình cỡ lớn hướng về phía người lái. Vô lăng 3 chấu kiểu D-cắt, tích hợp nhiều phím chức năng. Kích thước màn hình giải trí kích thước 12,9 inch, bảng taplo và và ốp cửa được bọc da kết hợp thêm một vài chi tiết mạ bạc trang trí càng tăng phần sang trọng. Bên cạnh đó, xe còn hỗ trợ nhiều tính năng thông minh như điều khiển bằng giọng nói dạng trợ lý ảo, cập nhật phần mềm qua Wifi, kết nối điện thoại, Bluetooth, cổng sạc USB…

Vinfast VF6 Tiepthigiadinh H4
Khoang ghế sau của Vinfast VF6 2023

Cần số của xe và phanh tay điện tử dạng đòn bẩy mới lạ được bố trí ngay dưới màn hình giải trí. Nhờ lối thiết kế tối giản này của Vinfast VF6 mà không gian giữa ghế lái và ghế phụ trở nên thoáng đãng và thoáng mát hơn.

Cả 2 phiên bản của VinFast VF6 2023 đều sử dụng động cơ điện và hệ thống dẫn động cầu trước với 2 phiên bản cho các công suất khác nhau. Phiên bản Eco được trang bị động cơ điện công suất 130 kW (tương đương 174 mã lực), mô men xoắn 250 Nm. Quãng đường chạy một lần sạc đầy là 399 km/248 miles. Còn phiên bản Plus được trang bị động cơ điện công suất 150 kW (tương đương 201 mã lực), mô men xoắn 310 Nm. Quãng đường đi được sau một lần sạc đầy là 381 km/237 miles.

Vinfast VF6 Tiepthigiadinh H5
VinFast VF 6 được trang bị nhiều tính năng hiện đại

VinFast VF 6 được trang bị các tính năng hỗ trợ lái cho cả 2 phiên bản Eco và Plus cùng các tính năng hiện đại. Tính năng Hỗ trợ lái trên đường cao tốc (Level 2) giúp người dùng điều khiển phương tiện thuận tiện, “nhàn” hơn khi di chuyển trên đường cao tốc. Kiểm soát đi giữa làn giữ cho xe chạy đúng giữa làn đường bằng cách nhận diện vạch kẻ đường qua camera hay cảm biến. Giám sát hành trình thích ứng giúp thu thập các dữ liệu liên quan đến vị trí xe, sau đó theo dõi và kiểm soát quá trình vận hành của phương tiện.

Tính năng Hỗ trợ giữ làn khẩn cấp cung cấp khả năng đánh lái và phanh tự động để giữ cho xe đi đúng làn đường đang di chuyển. Cập nhật phần mềm từ xa hỗ trợ chủ phương tiện nâng cấp các tác vụ, tiện ích trên xe mà không cần đến showroom hay xưởng dịch vụ, góp phần tối ưu hóa khả năng hoạt động ô tô điện VinFast và khắc phục các lỗi phần mềm trước đó. Trợ lý ảo cho phép quản lý ô tô điện bằng giọng nói, và có khả năng thực hiện nhiều tính năng khác nhau theo nhu cầu của người dùng. Ứng dụng VinFast có nhiều tính năng thông minh khác nhau góp phần nâng cao trải nghiệm người dùng. Thông qua đó, người dùng có thể dễ dàng điều khiển và quản lý phương tiện…

Hiện VinFast chưa công bố giá chính thức của Vinfast 6 2023 nhưng giới chuyên môn dự kiến mẫu xe này sẽ có giá khoảng 700 triệu đồng. Cũng chưa có thời gian chính thức ra mắt VinFast VF6 tại Việt Nam nhưng nhiều đại lý đã nhận đặt cọc mẫu xe này.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục