Thứ hai, 21/08/2023, 14:17 (GMT+7)

Hãng xe điện VinFast bán 15 triệu cổ phiếu cho Công ty pin Trung Quốc

Công ty Gotion đã ký thỏa thuận với hãng xe điện VinFast để mua lại 15 triệu cổ phiếu VFS, với giá 10 USD/cổ phiếu thì tổng số tiền mà Gotion chi ra là 150 triệu USD.

Trong bản cáo bạch của VinFast công bố, vào ngày 30/6/2023, hãng xe điện VinFast đã ký kết với Công ty Gotion thỏa thuận giao dịch cổ phiếu phổ thông của VinFast.  Theo đó, Gotion đã đăng ký mua 15 triệu cổ phiếu VFS loại phổ thông của VinFast, tương đương tỷ lệ sở hữu 0,7% vốn điều lệ của VinFast.

CO PHIEU VIN FAT 1
Hãng xe điện VinFast bán 15 triệu cổ phiếu cho Công ty pin Trung Quốc.

Theo thỏa thuận giữa Công ty Gotion và hãng xe điện VinFast giá trị mỗi cổ phiếu được bán ra thông qua một đợt phát hành riêng lẻ với giá 10 USD/cổ phiếu, tổng giá trị của thương vụ này mà bên phía Gotion chi ra sẽ là là 150 triệu USD (tương đương 3.540 tỷ đồng)

Giao dịch này được thực hiện sau khi hãng xe điện VinFast hoàn tất hợp nhất kinh doanh với hãng Black Spade Acquisition Co. Và việc mua bán cổ phiếu này đã được các cơ quan có thẩm quyền chấp thuận việc mua cổ phiếu của Gotion Inc.

Sau đó, vào ngày 15/8, cổ phiếu VFS của VinFast đã chính thức được niêm yết và giao dịch trên sàn chứng khoán Nasdaq (Mỹ) sau khi quá trình hợp nhất kinh doanh hoàn tất.

Gotion là công ty hợp tác với Công ty CP Giải pháp năng lượng VinES trong dự án nhà máy liên doanh sản xuất pin lithium khu kinh tế Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 6.300 tỷ đồng, trong đó, khoảng 2.400 tỷ đồng là nguồn vốn của các nhà đầu tư và 3.900 đồng từ nguồn vốn huy động từ các tổ chức tín dụng.

Tỷ lệ góp vốn của VinES tại dự án là 49% (tương đương 1.178 tỷ đồng), còn Công ty Gotion Inc. góp 51% vốn (tương đương 1.226 tỷ đồng). Mục tiêu của dự án là sản xuất cell pin sạc LFP (Lithium Iron Phosphate) sử dụng chủ yếu cho pin ô tô điện và hệ thống lưu trữ điện năng (ESS). 

Cùng chuyên mục