Thứ tư, 21/02/2024, 09:13 (GMT+7)

Hãng xe VinFast sẽ khởi công xây dựng nhà máy tại Ấn Độ vào ngày 25/2

Hãng xe VinFast đã được Ấn Độ cấp đất xây dựng nhà máy 2 tỷ USD. Dự kiến nhà máy sẽ được khởi công vào ngày 25/2 và khi đi vào hoạt động sản xuất 150.000 ô tô/năm.

Theo tờ The Hindu, Thủ hiến M.K Stalin sẽ đại diện cho chính quyền bang Tamil Nadu để tham dự lễ động thổ dự án nhà máy VinFast tại thị trấn Sillanatham (Quận Thoothukudi, bang Tamil Nadu) vào ngày 25/2 tới. Việc nhà máy của hãng xe VinFast sẽ giúp khu vực này sẽ trở thành trung tâm sản xuất ô tô thứ ba của bang, sau Chennai và Hosur.

nhà máy vinfast
Hãng xe VinFast sẽ khởi công xây dựng nhà máy tại Ấn Độ vào ngày 25/2.

Hãng xe VinFast đã được giao khoảng 400 mẫu Anh (gần 160ha) đất tại khu công nghiệp thuộc sở hữu của Tập đoàn Xúc tiến Công nghiệp Nhà nước Tamil Nadu (SIPCOT) ở thành phố Thoothukudi. Khu vực xây dựng nhà máy được các bên liên quan thị sát và kiểm tra với nhiều hạng mục hạ tầng khác nhau như: Đường sá, điện, cấp/thoát nước…

Việc lựa chọn Thoothukudi để đặt nhà máy VinFast cũng được lý giải do khu vực này giáp biển nên tiện cho quá trình xuất khẩu ô tô và nhà máy xe điện VinFast chỉ cách cảng Thoothukudi khoảng 10 km.

Điểm đặt nhà máy VinFast ở bang Tamil Nadu (Ấn Độ) đang nổi lên như trung tâm xe điện lớn của Ấn Độ với hơn 40% tổng vốn đầu tư hướng vào lĩnh vực xe điện (bao gồm cả xe hai bánh). Nhà sản xuất xe điện hàng đầu Trung Quốc hiện nay - BYD - cũng đang sở hữu một nhà máy tại khu vực Kanchipuram gần Chennai. 

Trước đó, hãng xe VinFast đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) với chính quyền bang về việc xây dựng cơ sở sản xuất ô tô điện và pin điện trong thời gian 5 năm với cam kết đầu tư giai đoạn đầu là 500 triệu USD và sẽ tăng lên tới 2 tỷ USD (tương đương 160 tỷ ruppee hay 16.000 crore rupee) trong các giai đoạn tiếp theo.

Dự án đặt mục tiêu phát triển thành trung tâm sản xuất xe điện hiện đại, tầm cỡ trong khu vực với quy mô sản xuất lên đến 150.000 xe điện/năm.

Cùng chuyên mục