Thứ tư, 21/02/2024, 05:21 (GMT+7)

4 xu hướng nội thất hứa hẹn sẽ lên ngôi trong năm 2024

Màu sắc mới lạ như cam mơ chín, xanh ngọc hứa hẹn sẽ là màu sắc nội thất được ưa chuộng vào năm 2024. Bên cạnh đó các chuyên gia cho rằng xu hướng nội thất năm nay có thể ghi nhận sự quay trở lại của chủ nghĩa lãng mạn và vẻ đẹp cổ điển.

Màu cam đào

Viện màu sắc Pantone bình chọn màu ngọt ngào Peach Fuzz của những quả đào và mơ chín là màu sắc nội thất của năm 2024. Đây là gam màu nổi bật bởi sự rạng rỡ, ấm áp, sang trọng và hiện đại nên được lòng rất nhiều người.

unnamed

Màu cam đào có thể dễ dàng kết hợp với các màu trung tính và tự nhiên, thông qua các sản phẩm nội thất từ dệt may thủ công, thủy tinh, bố trí trong phòng tắm và phòng ngủ. Nhiều nhà thiết kế còn cho rằng màu Pantone mang nguồn năng lượng tươi sáng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, phù hợp để thay thế các màu truyền thống.

Bên cạnh đó, để thêm nổi bật và ấn tượng, khi thiết kế nội thất bạn có thể kết hợp chúng cùng xanh lá cây, tím và xanh lam sẽ tạo độ tương phản sống động cho không gian.

Màu xanh ngọc

Xanh ngọc là màu đặc trưng của những viên đá quý, đây cũng là một trong những màu sắc được dự báo nổi bật trong xu hướng thiết kế nội thất năm nay. Đây là màu sắc này mang đến cảm giác huyền bí và sự mượt mà.

1

Có thể thấy màu xanh ngọc sẽ là một sự mới lạ trong năm nay. Dù được sử dụng là màu chủ đạo hay dù là điểm nhấn cho không gian căn hộ, chắc chắn màu sắc này sẽ mang đến sự ấn tượng đặc biệt. 

Phong cách lãng mạn

Năm nay được dự báo quay trở lại với những màu chủ đạo là hồng, đỏ, kết hợp họa tiết hoa, ren và ruy-,băng cùng phòng khách thiết kế nội thất lãng mạn sau  giai đoạn bùng nổ vào đầu thế kỷ 19.

2

Nhiều thương hiệu nội thất của Mỹ đánh giá người mua hàng đang hướng tới những sản phẩm có màu sắc tươi tắn, từ ga giường, gối, đồ trang trí... để tăng thêm cảm giác ấm áp, lãng mạn cho ngôi nhà.

Vật dụng sử dụng kim loại

Các chuyên gia cho rằng xu hướng trang trí nhà cửa trong năm nay nghiêng về các vật dụng có lớp bề mặt từ kim loại như thép hoặc nhôm. Nhiều ý tưởng nội thất năm nay cho thấy sự phổ biến của những không gian sở hữu vẻ đẹp siêu thực, với các bề mặt lấp lánh, sáng bóng như thủy ngân lỏng.

3

Đây là kết quả tự nhiên sau sự nở rộ của màu nâu đất và xám mang phong cách nhẹ nhàng vào đầu năm 2020. Nhiều nhà sáng tạo các thương hiệu nội thất nhận xét: màu nhôm sáng và bạc sẽ trở nên phổ biến trong năm nay, thay thế cho màu vàng và đen. 

Cùng chuyên mục