Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 07/12/2023, 11:34 (GMT+7)

Hãng xe VinFast sẽ được Tập đoàn Tài chính Mỹ tài trợ 500 triệu USD

Hãng xe VinFast sẽ được Tập đoàn Tài chính Phát triển Quốc tế Mỹ tài trợ 500 triệu USD khi đáp ứng được tiêu chí phát triển xe điện và lĩnh vực sản xuất pin.

Theo thông tin từ Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn Tài chính Phát triển Quốc tế Mỹ - DFC (U.S. International Development Finance Corporation) đã ký Ý Định Thư (LOI - Letter of Intent) tài trợ 500 triệu USD cho hãng xe VinFast trong tương lai tùy thuộc vào kết quả đánh giá các dự án thiết lập cơ sở nghiên cứu, phát triển và sản xuất pin Lithium-ion của VinFast tại Việt Nam.

HÃNG XE VIFAST
Hãng xe VinFast sẽ được Tập đoàn Tài chính Mỹ tài trợ 500 triệu USD.

Việc tài trợ này được Tập đoàn DFC hướng đến điện hóa các phương tiện và cũng là dự án đầu tiên của DFC trong chuỗi dự án phát triển giao thông bền vững được hai bên tích cực phối hợp làm việc. 

Để nhận được số tiền tài trợ từ Tập đoàn DFC, hãng xe VinFast sẽ trải qua các đánh giá toàn diện trên nhiều tiêu chí như: Khả năng kinh tế/tài chính vững chắc, tuân thủ các yêu cầu của DFC và địa phương liên quan đến tác động phát triển, môi trường và xã hội, tuân thủ các yêu cầu pháp lý và quy định, cùng nhiều tiêu chí khác. 

Ngoài ra, Tập đoàn DFC cũng đánh giá cao những nỗ lực vượt bậc của hãng xe VinFast thông qua hàng loạt dự án sản xuất xe ô tô điện, sản xuất pin lithium-ion, phát triển hạ tầng trạm sạc trên quy mô toàn quốc.

Bà Lê Thị Thu Thủy - Tổng Giám đốc toàn cầu VinFast - chia sẻ: “VinFast tự hào cùng DFC đóng góp cho tương lai giao thông bền vững. Khoản tài trợ của DFC sẽ là bước đà vững chắc cho VinFast tiến nhanh trên hành trình mở rộng toàn cầu và hướng đến tương lai xanh cho mọi người".

Cùng chuyên mục