Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 01/09/2023, 09:55 (GMT+7)

Hàng trăm xe sang Audi bị triệu hồi vì lỗi hết xăng mà không báo

Gần 250 xe sang Audi A6 và A7 bị triệu hồi về lỗi cảm biến nhiên liệu, do đó cảm biến sẽ không phát hiện được sự sụt giảm mức nhiên liệu trong quá trình vận hành.

Mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phát đi thông báo triệu hồi 248 xe sang Audi A6 và A7 được sản xuất trong khoảng thời gian từ 1/1/2019 đến 14/12/2022 để kiểm tra và thay thế cảm biến nhiên liệu. Nguyên nhân bị lỗi cảm biến nhiên liệu trên những xe này có thể bị mắc kẹt trong ống thông hơi trong thùng chứa nhiên liệu.

anh xe Audi A6
Gần 250 chiếc xe sang Audi bị triệu hồi vì lỗi hết xăng mà không báo.

Việc cảm biến nhiên liệu của xe bị lỗi sẽ không phát hiện được sự sụt giảm nhiên liệu trong quá trình vận hành của chiếc xe, từ đó sẽ không phát hiện được quãng đường hiển thị trên hệ thống bảng điều khiển hoặc hiển thị không chính xác. Vì thế, trong quá trình di chuyển mà nhiên liệu trong bình được sử dụng hết, xe sẽ dừng lại mà không có cảnh báo trước.

Cũng trong đợt triệu hồi lần này, hãng xe sang Audi còn bị triệu hồi 197 xe Q2 sản xuất từ 1/1/2017 đến 29/5/2021 do lỗi phần ốp nhựa hông (tấm ốp trang trí bên ngoài cột C) có thể bị tách ra một phần trên xe. Trong trường hợp xấu nhất, tấm ốp trang trí này có thể rơi ra khi xe đang di chuyển và gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông phía sau. 

Để đảm bảo an toàn cho khách hàng, Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu Audi Việt Nam thông báo cho khách hàng có xe thuộc diện thu hồi để kiểm tra, khắc phục. Các chủ xe bị lỗi cũng có thể tới các đại lý ủy quyền của Audi Việt Nam (Cty TNHH Ô Tô Á Châu) để yêu cầu xử lý. 

Chương trình triệu hồi của Audi Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 28/8/2023 cho đến hết ngày 30/9/2026, thời gian kiểm tra và khắc phục là 2 giờ cho mỗi xe và chủ xe được đại lý ủy quyền sửa chữa miễn phí.

Cùng chuyên mục