Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 02/09/2023, 08:07 (GMT+7)

Hãng công nghệ Google tính phí với doanh nghiệp khi sử dụng công cụ AI

Hãng công nghệ Google sẽ tính phí 30 USD/tháng đối với những doanh nghiệp sử dụng công cụ AI được tích hợp trên Gmail và các ứng dụng khác của hãng.

Theo thông tin mới từ Google, mức phí khi dùng công cụ Duet AI tương đương mức phí sử dụng bộ công cụ nâng cấp 365 Copilot của đối thủ Microsoft sẽ ra mắt vào nửa đầu năm 2024. Hiện cả Google và Microsoft đang trong cuộc đua tích hợp AI tạo sinh vào những sản phẩm cốt lõi sau sự ra mắt của chatbot ChatGPT cuối năm ngoái.

anh goole
Hãng công nghệ Google sẽ tính phí với doanh nghiệp khi sử dụng công cụ AI.

Với mức phí sử dụng dịch vụ Duet AI là phí bổ sung, ngoài chi phí mà các công ty đã chi trả cho gói thuê bao các ứng dụng tích hợp của Google. Hãng công nghệ Google cũng cho phép các công ty sử dụng thử nghiệm các công cụ AI trước khi chính thức đăng ký thuê bao.

Bà Aparna Pappu, Tổng giám đốc kiêm Phó Chủ tịch Google Workspace, cho biết, hãng vẫn chưa có chính sách cụ thể với những công ty nhỏ hơn, người dùng cá nhân. Bà Pappu cho biết, Google đã mở đặt trước Duet AI cho người dùng Workspace kể từ tháng 5/2023, với mức giá 30 USD/tài khoản.

Hiện doanh thu của hãng công nghệ Google là từ dịch vụ tìm kiếm trên mạng Internet và các quảng cáo trực tuyến. Vì vậy, so với Microsoft, Google phụ thuộc ít hơn vào mảng kinh doanh phần mềm.

Doanh thu của Google Workspace được tính gộp vào doanh thu của mảng điện toán đám mây Google Cloud thuộc công ty mẹ Alphabet. Tổng cộng doanh thu của mảng này là 8 tỷ USD trong quý II/2023.

Cùng chuyên mục