Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 01/10/2023, 11:20 (GMT+7)

Grab đóng cửa mảng đầu tư để đẩy nhanh mục tiêu hòa vốn

Quyết định đóng cửa mảng kinh doanh đầu tư của Grab nằm trong nỗ lực tinh gọn mảng dịch vụ tài chính.

Grab Holdings đã quyết định đóng cửa mảng kinh doanh GrabInvest cùng với các sản phẩm đầu tư có liên quan khác như AutoInvest và Earn+, theo Nikkei.

“Vì chúng tôi không còn đầu tư để tăng quy mô GrabInvest, chúng tôi đi đến quyết định mảng kinh doanh này sẽ không khả thi về mặt thương mại trong dài hạn”, người phát ngôn của Grab chia sẻ. Quyết định này nằm trong nỗ lực tinh gọn mảng kinh doanh dịch vụ tài chính để tập trung vào các sản phẩm có mức độ liên kết mạnh mẽ hơn như GrabPay, bảo hiểm và cho vay.

aa
(Ảnh: TechCrunch)

“Chúng tôi vẫn cam kết phục vụ khách hàng và các đối tác thông qua những sản phẩm tài chính nói trên”, người này nói thêm. GrabInvest hiện tại chỉ hoạt động ở Singapore.

Grab đã thâu tóm dịch vụ đầu tư theo thuật toán tự động Bento Invest với số tiền không công bố vào năm 2020. Bento sau đó được đổi tên thành GrabInvest và trở thành một mảng kinh doanh lõi của Grab Financial Group. AutoInvest được giới thiệu vào tháng 8/2020 trong khi đó Earn+ được ra mắt vào tháng 5 năm ngoái.

Thông báo nói trên được công bố sau khi Grab đẩy mạnh mục tiêu đạt được điểm hòa vốn vào quý III năm nay thay cho quý IV như mục tiêu trước đó. Trong quý II, khoản lỗ của Grab giảm 74% trong khi doanh thu tăng 77%.

Mảng dịch vụ tài chính của Grab có doanh thu tăng 223% so với cùng kỳ năm trước lên mức 40 triệu USD trong quý II/2023. Kết quả này đến từ việc tăng cường khả năng sinh doanh thu của mảng thanh toán và đóng góp lớn hơn từ dịch vụ cho vay. Dù vậy, tổng giá trị hàng hóa giao dịch (GMV) giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý II năm nay xuống mức 1,3 tỷ USD.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục