Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 07/12/2023, 10:53 (GMT+7)

Google ra mắt công cụ Gemini để cạnh tranh với ChatGPT

Công cụ Gemini vừa được ra mắt là mô hình AI tiên tiến và tổng quát nhất của Google để cạnh tranh với công cụ ChatGPT-4 của OpenAI.

Ngày 7-12 (theo giờ Việt Nam), hãng công nghệ Google đã chính thức ra mắt công cụ Gemini - mô hình ngôn ngữ lớn với khả năng suy luận đa phương thức trên nhiều loại thông tin loại hình như: văn bản, code, âm thanh, hình ảnh, video và được tối ưu hóa để có thể hoạt động trên mọi thiết bị. Đây là mô hình AI tiên tiến và tổng quát nhất của Google để cạnh tranh với công cụ ChatGPT-4 của OpenAI.

google gamini
Google ra mắt công cụ Gemini để cạnh tranh với ChatGPT.

Tại buổi ra mắt, Sundar Pichai - Giám đốc điều hành (CEO) Google cho biết, công cụ AI Gemini được ra mắt là sự khởi đầu cho một kỷ nguyên mới đối với chương trình phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) tại Google. Công cụ này sẽ mang làn sóng đổi mới và tiến bộ kinh tế mới đồng thời thúc đẩy kiến thức, học tập, sáng tạo và năng suất ở quy mô mà chúng ta chưa từng thấy.

Công cụ Gemini là chatbot AI tiên tiến được Google giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 6/2023. Cả CEO Pichai và Giám đốc điều hành Google DeepMind Demis Hassabis đều mô tả Gemini là một bước tiến vượt bậc đối với một công cụ AI và nó sẽ được tích hợp cho hầu hết các sản phẩm của Google trong tương lai.

Trước mắt, công cụ Gemini có ba phiên bản gồm: Gemini Ultra (dành cho các hệ thống máy chủ), Gemini Pro (được tích hợp sẵn trên Google Bard) và Gemini Nano (chạy trên các thiết bị Android). Gemini Pro sẽ được tích hợp vào Google Bard từ ngày ra mắt (chỉ hỗ trợ tiếng Anh, các ngôn ngữ khác sẽ sớm được hỗ trợ trong tương lai).

google gamini 111
Công cụ Gemini có ba phiên bản gồm: Gemini Ultra, Gemini Pro và Gemini Nano.

Gemini Ultra được thiết kế cho các tác vụ có độ phức tạp cao và được xây dựng để nhận biết cũng như xử lý nhanh chóng các loại thông tin khác nhau, bao gồm văn bản, hình ảnh, âm thanh, video và mã hóa. Còn Google Bard Advanced sẽ cho phép bạn truy cập vào các mô hình ngôn ngữ với khả năng tiên tiến nhất từ đầu năm sau.

Hiện các công cụ giao tiếp cơ bản nhất của Gemini là nhập văn bản và gửi văn bản, nhưng các mô hình mạnh mẽ hơn như Gemini Ultra có thể hoạt động với hình ảnh, video và âm thanh. Công cụ Gemini là mô hình AI đa phương thức do bộ phận Google DeepMind nghiên cứu và phát triển, được đề cập lần đầu hồi tháng 5 tại sự kiện Google I/O 2023. Đây được xem là "nỗ lực nghiêm túc nhất" của Google trong cơn sốt AI tạo sinh.

Công cụ Gemini là dự án đầy tham vọng của Google và mô hình này sẽ cạnh tranh với ChatGPT của OpenAI.

Cùng chuyên mục