Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 07/02/2024, 11:03 (GMT+7)

Gợi ý 8 cách cắm hoa cho một năm nhiều tài lộc, sung túc

Cắm hoa tươi ngày Tết không chỉ giúp trang trí nhà cửa mà còn là nét đẹp văn hóa, truyền thống của người Việt. Cùng tham khảo ngay những cách cắm hoa nghệ thuật, mang đến tài lộc và may mắn ngay dưới đây!

Hoa đào, hoa mai

Đào và mai là 2 loài hoa tượng trưng cho ngày Tết cổ truyền của Việt Nam. Sắc đỏ tươi của hoa đào và ánh vàng rực của hoa mai là những màu sắc tượng trưng cho may mắn, tài lộc.

hoa-mai

Cây đào và cây mai thường được để nguyên trong mỗi chậu cảnh to, đặt trang trí ở trước sân, cửa hoặc trong nhà. Để không khí ngập sắc xuân hơn, bạn nên trang trí thêm những câu đối, bao lì xì, lồng đèn mini…

hoa-dao 1

Ngoài ra, bạn có thể chọn cắm hoa đào và hoa mai bằng những cành nhỏ. Hãy cắt tỉa gọn, cắm theo dạng tròn tỏa ra nhiều hướng để tạo nên vẻ đẹp mềm mại, tinh tế.

Hoa tuyết mai

Hoa tuyết mai mang trong mình sắc trắng nền nã, nhẹ nhàng, là biểu tượng cho vẻ đẹp thuần khiết, thanh tao. Mật độ dày đều của hoa và lá tuyết mai cũng thể hiện cho sự phát tài phát lộc, vạn sự như ý của gia chủ.

hoa-tuyet-mai 3

Tuyết mai thường được cắm theo dáng cành to, nhỏ tùy theo sở thích của gia chủ. Nếu muốn cắm cành to, bạn sử dụng bình lớn, dài và có sức nặng phù hợp để ngăn không bị đổ, nghiêng. Ngược lại, nếu cắm nhiều cành bé, hãy dùng bình tròn có kích thước vừa đủ.

hoa-tuyet-mai 1 (1)

Khi cắm hoa tuyết mai, đầu tiên, bạn dùng cành lớn nhất đặt ở trung tâm rồi tiếp tục sắp xếp thêm các cành nhỏ xung quanh; điều chỉnh tán, cành và chiều cao sao cho tổng thể được hài hòa, cân đối.

Nụ tầm xuân

Nụ tầm xuân cũng là một trong những loại hoa tượng trưng cho không khí những ngày đầu năm, bởi nghe tên là có thể biết được Tết đến. Loài hoa này có vẻ đẹp dịu dàng, e ấp với nhiều màu sắc rực rỡ, ngụ ý cho một năm mới an khang, thịnh vượng.

nu-tam-xuan 1 (1)

Nụ tầm xuân có hình dáng cành thuôn dài nên cần lưu ý một số điểm khi cắm. Bạn nên sử dụng bình dài kèm theo một miếng xốp ở trong để giữ càng cố định. Khi bắt đầu cắm hoa, hãy đảm bảo bố trí đều hai bên để tạo sự cân bằng và độ bao phủ rộng, đẹp.

nu-tam-xuan 2 (1)

Hoa cát tường

Đúng như tên gọi của mình, cát tường mang ý nghĩa về mọi điều tốt lành, may mắn trong cuộc sống. Với vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh tế, hoa cát tường trở thành một trong những lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình trong mùa lễ Tết.

hoa-cat-tuong 2 (1)

Muốn cắm cát tường đẹp, bạn nên lựa chọn đa dạng về màu sắc và hình dáng của mỗi cành hoa; sau đó, từ từ cắm chúng vào bình sao cho phù hợp với kích thước bình cũng như không gian phòng. Lưu ý, hãy dùng một vài cành chính khỏe, có màu sắc nổi bật cắm ở giữa trung tâm để tạo điểm nhấn cho toàn bộ tác phẩm.

hoa-cat-tuong 1

Để bình cát tường hài hòa, tự nhiên, bạn nên sắp xếp theo các tầng hoa; đồng thời, cắm từ trên xuống dưới để tạo chiều sâu và sự đa dạng.

Hoa đồng tiền

Cắm hoa đồng tiền ngày Tết không chỉ tạo nên một không gian đầy nghệ thuật mà còn mang ý nghĩa may mắn, tài lộc cho mỗi gia đình. Bạn có thể thoải mái sáng tạo nhiều cách cắm hoa đồng tiền như cắm trong bình, trong giỏ hay chậu… với những kiểu dáng khác nhau.

hoa-dong-tien 2 (1)

Đầu tiên, bạn chuẩn bị những bông hoa tươi, bình cắm và một ít lá, cỏ phù hợp. Để có một bức tranh hoa sống động, hãy cố gắng xếp chúng theo dạng đối xứng, đan xen giữa hoa và lá một cách tự nhiên.

hoa-dong-tien 1

Ngoài ra, bạn có thể cắm hoa đồng tiền theo dáng đứng, dáng nằm tùy theo mẫu bình, quan trọng là cần biết tạo điểm nhấn với từng mẫu để mỗi cành hoa và lá đều được tôn lên.

Hoa lay ơn

Hoa lay ơn có 5 cánh mỏng với hình dạng tương tự cánh bướm, mọc xếp chồng lên nhau đầy đẹp mắt. Cắm lay ơn trong những ngày đầu năm giúp tạo không khí tươi trẻ, rực rỡ cùng sự phồn thịnh cho mỗi gia đình.

hoa-lay-on 1 (1)

Bạn nên ưu tiên dáng cắm tròn, tỏa đều ra các hướng. Để cắm hoa, bạn chuẩn bị bình hoa với kích thước lớn, đổ nước vào cách 5cm so với miệng bình; tỉa chéo gốc mỗi cành với chiều dài phù hợp rồi cắm tỏa đều ra các góc.

hoa-lay-on 2 (1)

Để bình hoa lay ơn bắt mắt, độc đáo hơn, bạn có thể sử dụng bình cắm hình con công, phượng và thêm vào một ít lá trầu cau làm điểm nhấn.

Hoa thược dược

Hoa thược dược đa dạng màu sắc từ đỏ, vàng, trắng, tím… Mỗi loại đều tượng trưng cho nhiều vẻ đẹp và ý nghĩa khác nhau. Tuy vậy, nét kiều diễm, xinh đẹp của nó rất phù hợp để trang trí cho ngôi nhà của bạn trong dịp Tết.

hoa-thuoc-duoc 1

Cắm hoa thược dược bạn nên chọn bông tươi, cành dài và có đủ bông to, nụ hoa, phần lá xanh đều. Đối với bình hoa, hãy chọn bình tròn, bình trụ có miệng chụm hoặc miệng loe.

Cách cắm thược dược không quá phức tạp, bạn có thể cắm tỏa trực tiếp hoặc sử dụng xốp để cố định. Đầu tiên, cắm xen kẽ các cành non và nụ hoa xung quanh miệng bình. Sau đó, lần lượt xếp các cành còn lại theo kiểu xiên cành và xen kẽ. Cuối cùng, cân chỉnh lại cho bình hoa cân đối các bên là hoàn thành.

hoa-thuoc-duoc 2 (1)

Hoa lan

Hoa lan mang lại không khí tích cực, ngời sắc, hứa hẹn mở đầu một năm mới thịnh vượng, an khang.

hoa-lan 1 (1)

Hoa lan thường được bài trí nguyên trong chậu, tùy theo kích thước của hoa mà sẽ có loại chậu phù hợp. Nếu không thích hình dáng nguyên bản của chậu hoa, bạn có thể sáng tạo những bình hoa lan nghệ thuật bằng cách cắt tỉa hoặc dùng kẽm để tạo hình nhẹ nhàng.

hoa-lan 2 (1)

Ngoài ra, cắt tỉa mỗi cành hoa lan rồi cắm vào bình thủy tinh cũng là một trong những để trang trí ngày Tết thêm rực rỡ. Khi cắm, lưu ý dưỡng hoa thường xuyên để hoa được tươi đẹp lâu hơn.

Cùng chuyên mục