Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 13/04/2024, 07:48 (GMT+7)

Giúp con học giỏi tiếng Anh hơn với những mẹo nhỏ này

Biết thêm một ngôn ngữ khác ngoài tiếng mẹ đẻ giúp con phát triển tốt trong tương lai. Nếu cha mẹ đang cho con học tiếng Anh, những mẹo sau đây có thể hữu ích với gia đình bạn.

Vận dụng sự sáng tạo để dạy trẻ

Cha mẹ biết tiếng Anh là một lợi thế lớn trong việc dạy con học tiếng Anh . Bạn có thể dạy con phát âm các cụm từ, các câu tiếng Anh theo nhiều cách khác nhau nhằm tạo hứng thú cho con. Trẻ em thường thích lặp lại ngôn ngữ nhiều lần nếu trọng tâm là tạo ra những biểu cảm ngộ nghĩnh thay vì việc phát âm để học. Nếu con bạn còn ngại nói các từ mới, đừng vội tỏ ra khó chịu, điều đó sẽ khiến trẻ thấy áp lực và càng sợ việc nói tiếng Anh hơn.

hoc tieng anh
Phát huy khả năng sáng tạo để tạo ra niềm vui khi học tiếng Anh

Hãy nói các từ tiếng Anh mang ý nghĩa vui vẻ với khuôn mặt vui, hạnh phúc hoặc biểu cảm hài hước; những từ mang ý nghĩa không tích cực với giọng buồn, giọng của của robot… để giúp trẻ nhớ và nói ngôn ngữ một cách tự nhiên nhất.

Thiết lập giờ học tiếng Anh

Đừng dạy tiếng Anh cho trẻ theo kiểu thích lúc nào là học lúc đó, hãy lập một lịch học tiếng Anh tại nhà. Nên ưu tiên các buổi học ngắn và thường xuyên hơn là các buổi học dài và không thường xuyên.

Trẻ ở độ tuổi mẫu giáo chỉ cần 15 phút/ngày là đủ để tập trung. Khi trẻ lớn hơn và có thể tập trung lâu hơn, bạn có thể dần dần kéo dài các buổi học. Hãy chọn các hoạt động ngắn gọn, thú vị để duy trì sự chú ý, tập trung của trẻ. Bạn cũng có thể tạo một khu vực riêng để học tiếng Anh và lưu trữ mọi thứ liên quan đến ngôn ngữ ở đó, chẳng hạn như trò chơi, sách vở...

Chọn chủ đề mà trẻ quan tâm

Học tiếng Anh theo chủ đề mà trẻ quan tâm sẽ giúp trẻ tiếp thu tốt hơn, nhớ nhanh hơn. Cha mẹ có thể khuyến khích trẻ trao đổi ý tưởng và quan điểm của mình bằng tiếng Anh, về những sự vật, sự việc mà chúng thấy thú vị xung quanh chuyện trường lớp, cuộc sống thường ngày, sở thích cá nhân... Điều này sẽ giúp trẻ tạo kết nối với ngôn ngữ và tự tin hơn khi sử dụng tiếng Anh trong các cuộc trò chuyện hàng ngày.

hoc tieng anh
Chọn những chủ đề trẻ quan tâm là một phương pháp tuyệt vời để khuyến khích trẻ học tiếng Anh

Times of India khuyên phụ huynh nên thiết lập “một ngày vui nhộn” vào cuối tuần để trẻ có thể thuyết trình cho gia đình về mọi thứ bé thích nói bằng tiếng Anh. Đó là một phương pháp tuyệt vời để giúp trẻ nói tiếng Anh thường xuyên và lưu loát hơn.

Tận dụng sức mạnh của âm nhạc, phim ảnh…

Học tiếng Anh thông qua âm nhạc, phim hoạt hình, video tương tác… là cách hiệu quả nhất để trẻ phát âm chính xác ngôn ngữ này. Chúng có thể học các từ mới, hát theo, nói theo mà không bị căng thẳng. Các thí nghiệm đã cho thấy rằng điều này có lợi cho nhiều trẻ em gặp khó khăn về vốn từ.

Khuyến khích trẻ viết nhật ký bằng tiếng Anh

Bạn có thể cho trẻ ở độ tuổi tiểu học thử tập viết nhật ký bằng tiếng Anh. Viết nhật ký cho phép trẻ em mô tả những suy nghĩ và hoạt động hàng ngày của chúng bằng tiếng Anh và rèn luyện cách đặt câu, diễn đạt, nhớ từ… Điều này có ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng nói tiếng Anh của trẻ và tăng tính chính xác và trôi chảy của chúng, dần dần giúp trẻ nắm vững tiếng Anh hơn.​

Cùng chuyên mục