Thứ ba, 23/12/2025
logo
Xu hướng thị trường

Nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá kích cầu thị trường bán lẻ cuối năm

Thế Hiệp Thứ ba, 23/12/2025, 12:33 (GMT+7)

Cận Giáng sinh, thị trường mua sắm tại TPHCM trở nên nhộn nhịp với đồ trang trí, thời trang, quà tặng và sản phẩm công nghệ được nhiều hệ thống bán lẻ giảm giá.

Disney 'vẽ' nên phép màu trong chiến dịch mùa lễ 2025

Càng về những ngày cuối năm, không khí Giáng sinh càng hiện rõ trên thị trường bán lẻ tại TPHCM và các đô thị lớn. Từ các tuyến phố chuyên kinh doanh đồ trang trí, trung tâm thương mại, siêu thị cho đến hệ thống bán lẻ công nghệ, nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá được triển khai nhằm kích cầu mua sắm dịp lễ.

Đồ trang trí giáng sinh đa dạng nhưng sức mua giảm

Ghi nhận trên các tuyến đường quen thuộc như Hải Thượng Lãn Ông, Nguyễn Trãi hay khu vực trung tâm TP.HCM đồ trang trí Giáng sinh được bày bán dày đặc từ đầu tháng 12.

Các mặt hàng phổ biến gồm cây thông mini, quả châu, ông già Noel, gấu bông, quả cầu tuyết, đồ handmade, nến thơm và các set quà trang trí theo chủ đề Noel.

Giá bán trải dài từ vài chục nghìn đồng cho các món nhỏ đến vài trăm nghìn đồng với các set quà đóng gói sẵn.

-2246
Theo các hộ kinh doanh tại đường Hải Thượng Lãn Ông sức mua năm nay có phần giảm nhẹ so với các năm trước.

Theo tiểu thương, sức mua năm nay không quá đột biến nhưng ổn định. Người tiêu dùng có xu hướng chọn các món quà mang tính biểu trưng cho không khí lễ hội hoặc có thể sử dụng lâu dài, thay vì chi mạnh cho các sản phẩm đắt tiền.

Nhiều cửa hàng áp dụng chính sách giảm giá nhẹ, tặng kèm gói quà, thiệp Noel để tăng sức hút trong giai đoạn cao điểm.

Các trung tâm thương mại đẩy mạnh khuyến mãi dịp lễ

Ghi nhận tại Trung tâm thương mại Vạn Hạnh Mall những ngày cận Giáng sinh cho thấy không khí mua sắm khá sôi động. Lượng khách đến tham quan, chụp ảnh và mua sắm tăng rõ rệt, đặc biệt vào buổi tối và các ngày cuối tuần. Các khu vực trang trí Noel thu hút đông người check in, tạo nhịp mua sắm nhộn nhịp hơn so với những tuần trước đó.

Nhiều thương hiệu bán lẻ tại đây đồng loạt tung ưu đãi dịp lễ. Ở nhóm thời trang, các cửa hàng giày dép và quần áo ghi nhận lượng khách ra vào liên tục khi áp dụng chương trình giảm giá sâu.

Một số thương hiệu như Skechers, Crocs hay các cửa hàng sneaker tổng hợp như Sneaker Buzz với các nhãn Converse, NCAA, Gola, Paul Frank triển khai ưu đãi theo mùa, thu hút nhóm khách trẻ và gia đình trẻ tìm kiếm sản phẩm vừa sử dụng hằng ngày, vừa phù hợp làm quà tặng.

600310289_863733556030425_8471686509614789787_n-2247
Trung tâm thương mại Vạn Hạnh Mall có nhiều hoạt động và ưu đãi để thu hút người dân đến tham quan, chụp ảnh và mua sắm.

Không chỉ thời trang, thị trường quà tặng cũng trở nên sôi động hơn. Các gian hàng đồng hồ tại trung tâm thương mại đồng loạt treo bảng ưu đãi lớn, trong đó nhiều thương hiệu như Daniel Wellington, Fossil, Titan áp dụng mức giảm lên đến 50%, nhắm đến nhóm khách mua quà tặng cho người thân và bạn bè dịp cuối năm.

Ở phân khúc quà tặng cho trẻ em, hệ thống đồ chơi Mykingdom ghi nhận sức mua tăng khi triển khai chương trình giảm giá mạnh, có sản phẩm ưu đãi lên đến 70%. Nhiều phụ huynh tranh thủ chọn đồ chơi giáo dục, mô hình lắp ráp và quà Noel cho trẻ nhỏ trong bối cảnh chi tiêu được cân nhắc kỹ hơn nhưng vẫn ưu tiên các dịp lễ mang tính gia đình.

Theo ghi nhận chung, dù lượng khách đến trung tâm thương mại khá đông, người tiêu dùng vẫn có xu hướng chọn lọc, ưu tiên các chương trình giảm giá thực chất và sản phẩm có giá trị sử dụng lâu dài.

Các chương trình ưu đãi tập trung vào nhóm thời trang, phụ kiện và quà tặng vì vậy được xem là điểm nhấn giúp thị trường bán lẻ tại các trung tâm thương mại duy trì sức hút trong mùa Giáng sinh năm nay.

Thiết bị công nghệ giảm giá mạnh

Ở mảng công nghệ, Giáng sinh tiếp tục là giai đoạn các hệ thống bán lẻ đẩy mạnh ưu đãi nhằm kích cầu mua sắm cuối năm. Ghi nhận từ các hệ thống bán lẻ như Di Động Việt cho thấy nhiều sản phẩm từ phân khúc cao cấp đến phổ thông được điều chỉnh giá đáng kể, giúp người tiêu dùng dễ tiếp cận hơn trong dịp lễ.

Trong phân khúc cao cấp, iPhone 17 Pro 256GB hiện có giá thực tế sau khi trừ hết ưu đãi được đưa về khoảng 30,49 triệu đồng; iPhone 16 128GB giá cuối chỉ còn khoảng 20,49 triệu đồng. Với người dùng muốn tiết kiệm chi phí, iPhone 16 Pro Max 256GB likenew giá bán thực tế hiện chỉ còn khoảng 22,19 triệu đồng.

screenshot-2025-12-22-at-231228-2312
Cuối năm luôn là thời điểm nhiều sản phẩm công nghệ từ phân khúc cao cấp đến phổ thông được điều chỉnh giá đáng kể.

Đáng chú ý, Galaxy S25 Ultra 256GB ghi nhận mức điều chỉnh mạnh, từ giá niêm yết 33,99 triệu đồng xuống khoảng 21,79 triệu đồng sau khi trừ hết ưu đãi, trở thành một trong những mẫu flagship có mức giảm sâu trong mùa mua sắm cuối năm.

Phân khúc phổ thông và cận trung cấp cũng được nhiều người quan tâm. OPPO A6 Pro 256GB chỉ còn khoảng 6,99 triệu đồng, hay Galaxy A17 5G 128GB được điều chỉnh từ 6,19 triệu đồng xuống khoảng 4,49 triệu đồng. 

Không chỉ điện thoại, tablet cũng là nhóm sản phẩm được đẩy mạnh ưu đãi dịp Noel. iPad A16 11 inch 128GB WiFi (2025) có giá niêm yết 9,99 triệu đồng, giá sau ưu đãi còn khoảng 7,29 triệu đồng. Trong khi đó, Huawei MatePad 11.5 WiFi Papermatte 256GB được điều chỉnh từ 9,19 triệu đồng xuống khoảng 8,39 triệu đồng, phù hợp nhu cầu học tập, làm việc và giải trí gia đình.

Thị trường sôi động nhưng người tiêu dùng vẫn thận trọng

Dù không khí Giáng sinh hiện diện rõ rệt trên thị trường bán lẻ, nhiều tiểu thương và nhà bán lẻ nhận định sức mua năm nay tăng chậm so với giai đoạn trước dịch. Người tiêu dùng cân nhắc kỹ hơn, ưu tiên các chương trình khuyến mãi thực chất, giá bán sau ưu đãi và chính sách hậu mãi.

Tuy vậy, Giáng sinh vẫn được xem là mốc khởi động quan trọng cho chuỗi mua sắm cuối năm. Theo dự báo của giới bán lẻ, cao điểm mua sắm sẽ rơi vào khoảng một tuần trước đêm Noel và kéo dài đến hết Tết Dương lịch, khi nhu cầu mua quà, trang trí nhà cửa và nâng cấp thiết bị cho năm mới tăng cao.

Đọc thêm

Đừng bỏ lỡ

Cùng chuyên mục