Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 16/06/2023, 12:01 (GMT+7)

Giảm cân bằng quần áo sinh nhiệt - Cẩn thận mối nguy khi sử dụng

Giảm cân bằng phương pháp mặc quần áo sinh nhiệt theo quảng cáo, chuyên gia cảnh báo mối nguy hại nếu không sử dụng đúng cách.

Gõ tìm kiếm cụm từ "quần áo sinh nhiệt giảm cân", người dùng có thể thấy sản phẩm này được bán rất nhiều trên các thương mại điện tử và mạng xã hội. Tất cả đều đa dạng về mẫu mã, xuất xứ, giá thành, chất liệu,.. Áo sinh nhiệt đốt mỡ đến từ Hàn Quốc, quần hỗ trợ thúc đẩy giảm cân đến từ châu Âu,.. Giá thành trải dài chỉ từ vài chục đến trăm nghìn đồng,..

quan-ao-sinh-nhiet
Quần áo sinh nhiệt được bán trên các thương mại điện tử và mạng xã hội rất đa dạng

Các sản phẩm quần áo sinh nhiệt được quảng cáo là có tác dụng giảm cân hiệu quả. Khi sử dụng, cơ thể sẽ tăng nhiệt độ lên một cách tự nhiên ở phần tiếp xúc với áo, quần giúp đổ mồ hôi và loại bỏ mỡ thừa các vùng bụng, lưng, bắp tay, bắp chân,.. Sản phẩm còn có thể dùng để định hình cơ thể, cải thiện vóc dáng thêm săn chắc, quyến rũ,..

Với tất cả những lời quảng cáo "có cánh" đầy hứa hẹn này, quần áo sinh nhiệt sớm trở thành một mặt hàng "hot" với những người đang muốn giảm cân. Tuy nhiên, sản phẩm này có mang lại tác dụng giảm cân và thực sự an toàn đối với sức khỏe?

TS. Bác sỹ Uông Thanh Tùng - Trưởng khoa Tạo hình và phẫu thuật thẩm mỹ - Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) cho biết, quần áo sinh nhiệt về bản chất có thể làm giảm mỡ bụng và mỡ toàn thân. Tuy nhiên, việc giảm mỡ không thể xảy ra khi người dùng chỉ mặc quần áo mà không kết hợp với chế độ ăn uống và quá trình tập luyện thể dục thể thao.

Khi mặc quần áo sinh nhiệt, cơ thể sẽ nóng lên và bắt đầu giãn mạch. Điều này làm quá trình toát mồ hôi diễn ra nhanh, dẫn đến cơ thể bị mất nước chứ không phải giảm mỡ hay giảm cân nhanh hơn. Việc cân nặng của người mặc giảm nhanh chủ yếu là do mất nước.

quan-ao-sinh-nhiet-1
Sử dụng quần áo sinh nhiệt trong tập luyện khiến cơ thể bị mất nước nhiều (Ảnh: Freepik)

Bác sỹ Tùng khuyến cáo, tuy quần áo sinh nhiệt có thể hỗ trợ giảm cân nhưng cần lưu ý đến những vấn đề về sức khỏe. Nếu mặc ở nhiệt độ cao với thời gian quá lâu sẽ gây giãn mao mạch dưới da, bỏng da, ngứa rát. Trường hợp sử dụng sản phẩm khi tập luyện nhưng không bù nước và điện giải dễ dẫn đến chóng mặt, tụt huyết áp. Nguy hiểm hơn, có thể gây tai biến, rối loạn cân bằng điện giải và nước trong cơ thể, ảnh hưởng đến chức năng gan, thận.

“Muốn giảm mỡ nhanh, hiệu quả và an toàn thì nên áp dụng phương pháp phẫu thuật hút mỡ, tạo hình thành bụng cùng kết hợp với chế độ ăn uống khoa học. Tuy nhiên cần lưu ý, phẫu thuật chỉ thực hiện trong bệnh viện bởi các bác sĩ có chứng chỉ, chuyên khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ uy tín” - bác sỹ Tùng nhấn mạnh.

Cùng chuyên mục