Thứ năm, 25/01/2024, 15:04 (GMT+7)

Giá xăng dầu trong nước tăng mạnh trước Tết

Từ 15h chiều ngày 25/1, giá xăng dầu trong nước đồng loạt tăng mạnh. Mức tăng cao nhất lên tới gần 1.000 đồng/lít.

Đúng như dự báo, giá xăng dầu trong kỳ điều hành chiều 15/1 tiếp tục có đợt tăng thứ 3 liên tiếp do ảnh hưởng từ thị trường thế giới. Theo đó, giá bán các mặt hàng xăng dầu sau khi điều chỉnh niêm yết như sau:

Giá xăng E5 RON92 tăng 753 đồng/lít, không cao hơn 22.171 đồng/lít; xăng RON95 tăng 925 đồng/lít, không cao hơn 23.407 đồng/lít.

Giá các loại dầu biến động như sau: Dầu diesel tăng 182 đồng/lít, không cao hơn 20.376 đồng/lít; Dầu hỏa tăng 8 đồng/lít không cao hơn 20.544 đồng/lít và giá dầu mazut giảm 14 đồng/kg, không cao hơn 15.494 đồng/kg.

Tại kỳ điều hành lần này, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định trích lập quỹ bình ổn giá đối với dầu mazut ở mức 300 đồng/kg (như kỳ trước), không trích lập quỹ đối với các mặt hàng xăng, dầu diesel và dầu hỏa. Đồng thời, không chi sử dụng quỹ đối với tất cả các mặt hàng xăng dầu.

Như vậy, từ đầu năm 2024 đến nay, cơ quan điều hành đã tiến hành 4 đợt điều chỉnh giá xăng dầu, trong đó có 1 kỳ giảm và 3 kỳ tăng liên tiếp. Đây cũng là lần tăng giá mạnh nhất tính từ đầu năm đến nay.

Nóng: Chính phủ ban hành Nghị định mới về kinh doanh xăng dầu  - Ảnh 1.
(Ảnh: Nhật Thịnh)

Liên quan đến việc đảm bảo cung ứng xăng dầu dịp Tết Nguyên đán, Thủ tướng Chính phủ mới đây đã ban hàng Công điện về việc bảo đảm cung ứng đủ xăng dầu cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và thời gian tới.

Theo đó, Bộ Công Thương được giao nhiệm vụ thường xuyên theo dõi, nắm chắc tình hình thị trường xăng dầu thế giới và trong nước; tăng cường kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn, kịp thời điều chỉnh phân giao tổng nguồn xăng dầu phù hợp với tình hình thị trường. Chủ động có giải pháp từ sớm, từ xa và có phương án bù đắp nguồn cung xăng dầu phù hợp trong mọi tình huống.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan để xứ lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về kinh doanh xăng dầu, tuyệt đối không để ảnh hưởng, gián đoạn nguồn cung, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục