Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 30/09/2024, 05:00 (GMT+7)

Phân khúc SUV hạng B: Cùng mức giá dưới 700 triệu đồng nên chọn Creta và Xforce?

Cùng mức giá dưới 700 triệu đồng, Hyundai Creta và Mitsubishi Xforce hiện đang được khách hàng tin dùng. Vậy hãy cùng xem hai mẫu SUV hạng B này có những điểm gì hút khách.

Theo Arttimes.vn, Hyundai Creta đã giữ vững vị trí dẫn đầu trong phân khúc SUV hạng B và một trong những dòng xe bán chạy nhất của Hyundai tại thị trường Việt Nam trong năm 2023. Tuy nhiên, Mitsubishi Xforce ra mắt đã có sức hút và là đối thủ cạnh tranh với Hyundai Creta trong phân khúc SUV hạng B. 

Thiết kế ngoại thất

Mitsubishi Xforce có kích thước tổng thể với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.390 x 1.810 x 1.660 mm và chiều dài cơ sở là 2.650 mm. Trong khi đó, Hyundai Creta có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.315 x 1.790 x 1.660 mm và chiều dài cơ sở là 2.610 mm. Xét về kích thước Mitsubishi Xforce sẽ nhỉnh hơn Hyundai Creta ở chiều dài, rộng và trục cơ sở, trong khi chiều cao bằng nhau.

a11

Mặc dù Mitsubishi Xforce và Hyundai Creta có một số đặc điểm tổng thể tương đồng, nhưng hai mẫu xe lại thể hiện triết lý thiết kế riêng. Trong đó, nắp ca-pô của Mitsubishi Xforce Xforce có độ gấp ở đầu xe sẽ tạo vẻ gồ ghề, còn Hyundai Creta thể hiện sự mượt mà hơn.

Cả hai xe Mitsubishi Xforce và Hyundai Creta đều sử dụng công nghệ đèn LED tự động, đèn hậu của Mitsubishi Xforce dễ nhận diện và ghi nhớ hơn với đường nét đơn giản dạng chữ T và Hyundai Creta Creta có các đường nét rời, khó nhớ và khó liên tưởng hơn. Phần la - zăng của Xforce 18 inch với lốp có kích thước 225/50, trong khi Creta sử dụng vành 17 inch và lốp 215/60. 

Thiết kế không gian nội thất

Nội thất của Mitsubishi Xforce và Hyundai Creta đều được thiết kế hợp thời và sử dụng màu sắc hài hòa, trẻ trung và năng động. Thông qua việc sử dụng các chất liệu cao cấp, cả hai xe đều mang đến không gian thoải mái và tinh tế.

a22

Thiết kế da bọc của Mitsubishi Xforce phức tạp hơn với nhiều mảng miếng gồ ở lưng ghế, trong khi Hyundai Creta có thiết kế đơn giản hơn và hai mẫu xe đều có bệ tay tích hợp hộc để chai nước cho hàng ghế sau. Bên cạnh đó, Mitsubishi Xforce sử dụng màn hình trung tâm liền với màn hình tài xế với kích thước 12,3 inch. Trong khi đó, Hyundai Creta sử dụng hai màn hình tách rời, màn hình giải trí của Creta là 10,5 inch.

Trong khi Hyundai Creta sử dụng hệ thống âm thanh 8 loa của Bose, thì Mitsubishi Xforce sử dụng hệ thống âm thanh cao cấp 8 loa của Yamaha (Coaxial 2 way – loa phân tần hai đường tiếng). Cả hai hệ thống loa trên hai xe đều mang đến chất lượng âm thanh tốt, giúp tăng thêm trải nghiệm khi lái.

Sức mạnh động cơ

Mitsubishi Xforce được hãng Mitsubishi trang bị khối động cơ 1.5L với công suất 105 mã lực, mô-men xoắn 141 Nm, hộp số CVT và dẫn động cầu trước. Hệ thống treo trước dùng loại MacPherson và treo sau dùng dạng dầm xoắn.

a4444

Trong khi đó, Hyunda Creta được trang bị khối động cơ 1.5L với công suất 113 mã lực, mô-men xoắn 144 Nm, hộp số CVT và dẫn động cầu trước. Hệ thống treo trước cũng là loại MacPherson và treo sau dùng dạng dầm xoắn. Mặc dù cả hai xe cùng sử dụng khối động cơ 1.5L, nhưng khối động cơ trang bị trên Hyunda Creta có công suất nhỉnh hơn đối thủ Mitsubishi Xforce.

Trang bị an toàn

Mitsubishi Xforce và Hyunda Creta đều có gói ADAS với các tính năng như cảnh báo điểm mù, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau… Đây là những tính năng quan trọng giúp tăng cường an toàn và giảm rủi ro khi lái xe.

Mitsubishi Xforce có thêm tính năng kiểm soát lực phanh chủ động khi vào cua, giúp thân xe ổn định hơn trong trường hợp cua gấp và đường trơn trượt và Xforce cũng là mẫu xe duy nhất trong phân khúc SUV hạng B có thêm chế độ lái đường trơn trượt.

a12345

Có thể nói, Mitsubishi Xforce và Hyundai Creta đều là những mẫu xe cạnh tranh sôi nổi trong phân khúc SUV hạng B, Mitsubishi Xforce mang đến một thiết kế mới mẻ, mạnh mẽ và thể hiện sự cứng cáp. Trong khi đó, Hyundai Creta thể hiện sự hiện đại, nhẹ nhàng và trẻ trung.

Giá bán Mitsubishi Xforce và Hyundai Creta

a1234

Tại thị trường Việt Nam, hiện Hyundai Creta được phân phối với 3 phiên bản và Mitsubishi Xforce được phân phối với 4 phiên bản, giá ô tô của hai mẫu xe này có mức bán khá cạnh tranh, tương đương nhau. Cụ thể, giá ô tô Hyundai Creta dao động ở mức 599 - 699 triệu đồng và giá ô tô Mitsubishi Xforce dao động ở mức 599 - 705 triệu đồng.

Tuy nhiên, Hyundai Creta hiện là mẫu xe sản xuất, lắp ráp trong nước nên đang được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, còn Mitsubishi Xforce là xe nhập khẩu khẩu ở thị trường Indonesia nên không được hưởng ưu đãi từ Chính phủ.

Với các tính năng vượt trội, công nghệ an toàn và hiệu suất đáng tin cậy, cả hai mẫu xe đều là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người đam mê xe hơi. Nếu khách hàng thích kiểu dáng thiết kế mới mẻ, mạnh mẽ và thể hiện sự cứng cáp thì lựa chọn Mitsubishi Xforce. Trong khi đó, khách hàng thích sự hiện đại, nhẹ nhàng và trẻ trung thì chọn mẫu xe Hyundai Creta

Cùng chuyên mục