Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 29/09/2024, 12:01 (GMT+7)

Công ty Newhome sản xuất bếp từ Panasonic, Philips giả, làm thế nào để phân biệt được hàng giả và chính hãng?

Công ty Newhome bị lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn phát hiện sản xuất, lắp ráp các loại bếp từ mang nhãn hiệu Panasonic, nhãn hiệu Philips giả mạo.

Theo Cổng thông tin Cục Quản lý thị trường (QLTT) Lạng Sơn, Đội QLTT số 6 phối hợp cùng Đội kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh Lạng Sơn) và phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế PC03 Công an tỉnh Lạng Sơn kiểm tra đột xuất Công ty TNHH sản xuất, thương mại và dịch vụ Newhome (Công ty Newhome), phát hiện hơn 17 nghìn sản phẩm hàng hóa có dấu hiệu vi phạm.

z5864749302626_f6f8137f176990aeaa2e518081126e72
Lực lượng chức năng kiểm hàng hóa vi phạm. Ảnh: Cục QLTT Lạng Sơn

Tại thời điểm kiểm tra, phát hiện Công ty Newhome tại địa chỉ thôn Khòn Pát, xã Mai Pha, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn do bà C.T.P là người đại diện theo pháp luật đang sản xuất, lắp ráp các loại bếp từ mang nhãn hiệu Panasonic, nhãn hiệu Philips và các linh kiện, dụng cụ, tem nhãn dùng để sản xuất, lắp ráp. Qua kiểm đếm số lượng hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu lên đến 17.013 đơn vị sản phẩm.

Căn cứ và kết quả kiểm tra, Đội Quản lý thị trường số 6 đã tiến hành tạm giữ đối với toàn bộ số hàng hóa nêu trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Những cách phân biệt bếp từ chính hãng

Bếp từ có website rõ ràng, số tổng đài: Bất kỳ thương hiệu bếp từ dù nhập khẩu hay nội địa đều có website chính thức với đầy đủ các thông tin cần thiết cho khách hàng như: Chế độ bảo hành, thông tin liên hệ, mã sản phẩm...

Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng cần quan tâm đến “ danh sách đại lý” ủy quyền phân phối trên toàn quốc để xác định địa chỉ mà bạn định mua có phải đại lý chính hãng không. Hoặc cách nhanh nhất đó là liên hệ tới số chăm sóc khách hàng của hãng để hỏi trực tiếp về thông tin này.

Hộp sản phẩm phải có tem niêm phong của nhà sản xuất: Các sản phẩm chính hãng khi đến tay người tiêu dùng đều phải có tem niêm phong trên vỏ hộp nhằm đảm bảo rằng đây là sản phẩm chính hãng, chưa qua sử dụng. Đây cũng là cách giúp cho khách hàng tránh được các sản phẩm trôi nổi với các vỏ hộp sơ sài không có tem niêm phong.

Sản phẩm phải có giấy tờ đúng quy định: Người tiêu dùng nên kiểm tra kỹ các giấy tờ liên quan đến chiếc bếp từ có ý định mua như phiếu bảo hành hoặc tem bảo hành điện tử của nhà sản xuất, tem chống hàng giả, nhãn mác trên mặt kính hay thân bếp,…để biết rõ các thông tin: thời gian bảo hành, tên model và thông số kỹ thuật của sản phẩm, nơi sản xuất, công ty nhập khẩu. Đã là bếp từ nhập khẩu chính hãng phải có đầy đủ các giấy tờ trên, thông tin rõ ràng.

Kiểm tra mặt kính, bảng điều khiển: Người tiêu dùng có thể phân biệt sản phẩm bếp từ chính hãng và bếp từ giả bằng việc quan sát mặt kính. Theo đó, đa số các mẫu bếp từ nhập khẩu chính hãng hiện nay đều sử dụng mặt kính làm bằng chất liệu ceramic hay còn gọi là hỗn hợp gốm sứ thủy tinh có khả năng chống trầy xước tốt, chịu lực, chịu nhiệt và khả năng kháng sốc nhiệt vượt trội có thể thử bằng cách đổ nước lạnh lên khi đang nóng.

Mặt kính ceramic thật sẽ có bề mặt trơn, sáng bóng vát cạnh sâu 5-10mm trong khi kính của bếp từ giả có chất lượng kém, quan sát sẽ thấy hơi mờ, vẩn đục, không sắc nét, dùng một thời gian dễ bị nứt vỡ vì nhiệt. 

Đối với bảng điều khiển cảm ứng, người tiêu dùng có thể bật máy tại cửa hàng để kiểm tra thử độ nhạy của bảng điều khiển. Chiếc bếp từ chính hãng sẽ có cảm ứng mượt mà, còn đối với những chiếc bếp từ giả do sử dụng linh kiện kém chất lượng, rẻ tiền nên độ nhạy của cảm ứng không cao, thường bị đơ, tay ướt sẽ không thể sử dụng được.

Cùng chuyên mục