Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 05/06/2024, 05:00 (GMT+7)

Giá ô tô Honda Civic: Ưu đãi 'khủng' để cạnh tranh Toyota Corolla Altis

Mẫu xe Honda Civic đang được nhiều đại lý ưu đãi "khủng" nhằm đẩy số hàng tồn kho và cạnh tranh doanh số với đối thủ Toyota Corolla Altis.

Theo Kinh tế Chứng khoán Việt Nam, dòng xe Honda Civic được ra mắt thị trường Việt lần đầu tiên vào năm 2006 và bản nâng cấp thế hệ thứ 11 Honda Civic "chào sân" Việt vào ngày 16/2/2022. Theo đó, Honda Civic ra mắt với ba phiên bản Honda Civic E, Honda Civic G, Honda Civic RS và giá ô tô này dao động từ 730 - 870 triệu đồng.

Honda Civic

Honda Civic có ngoại hình khá cứng cáp với khung gầm cũng được cải tiến và hệ thống treo, hệ thống lái giúp tăng cường khả năng vận hành và đem lại cảm giác lái tuyệt vời. Honda Civic sở hữu các thông số dài x rộng x cao tương ứng là 4.678 x 1.802 x 1.415 (mm), và chiều dài cơ sở đạt 2.733 mm. Honda Civic không chỉ trở nên sang trọng mà còn cải thiện khả năng di chuyển trên đường thẳng.

Về thiết kế, Honda Civic có phần trung tính khi được kéo dài phần mui xe. Khu vực đầu xe được thiết kế toàn bộ với lưới tản nhiệt sơn đen bóng nối liền hệ thống chiếu sáng hiện đại. Đối với phiên bản cao cấp nhất, huy hiệu RS được gắn ngay phía trên lưới tản nhiệt cùng với đó là các khe hút gió tạo hình nổi bật và hốc đèn sương mù có thêm ốp trang trí. Đối với phiên bản E, đèn pha và đèn sương mù, đèn phanh trên cao vẫn là dạng halogen. Trong khi đó, phiên bản G được trang bị hệ thống chiếu sáng nâng cấp lên dạng LED trừ đèn phanh.

Honda Civic 4

Phần thân Honda Civic được tinh chỉnh nhiều nhất, bộ la-zăng với các tùy chọn kích thước 16 - 17- 18 inch cho từng phiên bản từ thấp đến cao. Đặc biệt đối với phiên bản RS, các chi tiết như gương chiếu hậu, tay nắm cửa, ăng-ten vây cá, đuôi gió đều sơn đen, nhấn mạnh phong cách thể thao đặc trưng. Nhìn từ phía bên hông, Honda Civic vẫn phảng phất dáng dấp của một chiếc coupe cùng với đó là cụm đèn hậu tạo hình chữ C mang đến cái nhìn cuốn hút hơn cho khu vực đuôi xe.

Về nội thất, Honda Civic được làm mới toàn bộ theo hướng tối giản mang lại cảm giác cao cấp hơn. Phần vô-lăng vẫn dạng 3 chấu tích hợp các nút điều khiển tiện dụng và cần số tái thiết kế ngắn hơn, bọc da sang trọng và êm ái khi sử dụng. Đối với phiên bản E, xe được trang bị màn hình trung tâm 7 inch kết nối Apple CarPlay và Android Auto.

Honda Civic 1

Ngoài ra, Honda Civic còn được trang bị nhiều tính năng, tiện ích như: Vô-lăng và ghế lái đều bọc da; màn hình giải trí kích thước 9 inch, tương thích Apple CarPlay và Android Auto không dây; sạc không dây; lẫy chuyển số và chế độ lái thể thao; cụm đồng hồ Full LCD 10,2 inch; điều hòa tự động 2 vùng; âm thanh 12 loa Bose; chìa khóa Smart Key Card.

Về sức mạnh động cơ, Honda Civic được trang bị động cơ xăng tăng áp 1.5L VTEC TURBO và động cơ này sản sinh công suất 176 Hp và mô-men xoắn lên đến 240 Nm. Sức mạnh được truyền đến 2 bánh trước thông qua hộp số vô cấp CVT.

Honda Civic 2

Cả ba phiên Honda Civic được trang bị gói an toàn tiên tiến Honda SENSING. Gói này gồm nhiều tính năng nổi trội: Hệ thống thông báo xe phía trước khởi hành (LCDN); Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS); Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF); Hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB); Hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM); Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS).

Giá ô tô Honda Civic được phân phối tại thị trường Việt Nam dao động từ 730 - 870 triệu đồng. Cụ thể, giá ô tô Honda Civic phiên bản E có mức giá 730 triệu đồng; Honda Civic phiên bản G có mức giá 770 triệu đồng và Honda Civic RS có mức giá 875 triệu đồng.

Honda Civic 3

So với đối thủ, Honda Civic có mức giá tương đương Toyota Corolla Altis 2023 (725 - 870 triệu đồng) và nhỉnh hơn Hyundai Elantra 2022 (599 triệu - 799 triệu  đồng). Tuy nhiên, các phiên bản Honda Civic đang được hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ (tương đương 70 - 90 triệu đồng) và các phần quà khác. Vì vậy, Honda Civic được ưu đãi lớn đã tạo nên tính cạnh tranh so với đối thủ Toyota Corolla Altis và Hyundai Elantra.

Cùng chuyên mục