Thứ ba, 04/04/2023, 14:03 (GMT+7)

Honda tạm dừng bán Civic Type R 2023 vì lỗi liên quan ghế lái

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Honda cho biết hiện chưa có hướng sửa lỗi này mà đang phải đợi phía nhà cung cấp. Nhiều khả năng các xe Civic Type R 2023 bị lỗi sẽ được thay khung đệm ghế mới.

Mới đây, Honda đã ban hành lệnh tạm ngừng bán và triệu hồi một số mẫu xe Civic Type R 2023 tại Mỹ do cụm khung đệm ghế lái có khả năng bị lỗi mối hàn, dẫn tới tiếng kêu cót két, lạch cạch hoặc thậm chí nứt vỡ mối hàn khung ghế. Lỗi này xả ra do sản xuất không đúng cách. Khi xảy ra va chạm, mối hàn đệm ghế bị hỏng có thể ảnh hưởng đến chức năng bảo vệ của dây an toàn và có thể làm tăng nguy cơ chấn thương cho tài xế.

Honda Civic Type R 2023 Tiepthigiadinh H1
Honda Civic Type R 2023 là xe tính năng vận hành cao

Tại một số diễn đàn trực tuyến ở Mỹ, nhiều chủ sở hữu Civic Type R cũng cho biết, họ nhận thấy những tiếng động lạ trong vài tháng sử dụng. Hiện nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã thông báo cho Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) về vấn đề lỗi ghế lái.

Honda Civic Type R 2023 Tiepthigiadinh H2
Chưa có hướng cụ thể để khắc phục lỗi trên Civic Type R 2023

Cho đến nay, Honda vẫn chưa cung cấp số VIN cụ thể để xác định những chiếc xe có vấn đề nhưng dự báo tất cả mẫu xe đời 2023 đều ảnh hưởng. Honda đã thông báo cho các đại lý sẽ sớm cập nhật về các số VIN, quy trình sửa chữa, các bộ phận liên quan và thông tin bảo hành. Báo cáo cũng lưu ý rằng hiện tại các linh kiện chưa có sẵn để phục vụ hoạt động khắc phục chất lượng. Dự kiến, người sử dụng sẽ được chính thức thông báo vào tháng 5 sắp tới.

Honda Civic Type R 2023 được giới thiệu ra thị trường Mỹ từ năm 2021, với trang bị động cơ I4 tăng áp 2.0L công suất 315 mã lực và mô-men xoắn 420 lb-ft, tăng 9 mã lực và 15 lb-ft so với trước. 

Honda Civic Type R 2023 Tiepthigiadinh H3
Honda Civic Type R 2023 được mệnh danh là mẫu "xe đua đường phố"

Tại Việt Nam, Honda Civic Type R 2023 được ra mắt vào cuối năm 2022 với giá bán 2,399 tỷ đồng. Chiếc xe thuộc thế hệ thứ 6, là hàng nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, với 5 tùy chọn màu sắc, gồm trắng, đỏ, xanh, xám và đen. Civic Type R mang nhiều tính biểu tượng và chỉ được nhập về Việt Nam với số lượng rất hạn chế.

Cùng chuyên mục