Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 24/10/2024, 14:05 (GMT+7)

Xe bán tải BYD Shark lộ diện, mức giá dễ cạnh tranh hơn Ford Ranger

Mẫu xe bán tải BYD Shark vừa lộ diện không chỉ sở hữu ngoại hình hầm hố mà còn được trang bị động cơ plug-in hybrid mạnh mẽ và có mức giá khá cạnh tranh với Ford Ranger.

Theo Kinh tế Chứng khoán, mẫu xe bán tải BYD Shark plug-in hybrid đang chạy thử nghiệm tại Australia và dự kiến sẽ được ra mắt vào cuối tháng 10/2024. Theo đó, BYD Shark sở hữu ngoại hình mạnh mẽ, nội thất hiện đại và khả năng vận hành vượt trội sẽ là đối thủ đáng gờm với Toyota Hilux và Ford Ranger.

25

Mẫu xe bán tải BYD Shark sở hữu kích thước tổng thể với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5.457 x 1.971 x 1.925 mm và chiều dài cơ sở 3.260 mm. So với các đối thủ, BYD Shark sở hữu kích thước nhỉnh hơn Toyota Hilux 2024 (5.325 x 1.855 x 1.815 và chiều dài cơ sở 3.085 mm) và Ford Ranger 2024 (5.362 x 1.918 x 1.875 mm và 3.270 mm).

Về ngoại hình, BYD Shark được thiết kế lấy cảm hứng từ những mẫu xe bán tải nổi tiếng như Ford F-150 Lightning và Ford Ranger. Đầu xe nổi bật với cụm đèn pha LED hình chữ C kết hợp với lưới tản nhiệt lớn và logo BYD to bản ở chính giữa - điều này giúp xe có diện mạo vừa hiện đại, vừa mạnh mẽ mang tới cảm giác hầm hố.

22

Phần thân xe được thiết kế cơ bắp với các chi tiết như hốc bánh xe lớn, gương chiếu hậu kích thước lớn và thềm cửa rộng. Phía sau xe được thiết kế đơn giản nhưng không kém phần hiện đại, với cụm đèn hậu LED đi kèm thanh đèn LED chạy ngang.

Về khoang nội thất, BYD Shark cũng được trang bị những công nghệ và tiện nghi hiện đại. Xe được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 15,6 inch có thể xoay theo chiều dọc giúp người lái dễ dàng thao tác và sử dụng các chức năng giải trí. Vô lăng đáy phẳng mang đến cảm giác thể thao, kết hợp với cụm điều khiển trung tâm lớn và cần gạt số và tay nắm khổ lớn.

23

Bên cạnh đó, BYD Shark còn được trang bị hai bàn sạc điện thoại không dây mang đến sự tiện lợi tối đa cho người dùng khi cần sạc điện thoại, ghế ngồi bọc da mang cảm giác thoải mái và không gian hành lý lớn, phù hợp cho những chuyến đi dài hoặc công việc cần chở hàng hóa lớn. .

Về sức mạnh động cơ, BYD Shark được trang bị động cơ xăng tăng áp 1.5L, kết hợp với hai mô-tơ điện cho tổng công suất lên tới 430 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm. Hệ dẫn động 4 bánh và hộp số hybrid chuyên dụng giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5,7 giây.

24

Ngoài ra, BYD Shark có khả năng hoạt động thuần điện trên quãng đường tối đa 100km phù hợp cho việc di chuyển trong đô thị mà không tiêu tốn nhiên liệu. Bộ pin của xe có phạm vi hoạt động kết hợp tối đa lên đến 840 km, bộ pin dung lượng 29,58 kWh cho phép sạc từ 30-80% chỉ trong 25 phút khi kết nối với trụ sạc nhanh DC công suất 55 kW.

Mẫu xe bán tải BYD Shark còn được trang bị đầy đủ các công nghệ an toàn tiên tiến như: hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, nhận dạng biển báo giao thông, cảnh báo chệch làn đường và phanh khẩn cấp tự động. Những tính năng này giúp người lái luôn an tâm khi di chuyển trên mọi cung đường và đặc biệt là khi lái xe ở tốc độ cao hoặc trong điều kiện giao thông phức tạp.

a21

Tại thị trường Australia, giá ô tô BYD Shark sẽ được bán với mức khoảng 60.000 AUD (tương đương 1 tỷ đồng). Mức giá ô tô BYD Shark sẽ dễ cạnh tranh và thấp hơn giá ô tô Ford Ranger và Toyota Hilux, phiên bản Ford Ranger Stormtrak 2.0 4x4 AT có mức 1,039 tỷ đồng và Toyota Hilux SR5 V-Active Technology có giá khoảng 1,06 tỷ đồng. Nếu xe BYD Shark gia nhập thị trường ô tô Việt Nam hứa hẹn sẽ hút và dễ cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc xe bán tải.

Cùng chuyên mục