Thứ năm, 28/03/2024, 16:18 (GMT+7)

Xe bán tải Isuzu D-Max thuần điện đối thủ VinFast VF Wild khi ra đời

Mẫu xe bán tải Isuzu D-Max EV sắp được giới thiệu tại triển lãm ô tô quốc tế Bangkok 2024 hứa hẹn sẽ là đối thủ tiềm năng với VinFast VF Wild khi ra đời.

Trước thêm triển lãm ô tô quốc tế Bangkok năm 2024 (BIMS 2024), Isuzu đã giới thiệu mẫu xe ý tưởng (concept) xe bán tải D-Max EV, đây là mẫu xe bán tải vận hành hoàn toàn bằng điện, hướng đến mục tiêu ô tô không phát thải trong tương lai, đặc biệt là ở các thị trường đang hỗ trợ tối đa cho xe điện như Thái Lan.

nh 11

Tuy chỉ là một bản concept nhưng mẫu xe này được đánh giá đã khá tương đồng với một mẫu xe sản xuất thương mại chính thức. Diện mạo của xe được thửa hưởng nhiều đường nét từ phiên bản Isuzu D-Max vừa được nâng cấp gần đây, khác biệt nằm ở lưới tản nhiệt được làm liền khối với các điểm nhấn trang trí màu xanh nhạt. Cùng với đó, bản thuần điện này cũng sở hữu bánh mâm kim loại có thiết kế độc đáo.

Điểm độc đáo nhất trên xe là hệ dẫn động 4 bánh 4WD với mô tơ điện được gắn trên 2 trục với tỷ suất phân phối công suất khác nhau, giúp mang lại hiệu năng cao khi vượt địa hình và khả năng tăng tốc trên đường thẳng tốt. 

nh 22

Theo đó, Isuzu D-Max EV sở hữu động cơ điện phía trước với công suất 40 kW (54 mã lực) và phía sau có công suất 90 kW (122 mã lực), cho tổng công suất kết hợp đạt 130 kW (176 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 325 Nm. Sức mạnh này đnag thấp hơn khá nhiều so với phiên bản sử dụng động cơ diesel 3.0L với 187 mã lực và 450 Nm.

anh 33

Isuzu D-Max EV được trang bị cụm pin Lithium-ion dung lượng 66,9 kWh gắn dưới gầm xe để cung cấp năng lượng cho hệ thống trên. Mẫu bán tải này được công bố có khả năng chở tối đa 1 tấn và kéo theo phía sau 3,5 tấn.

Mẫu xe này chắc chắn sẽ có mặt tại triển lãm BIMS 2024 tại Thái Lan vào tuần tới, là một mẫu xe bán tải thuần điện thu hút khách tham quan bên cạnh VinFast VF Wild, khi mẫu concept của nhà sản xuất Việt Nam vừa lộ diện thông tin sẽ xuất hiện tại triển lãm này.

anh 44

Bên cạnh phiên bản thuần điện, Isuzu còn giới thiệu thêm mẫu D-Max MHEV (Mild-hybrid) có tính khả thi hơn trong tương lai gần, mẫu xe này sở hữu động cơ diesel 1.9L kết hợp với mô tơ điện cùng hệ thống 48V giúp tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu và giảm lượng khí CO2 phát thải ra môi trường.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục