Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 17/08/2024, 11:59 (GMT+7)

Gia Lai: Sẽ chấm dứt tình trạng bày bán công khai các mặt hàng hàng giả

Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai vừa phối hợp kiểm tra, phát hiện 3 cơ sở có hành vi vi phạm kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Theo Cổng thông tin điện tử Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Gia Lai, Đội QLTT số 1 đã phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng, buôn lậu và môi trường Công an tỉnh, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng, buôn lậu và môi trường Công an thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai đồng loạt kiểm tra đột xuất và phát hiện 3 cơ sở kinh doanh trên địa bàn có hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Đội trưởng Đội QLTT số 1 đã ban hành 03 quyết định xử phạt theo thẩm quyền với tổng số tiền phạt là 20,5 triệu đồng, tịch thu 500 cái tròng mắt kính, 4.500 cái bỉm các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ. Trị giá hàng hóa tịch thu là 51,6 triệu đồng. Đến nay, tất cả các cơ sở kinh doanh đã thi hành Quyết định xử phạt theo quy định.

i 1 công bố quyết định kiểm tra 1
Đội QLTT số 1 công bố quyết định kiểm tra.

Bên cạnh việc thực hiện có hiệu quả Kế hoạch 888, kết quả nêu trên của Đội Quản lý thị trường số 1 còn thể hiện được hiệu quả trong công tác phối hợp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại giữa Cục Quản lý thị trường, Công an tỉnh và Sở Công Thương.

Cục QLTT tỉnh Gia Lai cho biết, năm 2024 là năm then chốt trước khi tổng kết Kế hoạch 888. Đội QLTT số 1 đã và đang chủ động hoàn thành các mục tiêu của Kế hoạch, tiến tới chấm dứt tình trạng bày bán công khai các mặt hàng hàng giả, hàng xâm phạm quyền, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ trên địa bàn quản lý.

Trước đó, Đội QLTT số 1 đã phát hiện 37 cơ sở vi phạm các hành vi như sau: để lẫn sản phẩm không phải là thuốc cùng với thuốc đối với trường hợp có kinh doanh thêm thực phẩm chức năng; không niêm yết giá bán lẻ bằng đồng Việt Nam tại nơi bán thuốc của cơ sở kinh doanh dược và người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở bán lẻ thuốc vắng mặt trong thời gian hoạt động của cơ sở dược theo quy định.

Đoàn kiểm tra đã hoàn thiện hồ sơ và trình Đội trưởng Đội QLTT số 1 ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền là 280,5 triệu đồng.

Trong thời gian đến, Đội QLTT số 1 tiếp tục tăng cường công tác quản lý địa bàn, nắm bắt tình hình thị trường, tăng cường công tác kiểm tra đột xuất từ đó kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh dược trên địa bàn quản lý.

Cùng chuyên mục