Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 05/10/2024, 20:26 (GMT+7)

FPT Long Châu có trong tay những gì để thu hút và giữ chân 20 triệu khách hàng?

FPT Long Châu vừa chào đón khách hàng thứ 20 triệu mà hệ thống hân hạnh có cơ hội phục vụ. Lần nữa, điều này khẳng định cho chất lượng dịch vụ và sự tin cậy của người dân Việt Nam dành cho chuỗi nhà thuốc & tiêm chủng FPT Long Châu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Trải nghiệm khách hàng xuất sắc - “thỏi nam châm” thu hút và giữ chân 20 triệu khách hàng thân thiết

Kiên định với sứ mệnh “chăm sóc sức khỏe cộng đồng” ngay từ những ngày đầu hoạt động, ban lãnh đạo FPT Long Châu đã quyết định “tất tay” đầu tư vào trải nghiệm khách hàng một cách chỉn chu, bài bản. Bởi Long Châu tin rằng, đây chính là vấn đề cốt lõi của ngành bán lẻ, là “chìa khóa vạn năng’ dẫn đến thành công, đặc biệt với thị trường dược phẩm và tiêm chủng. Mọi hoạt động của FPT Long Châu đều hướng tới việc đáp ứng nhu cầu và mong đợi của khách hàng một cách tốt nhất.

Đến thời điểm hiện tại, FPT Long Châu là chuỗi nhà thuốc đầu tiên và duy nhất có mặt ở 63 tỉnh thành và các quận huyện toàn quốc với gần 2.000 nhà thuốc và 123 trung tâm tiêm chủng, đáp ứng tính tiện lợi cho khách hàng. Người dân dù ở bất cứ đâu đều có cơ hội tiếp cận thuốc và dịch vụ chăm sóc y tế tiên tiến ở gần nhà nhất, thuận tiện nhất. Không chỉ vậy, sự thuận tiện còn được FPT Long Châu triển khai chu đáo với ứng dụng “Long Châu chuyên gia thuốc”. Theo đó, mọi đơn hàng đặt qua ứng dụng đều được Long Châu miễn phí giao hàng và giao ngay đến tay người cần chỉ trong vòng 30 phút.

1
Chỉ vài thao tác đơn giản trên điện thoại, dược sĩ Long Châu có thể xử lý đơn thuốc trong tích tắc

Để phục vụ tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân, đội ngũ 15.000 dược sĩ được đào tạo kiến thức y khoa bài bản, ứng dụng AI trong việc cá nhân hoá bài đào tạo cho từng dược sĩ cũng là cách mà FPT Long Châu huấn luyện và tăng cường chất lượng đội ngũ, đảm bảo tính đồng nhất về chất lượng tư vấn, tăng cường kỹ năng chuyên môn, giúp người dân tiếp cận đúng-đủ cách dùng thuốc, tuân thủ dùng thuốc và đặc biệt nâng cao nhận thức phòng bệnh, nhất là tầm quan trọng trong việc tiêm phòng vắc xin. Đặc biệt là việc huấn luyện kỹ năng lắng nghe, thấu hiệu và tận tâm với mọi nhu cầu về chăm sóc sức khoẻ của khách hàng.

“Được 20 triệu khách hàng tin chọn sử dụng dịch vụ, đồng nghĩa với việc FPT Long Châu chúng tôi luôn nỗ lực để đáp ứng nhu cầu về thuốc và các dịch vụ chăm sóc sức khỏe của người dân bằng các sản phẩm chất lượng cao, chính hãng, giá thành hợp lý. Để làm được điều đó, chúng tôi không ngừng  xây dựng và mở rộng danh mục sản phẩm “khổng lồ” gần 15.000 mã hàng phổ thông và “đo ni đóng giày” cho từng vùng miền. Chúng tôi luôn tâm niệm rằng, cho dù người bệnh khám ở bất cứ đâu, Long Châu đều có thể đáp ứng được nhu cầu tìm thuốc của họ”,  Bà Nguyễn Đỗ Quyên - Phó Tổng giám đốc FPT Retail kiêm Giám đốc điều hành FPT Long Châu chia sẻ.

Để phục vụ tốt nhu cầu chăm sóc sức khỏe của gần 1/5 dân số Việt Nam, không thể không kể đến cách mà FPT Long Châu tận dụng mọi hậu thuẫn về công nghệ từ “công ty mẹ” - Tập đoàn FPT. Chiến lược chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ giúp Long Châu đạt được “tỉ lệ vàng” trong ngành bán lẻ khi tỷ lệ khách hàng quay lại đạt gần 80%. Có thể nói, FPT Long Châu đã áp dụng công nghệ trong tất cả mọi mặt một cách quyết liệt, nỗ lực cải thiện không ngừng nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng dịch vụ và làm khách hàng hài lòng hơn mỗi ngày.

“Nhờ có Long Châu, việc chăm sóc sức khỏe của gia đình tôi trở nên dễ dàng, tiện lợi hơn”

Đó là chia sẻ của không ít khách hàng trong suốt hành trình bảo vệ sức khỏe cùng Long Châu. Nhờ việc có thể tìm mua các loại thuốc kê đơn, thuốc thế hệ mới, thực phẩm chức năng, trang thiết bị y tế,.... đầy đủ, nhanh chóng với giá tốt nhất tại hệ thống chuỗi Nhà thuốc FPT Long Châu, hơn 20 triệu người Việt trên toàn quốc đã có thể quản lý, nâng cao sức khỏe hiệu quả hơn.

2
Tại Long Châu, dược sĩ không chỉ là người tư vấn, bán thuốc mà còn là người bạn đồng hành với sức khỏe của người bệnh

Bên cạnh đó, FPT Long Châu luôn đồng hành cùng cộng đồng trong việc nâng cao kiến thức bệnh học, nhằm giảm gánh nặng về y tế, kinh tế cho người bệnh và xã hội. Không chỉ là những người tư vấn về thuốc, đội ngũ dược sĩ Long Châu còn cung cấp những kiến thức cần thiết về bệnh, giúp người dân hiểu rõ hơn về mức độ nguy hiểm, các biến chứng khó lường cũng như cách chủ động phòng ngừa để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng. Thậm chí, nhiều khách hàng, đặc biệt là những khách hàng lớn tuổi, mắc bệnh mạn tính,... coi dược sĩ như chính người thân và người bạn đồng hành về sức khỏe. Chính sự lắng nghe, thấu hiểu và đồng hành sát sao ấy đã giúp FPT Long Châu chinh phục được niềm tin và trái tim của 20 triệu khách hàng.

Tập trung hiện thực hóa ước vọng nâng cao sức khỏe người dân Việt Nam

“Sự phát triển của chuỗi nhà thuốc sẽ là bàn đạp thúc đẩy cho chúng tôi từng bước tiến gần hơn đến mục tiêu chăm sóc sức khỏe toàn diện cho hàng chục triệu khách hàng", bà Nguyễn Đỗ Quyên, Phó Tổng giám đốc FPT Retail kiêm Giám đốc điều hành FPT Long Châu chia sẻ.

Bà Đỗ Quyên cho biết thêm “chúng tôi tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ nguồn khách hàng “healthcare" của nhà thuốc FPT Long Châu để định hướng hoàn thiện chiến lược chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Lấy mô hình lấy nhà thuốc làm trọng tâm, chúng tôi đưa dịch vụ y tế dự phòng đến gần hơn với mọi người dân Việt Nam, Tiêm chủng vắc xin Long Châu mong muốn là dịch vụ tiêm chủng cho mọi gia đình, với tiêu chí “phòng bệnh hơn chữa bệnh, giúp giảm gánh nặng chi phí y tế cho gia đình và xã hội”.

3
Mô hình trung tâm Tiêm chủng tích hợp bên trong Nhà thuốc Long Châu.

FPT Long Châu đã, đang và sẽ tăng cường đào tạo kiến thức về bệnh học và vắc xin cho đội ngũ y bác sĩ tiêm chủng và dược sĩ của nhà thuốc. Từ việc tham gia các hội thảo khoa học chuyên sâu được tổ chức bởi các hãng dược nổi tiếng trên thế giới đến việc học và trau dồi thường xuyên cùng hệ thống AI Mentor, đội ngũ FPT Long Châu sẽ trở thành “cầu nối”, giúp truyền tải thông tin về sức khỏe cộng đồng đến 20 triệu khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Việc tận dụng độ phủ rộng khắp toàn quốc và lực lượng nhân sự hùng hậu của chuỗi nhà thuốc sẽ tạo cho Tiêm chủng Long Châu “bàn đạp” phát triển, góp phần củng cố sứ mệnh trở thành “cánh tay nối dài” của y tế dự phòng Việt Nam, giúp người dân cập nhật kiến thức phòng bệnh, điều trị bệnh và tiếp cận với vắc xin dễ dàng hơn, hoàn thiện mục tiêu mở rộng độ phủ tiêm chủng dự phòng.

Với mô hình này, FPT Long Châu mong rằng, dịch vụ y tế dự phòng sẽ đến gần hơn với người dân, tăng thêm cơ hội sử dụng dịch vụ vắc xin chất lượng với giá hợp lý cho tất cả mọi người, mọi nhà, giúp hoạt động tiêm chủng trở nên gần gũi hơn, tạo thói quen chủ động bảo vệ sức khỏe bằng vắc xin trong cộng đồng, giảm gánh nặng cho hệ thống điều trị, cũng như giảm thiểu chi phí y tế cho gia đình và xã hội. Có như vậy, “sở trường” của Long Châu trong việc mở chuỗi thần tốc sẽ thực sự phát huy được ý nghĩa trong việc nâng cao sức khỏe cho 20 triệu khách hàng và hơn thế nữa.

Cùng chuyên mục
  • NAM A BANK 32 năm, tiếp tục phủ sóng mạng lưới miền Bắc

    NAM A BANK 32 năm, tiếp tục phủ sóng mạng lưới miền Bắc

    13 giờ trước

    Ngày 4/10, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) chính thức khai trương và đưa vào hoạt động chi nhánh Bắc Hà Nội. Ngoài ra, Ngân hàng cũng đang triển khai mở mới hàng loạt điểm kinh doanh trên toàn quốc, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình hoàn thiện mạng lưới, khẳng định vị thế của Ngân hàng trong chiến lược phát triển bền vững.

  • FPT Long Châu thắng giải 'Ứng dụng đột phá cho nhu cầu sức khoẻ' tại Better Choice Awards 2024

    FPT Long Châu thắng giải 'Ứng dụng đột phá cho nhu cầu sức khoẻ' tại Better Choice Awards 2024

    24 giờ trước

    Ứng dụng Khách hàng Long Châu vinh dự nhận giải thưởng "Ứng dụng đột phá cho nhu cầu sức khỏe" tại Better Choice Awards năm 2024, diễn ra tại Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia cơ sở Hòa Lạc (NIC) vào tối ngày 02/10/2024.

  • Giải pháp góp phần nâng cao chất lượng sử dụng phân bón trong canh tác lúa ở ĐBSCL

    Giải pháp góp phần nâng cao chất lượng sử dụng phân bón trong canh tác lúa ở ĐBSCL

    2 ngày trước

    Cục Trồng trọt phối hợp với Hiệp hội ngành hàng lúa gạo Việt Nam (VIETRISA) và Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền tổ chức Hội thảo Quốc gia “Đất và phân bón” lần thứ nhất năm 2024, với chủ đề “Thực trạng độ phì nhiêu đất lúa vùng Đồng bằng sông Cửu Long và giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng phân bón trong canh tác lúa”.

  • Tận hưởng mùa thu Hà Nội nơi thiên đường nghỉ dưỡng Vinhomes Ocean Park 3

    Tận hưởng mùa thu Hà Nội nơi thiên đường nghỉ dưỡng Vinhomes Ocean Park 3

    3 ngày trước

    “Thế giới nước” tại “Quận Nghỉ dưỡng” Vinhomes Ocean Park 3 từ lâu đã là điểm hẹn vui chơi, giải trí, khám phá quen thuộc của người dân Thủ đô và các tỉnh lân cận, đặc biệt là vào các dịp nghỉ lễ dài ngày. Nơi đây, mỗi cư dân và du khách đều có thể tận hưởng trải nghiệm sống - nghỉ dưỡng đắt giá, cả trong những ngày hè oi bức hay giữa tiết trời thu mát mẻ.

  • Ứng dụng AI, 'siêu cảng' logistics của T&T - YCH giảm 95% thời gian vận chuyển trong kho

    Ứng dụng AI, 'siêu cảng' logistics của T&T - YCH giảm 95% thời gian vận chuyển trong kho

    5 ngày trước

    “Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc sẽ được tích hợp công nghệ AI hiện đại bậc nhất trên thế giới, kết hợp cùng giải pháp công nghệ đột phá để nâng cao hiệu quả của hệ thống logistics tại Việt Nam, đưa Việt Nam trở thành một mắt xích chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

  • NAM A BANK trao giải đợt 1 chương trình '32 năm đồng hành – Ngàn quà tặng tri ân'

    NAM A BANK trao giải đợt 1 chương trình '32 năm đồng hành – Ngàn quà tặng tri ân'

    5 ngày trước

    Nam A Bank vừa tổ chức trao thưởng đợt 1 với tổng trị giá hơn 600 triệu đồng cho các khách hàng may mắn trong chương trình “32 năm đồng hành – Ngàn quà tặng tri ân”. Đây là chương trình khuyến mại tri ân Khách hàng nhân dịp kỷ niệm 32 năm thành lập Ngân hàng (21/10/1992 – 21/10/2024) với gần 6.000 giải thưởng, tổng trị giá lên đến 4 tỷ đồng.

  • Thêm một chốn an cư thăng hạng sức khỏe, đong đầy hạnh phúc tại cửa ngõ TP.HCM

    Thêm một chốn an cư thăng hạng sức khỏe, đong đầy hạnh phúc tại cửa ngõ TP.HCM

    6 ngày trước

    LA Home mang đến một chuẩn mực sống mới, nơi giao thoa giữa không gian xanh trong lành và phong cách hiện đại, kết hợp với chuỗi tiện ích đẳng cấp tại cửa ngõ TP.HCM. Đây không chỉ là nơi lý tưởng để xây dựng tổ ấm, tận hưởng hạnh phúc gia đình, mà còn là cơ hội đầu tư hấp dẫn với tiềm năng gia tăng giá trị lâu dài.

  • Bà Rịa - Vũng Tàu: 32 kiến nghị của các doanh nghiệp, nhà đầu tư liên quan đến các vấn đề quan trọng

    Bà Rịa - Vũng Tàu: 32 kiến nghị của các doanh nghiệp, nhà đầu tư liên quan đến các vấn đề quan trọng

    26 Thg 09

    Tại Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và doanh nghiệp, có 32 kiến nghị của các doanh nghiệp, nhà đầu tư liên quan đến các vấn đề về: hỗ trợ ưu đãi, tài chính, thuế, hải quan; đất đai, môi trường, thủy sản; lĩnh vực Công nghiệp; lĩnh vực văn hóa, du lịch có 1 số kiến nghị.

  • Davipharm 20 năm phát triển trong ngành dược phẩm Việt Nam

    Davipharm 20 năm phát triển trong ngành dược phẩm Việt Nam

    25 Thg 09

    Davipharm, thành viên của Tập đoàn Adamed, sáng ngày 25/9 đã tổ chức kỷ niệm 20 năm thành lập với những điểm nhấn quan trọng, đánh dấu sự chuyển mình từ một doanh nghiệp địa phương nhỏ trở thành một trong những công ty dược phẩm hàng đầu Việt Nam.

  • Ngân hàng giảm lãi suất, đồng hành cùng bà con vùng bão lũ ổn định cuộc sống

    Ngân hàng giảm lãi suất, đồng hành cùng bà con vùng bão lũ ổn định cuộc sống

    25 Thg 09

    Sau những thiệt hại do bão Yagi, nhiều người dân, hộ sản xuất kinh doanh đang đối mặt với những khó khăn trong việc phục hồi và duy trì hoạt động. Trước tình hình này, các ngân hàng đã kịp thời triển khai nhiều chương trình, chính sách điều chỉnh giảm lãi suất cho vay nhằm đồng hành cùng người dân vùng bão lũ sớm ổn định cuộc sống.

  • Vinamilk hỗ trợ 550.000 sản phẩm dinh dưỡng cho học sinh sau bão lũ

    Vinamilk hỗ trợ 550.000 sản phẩm dinh dưỡng cho học sinh sau bão lũ

    25 Thg 09

    Chung tay cùng lời kêu gọi của Chính phủ và người dân cả nước, hơn 550.000 sản phẩm dinh dưỡng (trị giá tương đương gần 3 tỷ đồng) đã được Vinamilk hỗ trợ đến người dân tại 11 tỉnh, thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

  • Ngân hàng được Golfer yêu thích nhất

    Ngân hàng được Golfer yêu thích nhất

    23 Thg 09

    Golf - môn thể thao từng được xem là xa xỉ tại Việt Nam đang dần trở thành xu hướng phổ biến và phát triển vượt trội bởi sự đầu tư mạnh về cơ sở vật chất, khả năng “bắt sóng” kịp thời theo các mô hình đào tạo và chơi golf chuẩn quốc tế, gia tăng đáng kể số lượng người chơi cũng như các cơ sở hạ tầng hỗ trợ.

  • Khai trương Sales Gallery và Trung tâm thể dục thể thao đa năng: LA Home sẵn sàng cho nền tảng trải nghiệm thực

    Khai trương Sales Gallery và Trung tâm thể dục thể thao đa năng: LA Home sẵn sàng cho nền tảng trải nghiệm thực

    21 Thg 09

    Vào ngày 21/9/2024, chủ đầu tư Prodezi và nhà phát triển bất động sản Hướng Việt (HVH) đã chính thức khai trương Sales Gallery cùng Trung tâm thể dục thể thao đa năng hiện đại tại khu đô thị sinh thái LA Home.

  • T&T Group phát động cuộc thi 'Sáng tạo Ý tưởng thiết kế Ấn phẩm Xuân Ất Tỵ 2025'

    T&T Group phát động cuộc thi 'Sáng tạo Ý tưởng thiết kế Ấn phẩm Xuân Ất Tỵ 2025'

    21 Thg 09

     Tiếp nối thành công của Cuộc thi Sáng tạo ý tưởng thiết kế Ấn phẩm Xuân 2024, ngày 20/9, Tập đoàn T&T Group chính thức phát động Cuộc thi Sáng tạo ý tưởng thiết kế Ấn phẩm Xuân Ất Tỵ 2025. Cuộc thi nhằm tìm kiếm ý tưởng sáng tạo vừa độc đáo, giàu ý nghĩa và nêu bật được hình ảnh, giá trị thương hiệu của Tập đoàn. Tổng giá trị giải thưởng cuộc thi gần 500 triệu đồng.

  • Đồng hành cùng 'Bài hát của chúng ta', VPBank tặng vé cho khách hàng 'gặp thần tượng âm nhạc'

    Đồng hành cùng 'Bài hát của chúng ta', VPBank tặng vé cho khách hàng 'gặp thần tượng âm nhạc'

    20 Thg 09

    Từ nay đến hết 30/10/2024, khách hàng chi tiêu thẻ thanh toán quốc tế VPBank thỏa mãn điều kiện hoặc tham gia minigame trên fanpage VPBank sẽ nhận ngay quà tặng là vé tham dự chương trình “Our Song - Bài hát của chúng ta”.