Thứ bảy, 27/01/2024, 05:56 (GMT+7)

Tham vọng mới của startup quà tặng điện tử đến từ Việt Nam

Đạt mục tiêu lợi nhuận trong cả một năm không thuận lợi của các startup, Got It đang tham vọng mở rộng thêm các sản phẩm và tính năng trên nền tảng của mình.

Tầng lớp trung lưu đang mở rộng ở Việt Nam ngày càng đẩy mạnh chi tiêu và nền tảng quà tăng/tri ân điện tử Got It đang muốn chớp lấy cơ hội.

Got It, startup cung cấp các thẻ quà tặng điện tử có thể đổi sang tiền mặt hoặc đổi sang sản phẩm từ các thương hiệu như P&G hay KFC, đạt doanh thu gần 6,3 triệu USD trong năm 2022. Con số này tăng 26,8% so với cùng kỳ năm ngoái, theo báo cáo tài chính có trên Alternatives.pe.

1705300359_1672366823701
(Ảnh: TIA).

Ông Bruce Moulin, người sáng lập và CEO Got It, nói với Tech in Asia rằng doanh thu của nền tảng sẽ tiếp tục tăng trưởng khoảng 49% so với cùng kỳ năm 2022 trong năm 2023.

Năm 2022, Got It đạt lợi nhuận ròng 375.000 USD. Cho tới năm 2023, ông Moulin cho biết con số này sẽ tăng khoảng 2,8 lần để tiếp nối chuỗi hoạt động có lợi nhuận của Got It đã bắt đầu từ năm 2021.

“Dòng tiền của chúng tôi rất lành mạnh”, ông Moulin cho biết.

Lợi thế của người đi đầu

Got It “99% hoạt động như một nền tảng B2B”, theo ông Moulin. Khách hàng dùng các thẻ quà tặng của startup này cho mục đích quản trị nhân sự, ví dụ như quà tặng cho các hoạt động team-building hoặc là nằm trong gói phúc lợ cho nhân viên. Chúng cũng có thể được dùng làm quà tặng doanh nghiệp cho khách hàng hoặc đối tác. Bên cạnh đó, Got It cũng cung cấp các giải pháp tri ân (loyalty) hoặc trò chơi hóa (gamification) để tự động hóa các chương trình tặng quà cho khách hàng.

Một phần thành tích mà Got It đạt được đến từ lợi thế của người đi đầu. Thành lập vào năm 2015, Got It là công ty đầu tiên hoạt động trong lĩnh vực quà tặng, tri ân thực hiện chuyển đổi số ở Việt Nam, theo ông Moulin. Got It mở rộng phạm vi áp dụng voucher từ chỉ cửa hàng truyền thống sang cả website và ứng dụng của đối tác thương hiệu.

Điều này cũng giúp số lượng đối tác bán hàng của Got It tăng trưởng ổn định. P&G, KFC hay Starbucks chỉ là 3 trong số hơn 3.000 công ty trong mạng lưới của Got It.

Tổng cộng, các thương hiệu này đã giúp Got It phát hành hơn 1 triệu voucher mỗi tháng.

Bên cạnh nhận diện thương hiệu, ông Moulin cho biết việc ra mắt tính năng chia nhỏ voucher đã giúp công ty đẩy mạnh được lượng sử dụng. Với tính năng này, người sáng lập Got It cho công ty của ông muốn “mang đến một voucher mà ai cũng có thể dùng và thuận tiện như tiền mặt”.

Điều này cũng mang đến nhiều lợi ích cho các thương hiệu đối tác. Ông Moulin giải thích rằng vì tính năng chia nhỏ voucher giúp chia voucher ra nhiều lần sử dụng, nó giúp người dùng tương tác/tiếp xúc với sản phẩm nhiều hơn.

Từ B2B đến P2P

Có lợi nhuận trong năm 2023 là “một điều tuyệt vời”, ông Moulin nói, vì Got It vẫn có lợi nhuận ngay cả khi startup “đầu tư mạnh vào các sản phẩm tương lai”. Một hoạt động tăng trưởng đáng chú ý trong năm ngoái của Got It là thành lập đội ngũ AI nằm trong công ty.

“Chi phí để làm điều này không thấp”, ông Moulin nhận mạnh. “Nó không chỉ là vấn đề chi phí theo giờ, lương, gói phúc lợi mà còn là chi phí dịch vụ, điện toán đám mây và chi phí phần cứng”.

Dù vậy hiện tại, đội ngũ AI đang hoàn thiện sản phẩm Scan It, cho phép người dùng quét hóa đơn làm bằng chứng cho các khoản mua sắm từ các đợt khuyến mại của thương hiệu.

Ví dụ, khi một người dùng mua một sản phẩm cụ thể và tải lên hóa đơn qua Scan It, họ có thể nhận được quà tặng sau đó.

“Chúng tôi đang thử nghiệm Scan It. Một vài tháng trước, chúng tôi thực hiện 30 chiến dịch trong vòng một tháng”, ông Moulin chia sẻ.

Got It cũng đang sẵn sàng cho việc ra mắt ứng dụng Got It mà ông Moulin kỳ vọng sẽ diễn ra vào tháng 2 năm nay. Hiện tại, các tính năng của Got It đang được thực hiện trên nền tảng web. Ông Moulin chia sẻ ứng dụng Got It sẽ tích hợp một số tính năng của Scan It trong tương lai.

Một yếu tố thúc đẩy tăng trưởng trong tương lai của Got It là tiếp cận theo hướng ngang hàng (P2P hay peer-to-peer). Got It sẽ ra mắt một ứng dụng mini trên Zalo, nền tảng nhắn tin của VNG. Điều này có thể giúp Got It tiếp cận được số lượng người dùng rất lớn của Zalo. VNG hiện tại cũng đang là một nhà đầu tư của Got It.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục