Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 12/02/2024, 11:44 (GMT+7)

Du xuân đón Tết

Ngày nay, mọi người đón Tết bằng nhiều cách, trong đó đi du lịch đang ngày càng trở thành xu hướng của nhiều gia đình hiện đại.

Trong những năm gần đây, trào lưu du lịch Tết ngày càng phổ biến hơn. Thay vì đón Tết tại nhà, nhiều bạn trẻ hay các gia đình sẽ cùng nhau xuất hành vào những ngày đầu năm để thưởng thức các chuyến đi nghỉ dưỡng vui vẻ.

Chuyến du xuân sẽ mang đến những khám phá mới mẻ cho bạn và cả người thân, đồng thời trải nghiệm, tìm hiểu những điều thú vị mà bản thân chưa biết đến. Nó còn giúp mọi thành viên trong gia đình nạp năng lượng tích cực, thoải mái cho một năm mới may mắn và thịnh vượng.

Với những người trẻ, mỗi chuyến đi là một lần được khám phá, được trải nghiệm cuộc sống theo cách riêng của bản thân. Dù vào dịp Tết, vé máy bay, tàu xe đều cao hơn so với ngày bình thường nhưng họ không ngần ngại tìm đến những vùng đất xa xôi nơi rẻo cao Tây Bắc như Hà Giang, Mộc Châu, Hòa Bình, Lào Cai… hay những địa điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới để tận hưởng Tết theo cách riêng của mình.

Chị Vân Anh (25 tuổi, Thái Bình) cho biết, năm nay chị sẽ dành tiền thưởng cuối năm cho chuyến du lịch Thái Lan 4 ngày 3 đêm.

“Tôi nghĩ đi du lịch nước ngoài sẽ giúp mình có thêm cơ hội tìm hiểu về ẩm thực, văn hóa, con người của nước bạn, cũng là cách để bản thân học hỏi, trau dồi và có thêm nhiều kỹ năng mềm hơn” - chị Vân Anh bộc bạch.

nh 1nh 1
nh 2nh 2
Lựa chọn du lịch vào những ngày nghỉ Tết đang trở thành xu hướng.

Du lịch Tết không chỉ được những bạn trẻ còn độc thân lựa chọn mà một bộ phận các gia đình cũng có xu hướng biến Tết thành chuyến du lịch dài nhất trong năm. Nếu Tết Truyền thống là những lễ nghi tại gia thì Tết hiện đại sẽ là những chuyến du lịch khai xuân tưng bừng, náo nhiệt. Đặc biệt, với những gia đình luôn phải bận rộn làm việc, không có thời gian nghỉ ngơi cả năm, Tết là dịp quý giá để họ nghỉ ngơi, giải tỏa căng thẳng.

Theo chị Lan Anh (29 tuổi, Hà Nội), những năm gần đây, gia đình chị chủ yếu đón Tết ở những điểm đến du lịch. Sau ngày mùng 1 Tết, khi đã cúng tổ tiên và chúc Tết cha mẹ, gia đình chị sẽ những nơi du lịch như biển hoặc danh lam thắng cảnh để nghỉ dưỡng. Năm nay, chị Lan Anh sẽ cùng gia đình đến Phú Quốc để nghỉ dưỡng trong 4 ngày từ mùng 2-5 Tết.

“Cả một năm làm việc mệt mỏi nên chỉ mong đến Tết để được nghỉ ngơi. Tuy nhiên, tôi chỉ quanh quẩn ở nhà lo việc cơm nước, cỗ bàn. Thấy gia đình bạn bè cũng thường đi du lịch xuyên Tết để giải tỏa áp lực nên tôi cũng muốn trải nghiệm du lịch đón xuân ở một nơi xa xem khác biệt như thế nào.

Hơn nữa, mỗi điểm đến không chỉ là nơi nghỉ dưỡng đơn thuần mà ở đó tôi và ông xã còn được khám phá và trải nghiệm những nét văn hóa của người dân, được ăn Tết cùng họ” - chị Lan Anh tâm sự.

nh 3
Gia đình chị Lan Anh chọn đi du lịch sau khi hoàn tất việc sắm sửa cho 2 bên gia đình nội ngoại.

Du lịch Tết cùng nhau khiến mỗi người có cơ hội thêm gắn kết yêu thương, tạo nên những kỷ niệm đẹp. Album ảnh gia đình sau mỗi mùa Tết lại dày thêm vì được lưu dấu những chuyến đi.

Trong tâm thức của mỗi người dân Việt Nam, Tết cổ truyền là thời điểm thiêng liêng, là dịp để đoàn viên, sum vầy bên gia đình thân yêu sau một năm làm việc vất vả. Thế nhưng hiện nay, việc sum vầy dịp Tết hay chọn đi du lịch đón Tết ở một nơi khác có lẽ tùy thuộc vào quan niệm của mỗi người.

“Mình nghĩ có nên đi du lịch vào dịp Tết hay không còn tùy thuộc quan điểm mỗi người. Ai muốn quây quần cùng gia đình ngày Tết thì về sum họp, ai thích khám phá, trải nghiệm thì cứ trải nghiệm” - chị Lan Anh nói thêm.

Cũng theo chị, mỗi người có quan điểm khác nhau và họ có quyền làm những gì mình muốn. Riêng với chị và bố mẹ chị, nhìn thấy con cái hạnh phúc là lúc họ yên tâm nhất.

Cùng chuyên mục