Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 02/09/2024, 06:00 (GMT+7)

5 món đồ ‘cứu cánh’ cho gia đình bạn trong những chuyến du lịch ngày mưa

Đừng để ngày mưa khiến chuyến du lịch của gia đình bạn trở nên nhàm chán. Hãy "bỏ túi" ngay 5 món đồ tiện lợi này để tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ tuyệt vời.

Theo Thời báo Văn học Nghệ thuật gợi ý, 5 món đồ nhỏ nhưng cực kỳ hữu ích này sẽ giúp nâng cao trải nghiệm du lịch của gia đình bạn, bất kể thời tiết như thế nào!

Túi chống thấm nước dành cho balo và vali

Một chiếc túi chống nước dành cho balo hoặc vali có thể bảo vệ toàn bộ hành lý, tư trang của bạn không bị ướt. Đặc biệt, những vật dụng quan trọng và có giá trị như điện thoại, máy ảnh, laptop hay đồ công nghệ sẽ được bảo đảm an toàn, chống hỏng hóc.

1_11zon
Túi chống nước dành cho balo hoặc vali giúp bảo vệ toàn bộ hành lý, tư trang (Ảnh: Sưu tầm)

Túi chống nước được thiết kế đơn giản và thuận tiện, cho phép bạn dễ dàng luồn vào bọc ngoài balo, vali. Bên cạnh đó, túi cũng có thể gập gọn, rất dễ để mang theo bên mình mà không chiếm nhiều không gian.

Áo mưa, ô dù

Áo mưa hay ô, dù là vật dụng không thể thiếu khi bạn đi du lịch vào mùa mưa. Trước khi lên đường, hãy đảm bảo chuẩn bị đủ những vật dụng này cho các thành viên trong gia đình để để đối phó với những cơn mưa bất ngờ có thể xảy ra.

Áo mưa và ô dù không chỉ giúp bạn tránh bị ướt trang phục và cơ thể mà còn bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình. Đặc biệt, gia đình có trẻ nhỏ sẽ rất dễ gặp phải vấn đề cảm lạnh, sốt nếu bị dính mưa. 

Máy sấy

Máy sấy là một người bạn đồng hành hữu ích trong những chuyến du lịch. Ngoài công dụng sấy khô tóc thường thấy, bạn còn có thể sử dụng nó để hong khô quần áo và giày dép nếu bị ướt do trời mưa.

Ngoài ra, trường hợp các thiết bị điện tử nếu bị ướt thì bạn cũng có thể sử dụng máy sấy với mức nhiệt vừa phải để sấy khô, hạn chế tình trạng hỏng hóc đáng tiếc.

2
Máy sấy ngoài làm khô tóc còn có thể sử dụng để hong khô quần áo và các vật dụng khác (Ảnh: Sưu tầm)

Bao giày chống nước

Khi di chuyển dưới thời tiết ẩm ướt, giày dép dễ dàng bị ướt bẩn, lấm lem bùn đất. Điều này không chỉ khiến giày trở nên khó vệ sinh mà còn dễ bị hỏng, bung đế hoặc dây, quai. 

Để khắc phục tình trạng giày bị ướt và lấm bẩn, bao giày chống nước chính là một giải pháp hiệu quả, tiết kiệm. Với thiết kế ôm sát vào giày và đế chống trượt, sản phẩm sẽ giúp hạn chế tối đa sự thấm nước và bụi bẩn trong quá trình di chuyển dưới trời mưa. Đồng thời, chúng còn bảo vệ giày khỏi hư hại, giữ cho chúng trong tình trạng tốt nhất và kéo dài tuổi thọ của đôi giày yêu thích của bạn.

Xà cạp

Xà cạp là một loại ống vải chống thấm, được sử dụng để bảo vệ khu vực cổ chân, bao bọc bên ngoài ống quần và cổ giày. Đây là một phụ kiện rất thiết yếu cho những chuyến đi trong những ngày mưa, đặc biệt khi bạn cần di chuyển nhiều trong điều kiện thời tiết ẩm ướt.

3
Xà cạp là một phụ kiện rất thiết yếu cho những chuyến đi trong những ngày mưa (Ảnh: Sưu tầm)

Chức năng chính của xà cạp là bảo vệ phần trên của giày và cổ chân khỏi nước mưa, bùn đất, giúp giữ cho chân và giày luôn khô ráo, sạch sẽ và thoải mái. Nhiều loại xà cạp hiện nay còn được thiết kế với đế chống trơn trượt, tăng cường độ bám cho giày trên các bề mặt ướt hoặc trơn, từ đó giảm thiểu nguy cơ trượt ngã khi di chuyển.

Cùng chuyên mục