Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 29/06/2024, 06:28 (GMT+7)

7 hoạt động du lịch trải nghiệm ‘đẹp - độc - mới’ không nên bỏ lỡ trong hè này

Du lịch trải nghiệm là xu hướng phổ biến được nhiều du khách trong nước lẫn quốc tế yêu thích. Dưới đây là 7 địa điểm trải nghiệm ở Việt Nam mà bạn không nên bỏ lỡ trong mùa hè này!

Chèo thuyền thúng tại rừng dừa Bảy Mẫu, Hội An

Hội An không chỉ có khu phố cổ kính để dạo chơi. Nếu muốn có những trải nghiệm thú vị hơn, bạn có thể tìm đến rừng dừa Bảy Mẫu. Tại đây, bạn sẽ được tận hưởng cái đẹp rất thơ của miền sông nước và khám phá đời sống văn hóa đặc sắc của con người xứ Quảng.

ccffc5e8010fa251fb1e19
Rừng dừa Bảy Mẫu là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hội An (Ảnh: Khánh Vân)

Đặc biệt, khi đến với rừng dừa Bảy Mẫu, du khách có thể tham gia trải nghiệm chèo thuyền thúng. Việc tự tay chèo thuyền đi qua những rặng dừa già, lắng nghe điệu hò, ngắm nhìn dòng nước êm ả đầy phù sa… chắc chắn sẽ là những điều thú vị mà không phải nơi nào cũng có thể bắt gặp.

bd734566818122df7b9020
Chèo thuyền thúng là một hoạt động trải nghiệm văn hóa thú vị mà bạn nên thử (Ảnh: Khánh Vân)

Ngoài ra, tại rừng dừa Bảy Mẫu, bạn có thể lựa chọn một số hoạt động trải nghiệm khác như câu cá, hái dừa, tự tay làm món bánh tráng cốt dừa thơm ngon… 

  • Địa chỉ: Xã Cẩm Thanh, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.
  • Thời gian trải nghiệm: Tất cả thời gian trong năm.

Bay trên mặt nước cùng flyboard tại Nha Trang

Nha Trang là một trong những điểm đến du lịch hút khách bởi vùng biển trong xanh, nắng đẹp. Đến nơi đây, du khách sẽ được thỏa thích tắm biển, đi dạo bãi cát, thưởng thức các món hải sản thơm ngon…

Đặc biệt, nếu đang muốn tìm kiếm hoạt động du lịch trải nghiệm mới mẻ hơn, bạn có thể tham khảo bộ môn “đứng nước phản lực” flyboard. Đây là một môn thể thao “bay” trên nước mang đến sự hấp dẫn và lý thú cho người chơi.

0e3fa31367f4c4aa9de529
Flyboard mang đến trải nghiệm mới mẻ và lý thú cho người chơi (Ảnh: Du Hí)

Khi tham gia flyboard, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác lơ lửng trên mặt nước, uốn lượn cùng làn nước trong xanh và thả mình thư giãn, giải tỏa mọi căng thẳng, mệt mỏi. Người chơi sẽ được hướng dẫn cách chơi và điều khiển cơ bản trước khi thực hành bay trên mặt nước.

Có nhiều gói dịch vụ bay flyboard với các mức giá khác nhau. Trong đó, bạn có thể lựa chọn gói tự bay một mình hoặc bay kèm hướng dẫn viên để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, có một yêu cầu để du khách được tham gia trải nghiệm chơi flyboard chính là cần phải biết bơi.

f4be7197b570162e4f6128
Khi chơi flyboard, bạn sẽ được hướng dẫn điều khiển và bay an toàn (Ảnh: Du Hí)
  • Địa chỉ: Bãi Dài, Bãi Tranh, thuộc bãi biển Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.
  • Thời gian trải nghiệm: Tất cả thời gian trong năm.

Bay dù lượn ngắm nhìn cảnh sắc từ bầu trời

Bay dù lượn là một trong những hoạt động du lịch trải nghiệm đặc biệt hấp dẫn đối với những người ưa mạo hiểm và không sợ độ cao. Đây là cách tuyệt vời để du khách có thể ngắm nhìn thiên nhiên, cảnh sắc của nhiều mảnh đất tươi đẹp.

Chỉ trong vài chục phút bay trên bầu trời, du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí mát mẻ, ngắm nhìn hình ảnh những đồi cỏ mênh mông, từng đồi núi hùng vĩ hay bao vùng biển trong xanh, rực rỡ…

e5c4bcd17836db68822721
Bay dù lượn trải nghiệm tuyệt vời để nhìn ngắm thiên nhiên và cảnh sắc tươi đẹp (Ảnh: Tuyết Ngân)

Hiện nay, dịch vụ bay dù lượn trải nghiệm đã được mở rộng trên nhiều địa điểm của đất nước và bạn có thể thoải mái lựa chọn theo sở thích của mình.

  • Địa chỉ:

+ Đối với khu vực đồi núi: Đồi Bù - Hà Nội; đèo Khau Phạ - Mù Cang Chải; núi Langbiang - Đà Lạt; núi Nam Viên - Hòa Bình…

+ Đối với khu vực biển đảo: Đảo Sơn Trà - Đà Nẵng.

  • Thời gian trải nghiệm: Tất cả thời gian trong năm.

Tham quan chợ nổi miền Tây

Tây Nam Bộ vốn là vùng đất nổi tiếng với bao vựa trái cây ngọt thơm cùng một hệ thống sông ngòi đa dạng. Các hoạt động như tham quan vườn trái cây, chèo thuyền trên sông hay thăm thú chợ nổi… là những điều mà bạn không nên bỏ qua khi đến đây du lịch.

Chợ nổi miền Tây là đặc sản không phải miền đất nào cũng có. Khác với việc họp chợ trên đất liền với hình thức di chuyển đi bộ là chủ yếu thì nơi đây, chợ được họp ngay trên mặt nước.

d5d3d7c41323b07de93232
Tham quan chợ nổi miền Tây là hoạt động trải nghiệm không nên bỏ qua khi đến miền sông nước (Ảnh: Đỗ Tình)

Quá trình mua bán giữa khách hàng và thương lái sẽ diễn ra thông qua những chiếc ghe, chiếc xuồng. Chợ hoạt động tấp nập vào mỗi buổi sáng với đa dạng các món hàng không khác gì những phiên chợ bình thường.

Tham gia trải nghiệm tham quan chợ nổi, du khách sẽ được hòa mình vào không khí nhộn nhịp, tươi vui của vùng quê nơi đây. Đặc biệt, thưởng thức những món ẩm thực đặc sản của vùng Tây Nam Bộ chắc chắn sẽ khiến bạn khó lòng quên được.

bf87ba907e77dd29846631
Những món ăn đặc sản cùng bầu không khí tươi vui chắc chắn là trải nghiệm khó quên của bao du khách khi đến với chợ nổi (Ảnh: Đỗ Tình)
  • Địa chỉ: chợ nổi Cái Răng, Cái Bè, Phụng Hiệp…
  • Thời gian trải nghiệm: Tất cả thời gian trong năm.

Thám hiểm hang Sơn Đoòng

Nhắc đến một trong những kỳ quan thiên nhiên thế giới tại Việt Nam, ắt hẳn không thể quên hang Sơn Đoòng.

54c5ebd22f358c6bd52435
Sơn Đoòng hiện được ghi nhận là hang động lớn nhất thế giới (Ảnh: Quỷ Cốc Tử)

Hang Sơn Đoòng có chiều dài khoảng 9km với chiều cao trung bình đạt 200m và chiều rộng trung bình là 150m. Không chỉ nhận kỷ lục thế giới về diện tích, điều khiến Sơn Đoòng trở nên đặc biệt hơn cả là một “thế giới thu nhỏ độc đáo ở bên trong”, bao gồm: nhiều khối thạch nhũ với kích thước khổng lồ, một khu rừng cây nguyên sinh với hệ sinh thái phát triển riêng biệt, một dòng sông ngầm bất tận…

baefbbfa7f1ddc43850c34
Bên trong hang Sơn Đoòng được ví như một thế giới thu nhỏ (Ảnh: Quỷ Cốc Tử)

Trong hành trình du lịch trải nghiệm thám hiểm hang Sơn Đoòng, du khách sẽ phải vượt qua nhiều vùng địa hình bằng các hoạt động từ đi bộ, leo núi, bơi, chèo thuyền… Khó khăn là vậy, song bạn sẽ nhận được những trải nghiệm tuyệt vời khó có thể bắt gặp ở nơi đâu.

Đắm chìm trong bao cảnh quan tuyệt đẹp từ những măng đá khổng lồ, khối thạch nhũ lung linh, hồ nước trong xanh cùng hệ sinh thái rừng nguyên sinh ấn tượng… là những điều mà du khách phải thốt lên khi may mắn được đến đây.

47683b7dff9a5cc4058b36
Hành trình chinh phục hang Sơn Đoòng là trải nghiệm lý thú khó có thể bắt gặp ở nơi đâu (Ảnh: Quỷ Cốc Tử)
  • Địa chỉ: Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình.
  • Thời gian trải nghiệm: Các tour thám hiểm chỉ diễn ra từ tháng 1 - tháng 8 hàng năm.

Lặn biển ngắm san hô tại đảo Phú Quý

Lặn biển ngắm san hô là một trong những hoạt động du lịch phổ biến tại các vùng biển. Tuy nhiên, trải nghiệm cùng đảo Phú Quý chắc chắn sẽ là điều thú vị, hiếm có bậc nhất trên dải đất chữ S.

Phú Quý được thiên nhiên ưu ái ban tặng những thảm san hô đẹp nhất nhì Việt Nam với đa màu sắc, hình dáng. Đây cũng là khu vực trú ẩn của gần hàng trăm loài cá, tảo biển và nhiều loại thủy sinh khác.

3fcf74d8b03f13614a2e25
Lặn biển ngắm san hô là hoạt động được nhiều bạn trẻ ưa chuộng tại đảo Phú Quý (Ảnh: Đức Chính)

Tham gia lặn biển san hô tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bao rạn san hô rực rỡ sắc màu, từng dãy tảo xanh uốn lượn hay những đàn cá bơi quanh uyển chuyển… Tất cả những điều này sẽ khiến bạn phải xuýt xoa khen ngợi không thôi.

b793fd8439639a3dc37226
Không chỉ chiêm ngưỡng cảnh đẹp, bạn còn có được những bức ảnh sống ảo độc đáo tại Phú Quý (Ảnh: Đức Chính)
  • Địa chỉ: Huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận
  • Thời gian trải nghiệm: Tất cả thời gian trong năm.

Chạy xe Jeep trên đồi cát Mũi Né

Mũi Né nổi tiếng với những đồi cát “bay” có màu trắng, vàng trải dài đẹp mắt. Khi gió thổi qua, cát bị cuốn bay tạo ra hiệu ứng tựa như dòng chảy của từng con sóng với trăm hình, trăm dáng.

86d971cbb52c16724f3d23
Mũi Né nổi tiếng với những đồi cát “bay” trải dài đẹp mắt (Ảnh: Diệu Linh)

Đến Mũi Né du lịch, du khách không thể bỏ lỡ việc thưởng thức nhiều món ăn đặc sản như dông nướng, bánh quai vạc, gỏi cá Mai… cũng như trải nghiệm các hoạt động trượt cát, lái xe địa hình, leo núi, tắm biển… Trong đó, lái xe Jeep rất lý tưởng để di chuyển khi muốn khám phá hết cảnh đẹp nơi đây.

2fb321a4e543461d1f5224
Đi xe Jeep là lựa chọn di chuyển lý tưởng khi muốn khám phá hết cảnh đẹp của Mũi Né (Ảnh: Diệu Linh)

Du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác mạo hiểm khi chạy xe Jeep trên những đồi cát có độ dốc lớn và di chuyển qua bao cung đường để khám phá mảnh đất đầy nắng này. Bạn nên chọn thời điểm buổi sáng hoặc chiều khi muốn tham quan đồi cát để tránh cái nắng gắt của những ngày hè.

  • Địa chỉ: Các bãi cát tại Mũi Né, TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.
  • Thời gian trải nghiệm: Tất cả thời gian trong năm.
Cùng chuyên mục