Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 17/06/2024, 11:09 (GMT+7)

Du lịch biển mùa mưa bão: 4 lưu ý để vui chơi an toàn, trọn vẹn khoảnh khắc

Mùa hè là thời điểm mà du lịch biển lên ngôi, tuy nhiên cũng là thời gian mùa mưa bão đến. Do vậy, bạn cần có sự chuẩn bị nhất định để đảm bảo an toàn khi vui chơi cùng gia đình, bạn bè.

Dựa trên quy luật hoạt động của bão và áp thấp nhiệt đới tại Việt Nam, mùa bão sẽ bắt đầu từ tháng 6 và đạt đỉnh điểm trong các tháng 7, 8, 9, 10. Trong năm 2024, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết sẽ có khoảng 11 - 13 cơn bão và áp thấp nhiệt đới diễn ra trên biển Đông, trong đó có khoảng 5 - 7 cơn sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến đất liền nước ta. Đặc biệt, người dân cần cảnh giác cao độ với các cơn bão mạnh có đường đi phức tạp cũng như hiện tượng bão chồng bão.

Mùa mưa bão tiềm ẩn nhiều rủi ro khó đoán, do vậy, nếu đang có kế hoạch cho những chuyến du lịch biển, bạn cần bỏ túi các kỹ năng và sự chuẩn bị chu đáo.

du-lich-bien 2
Đi du lịch biển đúng mùa mưa bão, bạn cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về hành trang (Ảnh: Sưu tầm)

Theo Thời báo Văn học Nghệ thuật, có 4 bí kíp bạn cần chuẩn bị để có chuyến vi vu an toàn cùng gia đình.

Tìm hiểu kỹ lưỡng về điểm đến

Đối với các điểm du lịch biển, bạn cần tìm hiểu kỹ càng về khí hậu, phương thức di chuyển, nơi ở, nơi vui chơi… Trong đó, khí hậu là yếu tố đặc biệt quan trọng và bạn cần có sự chuẩn bị chu đáo.

Hãy nghiên cứu các số liệu về số giờ nắng, nhiệt độ, lượng mưa và xác suất xuất hiện bão, áp thấp nhiệt đới. Thông qua những yếu tố này, bạn có thể điều chỉnh kế hoạch về ngày giờ xuất phát hoặc hủy vé nếu thấy thời tiết nhiều bất lợi.

Chuẩn bị hành lý cho du lịch biển mùa mưa bão

Nếu quyết định vi vu cùng gia đình, bạn bè trong thời gian này, hãy chuẩn bị:

  • Hộp dụng cụ y tế chăm sóc gia đình cơ bản: nhiệt kế, thuốc hạ sốt, thực phẩm bổ sung điện giải…

  • Trang phục dự phòng: 1 - 2 bộ quần áo dự phòng trường hợp bị mắc kẹt bởi mưa bão

  • Phụ kiện đi kèm: Mũ, áo chống nắng, ô che mưa…

  • Một ít lương thực dự trữ: Chuẩn bị một ít đồ ăn khô để phòng ẩm thực không hợp khẩu vị hoặc những tình huống bất ngờ khác

du-lich-bien 3
Chuẩn bị hành lý với các món đồ hữu ích cho mùa du lịch (Ảnh: Sưu tầm)

Tuân thủ quy tắc an toàn

Đối với tình hình thời tiết xấu, hãy hạn chế hoặc tạm dừng các hoạt động vui chơi như tắm biển, bơi lội, chơi thể thao ngoài trời… Bạn chỉ nên thực hiện hoạt động khi có sự đồng ý từ cơ quan chức năng và giám sát của đội ngũ cứu hộ.

Bên cạnh đó, cần đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc an toàn được khuyến cáo trong trường hợp mưa bão, duy trì liên lạc với cơ quan chức năng và đội ngũ cứu hộ để được cập nhật thông tin và được hỗ trợ kịp thời khi cần thiết.

Giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ

Khi đi du lịch biển, việc tùy thuộc vào điều kiện thời tiết là rất lớn. Nếu trời nắng đẹp, bạn có thể tranh thủ bơi lội, đi dạo, chụp ảnh… Nếu trời mưa, hãy chuyển qua các hoạt động như bơi lội ở hồ, chơi thể thao, thưởng thức ẩm thực ở trong khách sạn.

Bạn sẽ không thiếu lựa chọn cho những ngày du lịch của mình, bởi vậy đừng vội lo lắng mà hãy giữ tinh thần thoải mái, lạc quan. Chuyến đi của bạn có thể chưa hoàn hảo nhưng sẽ có những trải nghiệm thú vị, khó quên cùng gia đình, bạn bè.

Cùng chuyên mục