Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 28/06/2024, 16:15 (GMT+7)

Dự báo thời tiết Thanh Hóa 3 ngày tới chi tiết nhất

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ ngày 29/6 - 1/7, nhiệt độ ở tỉnh Thanh Hóa liên tục tăng, nắng nóng hầu khắp các khu vực trên địa bàn tỉnh.

Dự báo thời tiết Thanh Hóa ngày 29/6

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thời tiết Thanh Hóa ngày 29/6, ít mây, trời nắng nóng. Nhiệt độ thấp nhất 28 độ C, nhiệt độ cao nhất 36 độ C. Độ ẩm tương đối phổ biến 69-77%, mật độ mây 82%.

Hướng gió: Nam đạt vận tốc 13 km/h. Gió giật mạnh với vận tốc 28-32 km/h. 

Dự báo chỉ số UV: Ngày 29/6, chỉ số UV tại hầu hết các quận, huyện của Thanh Hóa sẽ ở ngưỡng có hại cao (7). 

Dự báo thời tiết Thanh Hóa ngày 30/6

Dự báo thời tiết Thanh Hóa ngày 30/6, ít mây, trời nắng nóng. Nhiệt độ thấp nhất 29 độ C, nhiệt độ cao nhất 36 độ C. Độ ẩm tương đối phổ biến 60-66%, mật độ mây 100%.

Hướng gió: Tây Nam đạt vận tốc 17 km/h. Gió giật mạnh với vận tốc 35-37 km/h. 

Dự báo chỉ số UV: Ngày 30/6, chỉ số UV tại hầu hết các quận, huyện của Thanh Hóa sẽ ở ngưỡng có hại (6). 

Dự báo thời tiết Thanh Hóa ngày 1/7

Thời tiết Thanh Hóa ngày 1/7, ít mây, trời nắng nóng. Nhiệt độ thấp nhất 29 độ C, nhiệt độ cao nhất 36 độ C. Độ ẩm tương đối phổ biến 63-67%, mật độ mây 100%.

Hướng gió: Nam đến Tây Nam đạt vận tốc 19 km/h. Gió giật mạnh với vận tốc 37-39 km/h. 

Dự báo chỉ số UV: Ngày 1/7, chỉ số UV tại hầu hết các quận, huyện của Thanh Hóa sẽ ở ngưỡng có hại (6). 

du-bao-thoi-tiet-thanh-hoa
Dự báo thời tiết Thanh Hóa 3 ngày tới.

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.  

Lưu ý: nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2-4 độ, thậm chí có thể cao hơn phụ thuộc vào các điều kiện mặt đệm như bê tông, đường nhựa.

Thời tiết nắng nóng kéo dài là nguyên nhân gây ra các vấn đề sức khỏe như say nóng, say nắng, bệnh hô hấp, đột quỵ… Nhóm đối tượng có nguy cơ cao bị ảnh hưởng bởi nắng nóng là người già, trẻ em, phụ nữ; những người lao động ngoài trời; những người mắc các bệnh mãn tính về tim mạch, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, hen phế quản, đái tháo đường, gan, ung thư...

Người dân nên uống đủ nước, uống thành nhiều lần trong ngày, không nên uống quá nhiều nước trong một lần. Trong những ngày nắng nóng cần hạn chế ra ngoài trời nắng, đặc biệt trong khoảng thời gian từ 10-16 giờ. Nếu bắt buộc phải ra ngoài trời thì cần đeo khẩu trang, mặc áo chống nắng, che chắn cơ thể cẩn thận, nhằm hạn chế tiếp xúc với nắng. 

Những người đang ở trong phòng điều hòa nhiệt độ thấp, không nên đi ra ngoài trời nắng đột ngột. Trước khi ra ngoài cần tăng nhiệt độ điều hòa trong phòng hoặc ngồi nghỉ trong bóng mát trước khi đi ra ngoài trời. Bên cạnh đó, thời tiết nắng nóng người dân nên tăng cường ăn các loại rau xanh và hoa quả, bữa ăn hàng ngày nên có món canh, đồng thời nên tích cực rèn luyện thể dục để nâng cao sức đề kháng.

Cùng chuyên mục