Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 11/09/2023, 09:58 (GMT+7)

Doanh số bán xe ô tô hybrid được dự báo tăng gấp 3 lần

Các dự báo cho thấy, xe hybrid - dòng xe lai chạy bằng nhiên liệu kết hợp giữa điện và xăng sẽ có tương lai tươi sáng trong 5 năm tới.

Sự phát triển mạnh mẽ của xe điện đã khiến nhiều ý kiến cho rằng xe xăng và xe hybrid sẽ sớm lỗi thời. Tuy nhiên, gần đây, các nhà phân tích trong ngành đã đưa ra đánh giá ngược lại. Họ nói rằng các sản phẩm hybrid (HEV, PHEV) sẽ có tiềm năng lớn trong vài năm tới, ít nhất là ở thị trường Mỹ.

Tổ chức S&P Global Mobility ước tính doanh số bán xe hybrid tại thị trường lớn nhất châu Mỹ sẽ tăng hơn gấp 3 lần trong 5 năm tới. Thị phần cuẩ xe hybrid sẽ chiếm 24% doanh số bán xe mới vào năm 2028, trong khi con số tương ứng của xe điện vào khoảng 37%, xe hybrid nhẹ và xăng dầu chiếm gần 40%.

Dự báo trong năm 2023, xe hybrid sẽ chỉ chiếm khoảng 7% doanh số bán hàng tại Mỹ và xe điện là 9%, trong đó xe ICE chiếm hơn 80%.

xe hybrid Tiepthigiadinh H1
Các sản phẩm hybrid được dự đoán có tiềm năng lớn trong vài năm tới

Cuối tháng 7/2023, trong sự kiện công bố báo cáo doanh thu quý II/2023, Jim Farrley - Giám đốc điều hành (CEO) của Ford đã bất ngờ thông báo công ty dự kiến tăng gấp 4 lần doanh số bán xe hybrid trong vòng 5 năm tới, mặc dù trước đó đã hứa hẹn sẽ đẩy mạnh phát triển xe điện. Một số nhà sản xuất ô tô lớn khác như Toyota và Stellantis cũng đã có kế hoạch mở rộng sản xuất và bán hàng trăm nghìn chiếc xe hybrid mới tại Mỹ trong vòng 5 năm tới.

Các công ty này giới thiệu xe hybrid là một giải pháp thay thế hoàn hảo cho khách hàng, nhà bán lẻ và công ty thương mại chưa sẵn sàng chuyển sang sử dụng xe điện 100%, nhưng vẫn muốn tìm kiếm một loại phương tiện giao thông thân thiện với môi trường và bền vững hơn xe chạy bằng nhiên liệu truyền thống.

Ông Tim Ghriskey - chiến lược gia danh mục đầu tư cấp cao tại công ty quản lý đầu tư Ingalls & Snyder có trụ sở tại thành phố New York (Mỹ) cho biết, xe hybrid thực sự là một giải pháp tốt trong thời điểm hiện tại và loại xe này đang được nhiều khách hàng ưa chuộng hơn. Sự quan tâm đối với xe hybrid đang cao hơn, do nhu cầu của người tiêu dùng đối với xe điện không tăng nhanh như mong đợi.

Nghiên cứu của ngành công nghiệp ô tô Mỹ cho thấy nhu cầu xe điện ảm đạm là vì chi phí cao, đi kèm với lo ngại về phạm vi hoạt động của xe, thời gian sạc pin lâu và tình trạng thiếu trạm sạc điện công cộng.

Từ đầu năm 2023 đến nay, các nhà sản xuất ô tô trên thị trường Mỹ đã tiếp thị hơn 60 mẫu xe hybrid khác nhau, trong đó Toyota và thương hiệu Lexus cao cấp của hãng này đang bán ít nhất 18 mẫu xe hybrid. Kia có 7 chiếc, Ford và Lincoln có 6 chiếc, Stellantis có 3 chiếc, trong khi General Motors dự kiến ra mắt chiếc đầu tiên vào cuối năm nay.

Cùng chuyên mục