Thứ năm, 01/06/2023, 07:59 (GMT+7)

Diễn viên Thái Vũ: "Có những ngày quay thực sự rất nặng nề khi chưa hiểu được nhân vật"

Minh Huệ (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Diễn viên Thái Vũ được khán giả yêu mến từ bộ phim "Hành trình công lý". Lần đầu chạm ngõ điện ảnh, dẫu là dân tay ngang nhưng nam diễn viên đã có nhiều thành công. Đến với diễn xuất như "duyên phận", nam tân binh VTV vẫn đang miệt mài học hỏi và không ngừng nỗ lực mỗi ngày qua mỗi bộ phim góp mặt.

Là một trong những nam tân binh được chú ý trên màn ảnh nhỏ năm 2022, Thái Vũ không chỉ khiến khán giả yêu mến bởi ngoại hình điển trai như diễn viên Thái Lan mà còn có profile xịn sò với nhiều thành tích cao trong học tập khi còn là sinh viên. Rẽ ngang sang diễn xuất như một bước ngoặt và cái duyên nhưng Thái Vũ nhanh chóng tạo được dấu ấn nhờ niềm đam mê và ý thức không ngừng học hỏi để nâng cao bản thân. 

Chia sẻ với Tiếp thị & Gia đình, nam diễn viên Thái Vũ bày tỏ tình yêu với môn nghệ thuật thứ bảy và những dự định trong thời gian gần nhất để mang đến các vai diễn tròn trịa và ấn tượng hơn.

dien vien Thai Vu 13

Nam diễn viên Thái Vũ

- Là một trong những nam tân binh ấn tượng của VTV, bạn nghĩ sao về áp lực khi làm việc với các nghệ sĩ tên tuổi?

Mình nghĩ áp lực rất cần và nên có, nhất là đối với những tân binh mới vào nghề. Bởi áp lực sẽ giúp định vị bản thân mình ở đâu, cần cố gắng như thế nào, phải nghiêm túc ra làm sao để hoàn thành công việc thật tốt và hiệu quả. Mặt khác khi được làm việc với các nghệ sĩ gạo cội, Thái Vũ thấy đó thực sự là cơ hội quý giá và vô cùng tuyệt vời. Ngoài việc các nghệ sĩ gạo cội luôn luôn hết mình giúp đỡ, nâng bạn diễn lên, họ còn có kho tàng đồ sộ về kinh nghiệm làm nghề, tinh thần làm việc rất chuyên nghiệp. Vì thế, Thái Vũ nghĩ có áp lực, có căng thẳng một chút thì càng nên trân trọng và cố gắng vượt qua để mang được thật nhiều cảm xúc cho khán giả.

dien-vien-Thai-Vu1
dien vien Thai Vu 01

- Nổi tiếng từ sớm, rất nhiều nghệ sĩ gặp quá nhiều áp lực, hoặc bị mắc bệnh ngôi sao. Thái Vũ ứng xử thế nào để luôn được khán giả yêu thương?

Việc nổi tiếng mang lại rất nhiều cảm xúc, cả tích cực lẫn tiêu cực cho chính bản thân người nghệ sĩ. Với tình thương, sự ủng hộ của khán giả, nghệ sĩ càng phải có trách nhiệm và lòng biết ơn. Đối với Thái Vũ, mình luôn là chính mình, luôn chia sẻ năng lượng tích cực với khán giả và cống hiến thật nhiều vai diễn hay... Đó là những điều mà mình luôn cố gắng cân bằng và trau dồi bản thân qua từng ngày.

- Đâu là dạng vai mà bạn muốn thử sức nhất?

Có lẽ Thái Vũ khá may mắn khi đã nhận được một vai diễn đầu tay có độ dày về mặt cảm xúc. Tuy nhiên, mình vẫn luôn muốn được thử sức thêm ở nhiều dạng vai khác nhau, đặc biệt là những vai có nội tâm phức tạp hay có độ gai góc, cá tính khác hẳn với vẻ bề ngoài, thường hợp với dạng vai thư sinh, hiền lành của mình (cười).

dien vien Thai Vu 02
dien vien Thai Vu 03
dien vien Thai Vu 05

- Sự cố nào khi quay phim khiến bạn nhớ mãi?

Đi quay phim thì chắc chắn không thể tránh được những sự cố. Bên cạnh những sự cố bên ngoài tác động, cũng có những ngày bản thân mình làm chưa tốt, chưa thực sự thẩm thấu được cảm xúc của nhân vật. Những ngày như thế đối với Thái Vũ rất nặng nề và tiếc nuối. Sau những cảm xúc đó, bản thân mình đúc kết được những kinh nghiệm cho bản thân và cảm thấy đó là những trải nghiệm vô cùng quý giá.

- Gần đây, trên trang cá nhân, bạn có chia sẻ về việc quay lại, bật mí có phải là ở phim giờ vàng đang chiếu?

Hiện tại, Thái Vũ đang trong quá trình quay nên cũng không thể bật mí được quá nhiều thông tin về bộ phim. Nhưng chắc chắn ở bộ phim lần này sẽ là một màu sắc khác, thú vị hơn. Bộ phim dự kiến sẽ lên sóng vào giữa tháng 6 này trên VTV3. Hy vọng khán giả sẽ đón chờ và ủng hộ bộ phim thật nhiều.

dien vien Thai Vu 06
dien vien Thai Vu 14
dien vien Thai Vu 11
dien vien Thai Vu 16

- Tuổi trẻ và sớm thành công, lại có nhiều fan nữ. Vậy một cô gái như thế nào khiến bạn rung động? 

Hiện tại, Thái Vũ vẫn không đặt một hình mẫu nào cả. Vì mình cũng muốn tập trung hết sức cho sự nghiệp của mình. Tất nhiên là mình vẫn mở lòng, nếu duyên đến, mình sẽ đón nhận và hết mình.

- Đâu là diễn viên mà bạn thần tượng? Ngoài diễn xuất, niềm đam mê khác của Thái Vũ là gì?

Diễn viên thần tượng của mình là diễn viên Việt Anh. Ở anh Việt Anh có nguồn năng lượng rất mạnh, tạo được rất nhiều cảm xúc cho bạn diễn và có thể biến hoá được nhiều dạng vai khác nhau.

Bên cạnh diễn xuất, Thái Vũ rất thích kinh doanh. Nhưng mình vẫn đang cố gắng tích lũy thêm kiến thức và các trải nghiệm để chuẩn bị một nền tảng vững trong tương lai.

dien vien Thai Vu 18
dien vien Thai Vu 17
dien vien Thai Vu 17

- Kế hoạch và dự định sắp tới của bạn là gì?

Trước mắt, Thái Vũ cố gắng hoàn thành thật tốt bộ phim sắp tới. Còn trong tương lai vẫn sẽ là một Thái Vũ trưởng thành hơn, luôn luôn cầu tiến và không ngừng nỗ lực. Bên cạnh và đồng hành sẽ luôn là những khán giả yêu thương. Đó cũng là điều mà mình  cố gắng, trân quý và hoàn thiện mỗi ngày!

- Cảm ơn bạn vì những chia sẻ!

Từ khóa:
Cùng chuyên mục