Thứ ba, 10/01/2023, 14:21 (GMT+7)

Diễn viên Dương Cẩm Lynh bật khóc trên MXH, thừa nhận nợ 6 tỷ đồng

Hoàng Bằng (Tiếp thị và Gia đình)

(Tiepthigiadinh) - Vừa qua, diễn viên Dương Cẩm Lynh bị chặn đường đòi nợ đã dẫn đến cô bị hủy vai diễn cũng như hợp đồng đi sự kiện...

Dương Cẩm Lynh tên đầy đủ là Dương Thị Cẩm Lynh, từ khi còn là một cô sinh viên, Dương Cẩm Lynh đã giành được giải thưởng trong các cuộc thi sắc đẹp như giái Á Khôi của Hội điện ảnh TPHCM, Top ten Miss Việt Nam USA năm 2006, Miss Áo dài Texas... Với ước mơ trở thành một doanh nhân, Dương Cẩm Lynh đã đi du học Mỹ với chuyên ngành về kinh doanh nhưng duyên phận đã đưa cô đến với điện ảnh. Đó là khi đạo diễn Xuân Phước đang tìm diễn viên vào vai Hồng trong bộ phim "Sóng đời" và Dương Cẩm Lynh đã lọt vào mắt xanh của vị đạo diễn này. Vậy là sự nghiệp diễn xuất của Cẩm Lynh bắt đầu từ đây. Sau khi tham gia bộ phim "Sóng đời", Cẩm Lynh còn tham gia nhiều bộ phim truyền hình khác như: Có lẽ nào ta yêu nhau, Bước chân hoàn vũ, Ngõ vắng, Ra giêng ai cưới em, Hoa dại, Quán kem Valentine, Gia tài bác sĩ, Những ông bố độc thân...

dv dcldienvienduongthicamlynhtiepthigiadinh
Diễn viên Dương Cẩm Lynh

Ngoài diễn xuất, Dương Cẩm Lynh còn thường xuyên tham gia các chương trình từ thiện. Đặc biêt, cô là Đại sứ Trái tim của Quỹ Từ thiện Hiểu về Trái tim. Cô còn là thành viên của quỹ cộng đồng như: Tham gia Hội chợ sách, Ký tặng sách Hiểu về trái tim, trao quà cho các bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Chợ Rẫy, trao quà trung thu cho trẻ em nghèo... Cô cũng đã lập một quỹ từ tiện mang tên mình là Duong Cam Lynh Foundation, với nguồn đóng góp chủ yếu từ fan hâm mộ của cô.

Tối 9/1 vừa qua, Dương Cẩm Lynh livestream nói rõ về khoản nợ gần 6 tỷ đồng và clip bị chặn đường đòi nợ ngay trước nhà. Nữ diễn viên cho biết, cô bị cắt hợp đồng vai diễn trong phim Giai nhân, thiệt hại hơn 100 triệu đồng.

"Hôm nay, tôi đinh ninh nhận một khoản tiền từ đoàn phim. Tôi cũng được các bên hứa chuyển khoản đặt cọc dự sự kiện vào hôm nay. Tuy nhiên, sáng nay, đoàn phim Giai nhân kêu tôi lên và thông báo cắt hợp đồng của tôi. Tôi đang bị dồn tới đường cùng", cô nói.

Diễn viên Dương Cẩm Lynh khóc nức nở vì trong 15 năm làm nghề cô chưa từng rơi vào hoàn cảnh này: “Tôi lên phim trường từ 5h sáng để chuẩn bị quay tới đêm. Tuy nhiên, đoàn phim hủy vai vào phút chót. Tôi không trách đoàn phim vì lùm xùm xảy ra tôi không lường trước”.

Ngoài ra, cô còn bị hủy hợp đồng sự kiện 60 triệu đồng. Dương Cẩm Lynh lo lắng không giữ được vai diễn khác, dự kiến khởi quay vào đầu năm mới. Đồng thời, cô e ngại lùm xùm nợ nần ảnh hưởng nặng nề tới hoạt động showbiz.

dcl khoc tiepthigiadinh
Diễn viên Dương Cẩm Lynh bật khóc nức nở thừa nhận nợ 6 tỷ đồng

Chiều 9/1, Dương Cẩm Lynh thừa nhận đang nợ khoảng 6 tỷ đồng từ nhiều người và mỗi tháng phải trả 200 triệu đồng. Với chủ nợ xuất hiện cùng Dương Cẩm Lynh trong đoạn video đang lan truyền, nữ diễn viên nợ 300 triệu đồng từ tháng 6. Nữ diễn viên đã trả cho người này 190 triệu đồng và hiện còn nợ 110 triệu đồng. Tháng này cô trả chậm 5 ngày nên bị đòi nợ.

Dương Cẩm Lynh nói thêm, hồi tháng 6/2021 - khi vay tiền, cô hứa trả nợ trong vòng một tháng nhưng không làm được. Do đó, tới tháng 8/2021, cô xin khất và hứa đi làm trở lại để kiếm tiền trả nợ. Theo Dương Cẩm Lynh, tháng 10/2021, cô trả người này 20 triệu đồng. Tới tháng 11-12/2021, cô trả lần lượt 60 triệu đồng và 20 triệu đồng.

Theo thỏa thuận, đầu tháng 1, cô phải trả 60 triệu đồng nhưng cô không lo kịp tiền vì công việc không suôn sẻ. Cô dự định vay của một người khác để trả chủ nợ nhưng sự việc không thành. Cô khẳng định đã nhắn tin xin khất chủ nợ chứ không hề trốn.

Khi công an hòa giải, Dương Cẩm Lynh hứa trả tiền cho chủ nợ ngay khi lấy được tiền hợp đồng quay phim hôm 9/1. Đổi lại, người này không đăng video đòi nợ nhưng chỉ hai tiếng sau, video lan tràn trên mạng xã hội.

Cùng chuyên mục