Thứ hai, 29/05/2023, 11:29 (GMT+7)

Bộ phim giúp Trần Anh Hùng giành giải Đạo diễn xuất sắc nhất của LHP Cannes 2023

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Bộ phim “The Pot au Feu” của đạo diễn Trần Anh Hùng đã giúp ông giành giải Đạo diễn xuất sắc nhất LHP Cannes 2023.

nh 1
nh 1
Trần Anh Hùng nhận giải Đạo diễn xuất sắc tại Liên hoan phim Cannes 2023. Ảnh: AFP

Bộ phim “The Pot au Feu” (tên khác là La Passion de Dodin Bouffant), xoay quanh chuyện tình giữa nữ đầu bếp Eugenie (Juliette Binoche) và ông chủ sành ăn Dodin Bouffant (Benoît Magimel). Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết The Life and Passion of Dodin-Bouffant, Gourmet (1924) của Marcel Rouff. Theo trang TheMovieDB, tổng kinh phí sản xuất The Pot au Feu khoảng 6,5 triệu USD (hơn 152 tỷ đồng).

Câu chuyện kể về Eugénie, do Juliette Binoche thủ vai , một đầu bếp xuất chúng đã làm việc 20 năm cùng với người sành ăn nổi tiếng Dodin, do Benoît Magimel thủ vai . Theo thời gian, một niềm đam mê yêu thương phát triển giữa họ, gắn liền với tình yêu chung của họ đối với ẩm thực. Họ cùng nhau tạo ra những món ăn ngon và hấp dẫn làm kinh ngạc những người sành ăn nhất trên thế giới. Tuy nhiên, Eugénie, khao khát tự do, không bao giờ muốn kết hôn với Dodin. Sau đó, người sau quyết định tặng cô ấy một món quà độc đáo bằng cách nấu ăn cho cô ấy.

nh 2
La Passion de Dodin Bouffant là một bộ phim hấp dẫn với câu chuyện về ẩm thực (Ảnh: sortiraparis)

Trong La Passion de Dodin Bouffant , đạo diễn Trần Anh Hùng khai thác một cách khéo léo và tinh tế mối liên kết giữa tình yêu và ẩm thực. Nó miêu tả một cặp vợ chồng thống nhất bởi niềm đam mê và nghệ thuật ẩm thực, đồng thời giải quyết các chủ đề phổ quát như tự do, cống hiến và sáng tạo. Bộ phim là một bữa tiệc mãn nhãn và vị giác nhờ những cảnh bếp núc và bối cảnh xa hoa.

Phim của Trần Anh Hùng được nhận tràng vỗ tay bảy phút ở buổi công chiếu tối 24/5, được giới phê bình khen ngợi. Trang Deadline nhận xét tác phẩm có cách kể chuyện độc đáo, thành công khi tôn vinh các giác quan trong trải nghiệm ẩm thực. Tờ Guardian khen phim có nhiều cảnh quay đẹp mắt, toát lên sự quyến rũ và tinh tế.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục