Thứ sáu, 14/04/2023, 08:40 (GMT+7)

Phim mới của đạo diễn Trần Anh Hùng tranh giải Cành cọ vàng 2023

Minh Hằng (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Bộ phim La Passion de Dodin Bouffant của đạo diễn Trần Anh Hùng nằm trong danh sách tranh giải chính thức (Official Selection) vào chiều 13/04.

Trần Anh Hùng là đạo diễn người Pháp gốc Việt thành công ở thị trường điện ảnh thế giới khi giành nhiều giải thưởng danh giá như  đề cử Oscar ở hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc cho phim “Mùa đu đủ xanh” và giải danh giá Sư tử vàng cho phim hay nhất tại Liên hoan phim Venezia 1995.

trananhhung1
Đạo diễn Trần Anh Hùng (Ảnh: sortiraparis)

"La Passion de Dodin Bouffant" –bộ phim mới nhất của đạo diễn Trần Anh Hùng với sự tham gia của Juliette Binoche và Benoît Magimel, bộ phim truyện này tôn vinh tình yêu và ẩm thực.

nh 2
La Passion de Dodin Bouffant là một bộ phim hấp dẫn với câu chuyện về ẩm thực (Ảnh: sortiraparis)

Câu chuyện kể về Eugénie, do Juliette Binoche thủ vai , một đầu bếp xuất chúng đã làm việc 20 năm cùng với người sành ăn nổi tiếng Dodin, do Benoît Magimel thủ vai . Theo thời gian, một niềm đam mê yêu thương phát triển giữa họ, gắn liền với tình yêu chung của họ đối với ẩm thực. Họ cùng nhau tạo ra những món ăn ngon và hấp dẫn làm kinh ngạc những người sành ăn nhất trên thế giới. Tuy nhiên, Eugénie, khao khát tự do, không bao giờ muốn kết hôn với Dodin. Sau đó, người sau quyết định tặng cô ấy một món quà độc đáo bằng cách nấu ăn cho cô ấy.

Trong La Passion de Dodin Bouffant , đạo diễn Trần Anh Hùng khai thác một cách khéo léo và tinh tế mối liên kết giữa tình yêu và ẩm thực. Nó miêu tả một cặp vợ chồng thống nhất bởi niềm đam mê và nghệ thuật ẩm thực, đồng thời giải quyết các chủ đề phổ quát như tự do, cống hiến và sáng tạo. Bộ phim hứa hẹn sẽ là một bữa tiệc mãn nhãn và vị giác nhờ những cảnh bếp núc và bối cảnh xa hoa.

Liên hoan phim Cannes 2023 (Cành Cọ vàng 2023) là một sự kiện không thể bỏ qua của điện ảnh thế giới và việc lựa chọn La Passion de Dodin Bouffant là minh chứng cho chất lượng và tính độc đáo của bộ phim. Tài năng không thể phủ nhận của Trần Anh Hùng, kết hợp với sự góp mặt của hai diễn viên nổi tiếng như Juliette Binoche và Benoît Magimel, đã đưa bộ phim truyện này trở thành một trong những ứng cử viên được yêu thích của giải thưởng năm nay.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục