Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 20/07/2023, 18:00 (GMT+7)

Điểm qua top 9 trường dạy trẻ tự kỷ tại TPHCM uy tín nhất

Nhiều trường dạy trẻ tự kỷ tại TPHCM đang được đánh giá cao về chất lượng với cơ sở vật chất hiện đại và đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, tận tâm, yêu nghề. Hãy cùng Tiếp thị và Gia đình điểm qua top 9 trung tâm và trường giáo dục chuyên biệt uy tín cho trẻ tự kỷ trong bài viết dưới đây nhé!

Vai trò của trường dạy trẻ tự kỷ tại TP HCM

Phát hiện và can thiệp sớm cho trẻ tự kỷ là việc hết sức quan trọng bởi nếu phụ huynh phát hiện càng sớm thì việc can thiệp và giáo dục cho trẻ càng hiệu quả hơn.

Vì thế, các trường dạy trẻ tự kỷ và can thiệp trẻ tự kỷ có vai trò vô cùng quan trọng. Đây là nơi giúp trẻ tự kỷ có thêm cơ hội được tái hòa nhập cộng đồng và có tương lai tươi sáng hơn.

Nếu trẻ tự kỷ không được đưa đi can thiệp và giáo dục kịp thời thì bé sẽ tiếp tục bị chậm phát triển về quan hệ xã hội, ngôn ngữ, học tập và nghiêm trọng hơn là có những rối loạn hành vi ảnh hưởng đến tương lai.

Tuy nhiên, quý phụ huynh cũng cần hết sức lưu ý khi lựa chọn địa chỉ can thiệp, giáo dục trẻ tự kỷ để chọn được nơi uy tín và phù hợp với bé.

truong-day-tre-tu-ky-tai-tphcm-tiep-thi-gia-dinh-1
Các trường dạy trẻ tự kỷ là nơi giúp trẻ tự kỷ có thêm cơ hội được tái hòa nhập cộng đồng và có tương lai tươi sáng hơn. Ảnh: sưu tầm

Top các trường dạy trẻ tự kỷ tại TP HCM

Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Giáo dục Hòa nhập Nhân Hòa

Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Giáo dục Hòa Nhập Nhân Hòa do chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Thu kết hợp với chuyên viên âm ngữ trị liệu Nguyễn Ngọc Trúc Quyên thành lập vào tháng 11/2014 với tên gọi ban đầu là “Trung tâm Tư Vấn Trị liệu Tâm lý – Âm ngữ Hướng Dương”.

Trung tâm đang triển khai các chương trình giáo dục, can thiệp sớm cho trẻ tự kỷ, chậm nói, tăng động giảm chú ý và trẻ chậm phát triển trí tuệ. Ngoài các buổi can thiệp cá nhân, trung tâm còn thiết kế các buổi can thiệp nhóm để bé dần hòa nhập với mọi người và phát triển về khả năng ngôn ngữ, giao tiếp, vận động, hành vi lẫn trí tuệ. Kết thúc chương trình can thiệp và dạy học, con bạn sẽ trang bị được kỹ năng sống độc lập và dễ dàng hòa nhập với xã hội.

Địa chỉ:

  • Chi nhánh 1: Số 16, đường 18, phường 8, quận Gò Vấp, TP HCM

  • Chi nhánh 2: Số 58, đường Thiên Phước, phường 9, quận Tân Bình, TP HCM

  • Chi nhánh 3: 6/2/5, đường Phạm Văn Chiêu, phường 8, quận Gò Vấp, TP HCM

truong-day-tre-tu-ky-tai-tphcm-tiep-thi-gia-dinh-2
Trung tâm đang triển khai các chương trình giáo dục, can thiệp sớm cho trẻ tự kỷ, chậm nói, tăng động giảm chú ý và trẻ chậm phát triển trí tuệ. Ảnh: sưu tầm

Trường mầm non hòa nhập Trí Đức Việt

Trí Đức Việt là trường dạy trẻ tự kỷ ở TPHCM uy tín, đang hoạt động sôi nổi với 3 chi nhánh, phục vụ nhu cầu giáo dục đặc biệt của đông đảo gia đình trên địa bàn.

Tại trường mầm non hòa nhập Trí Đức Việt, con trẻ sẽ được đội ngũ giáo viên dày dặn kinh nghiệm và có nhiều tâm huyết với nghề trực tiếp giảng dạy. Chương trình can thiệp được thiết kế theo dạng dạy học cá nhân hoặc dạy học nhóm tùy theo từng giai đoạn và khả năng đáp ứng của từng bé. Kế hoạch giảng dạy được các chuyên gia của trường thiết kế riêng cho mỗi bé sau khi thăm khám và đạt được sự đồng thuận từ phía gia đình.

Trường được đầu tư cơ sở vật chất đầy đủ với nhiều giáo cụ được thiết kế phù hợp với tình trạng đặc biệt của trẻ tự kỷ. Không gian lớp học sạch sẽ, rộng rãi, tạo tâm lý thoải mái cho các bé phát huy tối đa những thế mạnh của bản thân để nhanh chóng hòa nhập với bạn bè, gia đình cũng như cộng đồng. 

Địa chỉ:

  • Chi nhánh 1: 774, đường Thống Nhất, phường 15, quận Gò Vấp, TP HCM

  • Chi nhánh 2: 15/27, đường TX25, phường Thạnh Xuân, quận 12, TP HCM

  • Chi nhánh 3: 37, ĐHT 17, phường Đông Hưng Thuận, quận 12, TP HCM

truong-day-tre-tu-ky-tai-tphcm-tiep-thi-gia-dinh-3
Tại trường mầm non hòa nhập Trí Đức Việt, con trẻ sẽ được đội ngũ giáo viên dày dặn kinh nghiệm và có nhiều tâm huyết với nghề trực tiếp giảng dạy. Ảnh: sưu tầm

Trường chuyên biệt tự kỷ quốc tế Thảo Điền (Steps)

Đây là môi trường giáo dục đặc biệt đầu tiên được thành lập tại quận 2 với mô hình giảng dạy, cơ sở vật chất và chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Trường chuyên biệt quốc tế Thảo Điền đặc biệt chú trọng đến việc tạo ra một môi trường chăm sóc, giáo dục an toàn với các phương pháp can thiệp đặc biệt, tạo điều kiện cho trẻ có thể nhanh chóng hòa nhập được với xã hội và trang bị thêm được nhiều kỹ năng sống. Khi đến lớp, các bé sẽ được đội ngũ giáo viên thân thiện, yêu nghề và được đào tạo chuyên sâu trong lĩnh vực giáo dục đặc biệt trực tiếp chỉ dạy.

Ngoài công tác giảng dạy cho trẻ tự kỷ, phụ huynh còn được các giáo viên tại trường tư vấn, cung cấp nhiều thông tin bổ ích để có cái nhìn đúng đắn về bệnh tự kỷ và có kỹ năng tự chăm sóc, dạy dỗ con tại nhà. Sự phối hợp đồng bộ giữa nhà trường với gia đình sẽ là nền tảng vững chắc để trẻ tự tin bước vào đời, sống vui khỏe như bao trẻ khác.

Địa điểm: số 10, đường số 12, phường Thảo Điền, quận 2, TP HCM

truong-day-tre-tu-ky-tai-tphcm-tiep-thi-gia-dinh-4
Đây là môi trường giáo dục đặc biệt đầu tiên được thành lập tại quận 2 với mô hình giảng dạy, cơ sở vật chất và chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế. Ảnh: sưu tầm

Mầm non Hoa Phượng Đỏ – Trường dạy trẻ tự kỷ tại TP HCM chất lượng

Mầm non Hoa Phượng Đỏ là cơ sở giáo dục hòa nhập cho trẻ tự kỷ khá quen thuộc với người dân đang sinh sống tại phường Phước Long B, quận 9, TP HCM. Trường được thành lập vào năm 2007 và đến nay đã có 15 năm hoạt động về giáo dục trẻ mầm non trong độ tuổi từ 6 đến 12 tháng, đặc biệt là trong lĩnh vực can thiệp sớm, dạy học chuyên biệt cho trẻ tự kỷ.

Phụ trách công tác chăm sóc, dạy học cho trẻ tự kỷ tại trường Mầm non Hoa Phượng Đỏ là các giáo viên và bảo mẫu tận tình, yêu nghề, có trách nhiệm và đạo đức tốt. Chương trình can thiệp sớm và giáo dục chuyên biệt cũng được trường nghiên cứu, xây dựng dựa trên căn cứ khoa học phù hợp với từng mức độ tự kỷ, khả năng tiếp thu của bé.

Địa điểm: KP6, đường Liên Phường, KDC Nam Long Kiến Á, phường Phước Long B, quận 9, TP HCM

truong-day-tre-tu-ky-tai-tphcm-tiep-thi-gia-dinh-5
Mầm non Hoa Phượng Đỏ là cơ sở giáo dục hòa nhập cho trẻ tự kỷ khá quen thuộc với người dân đang sinh sống tại phường Phước Long B. Ảnh: sưu tầm

Trường Giáo dục chuyên biệt Hy Vọng

Giáo dục chuyên biệt Hy Vọng cũng là một gợi ý hữu ích cho các bậc phụ huynh đang tìm kiếm một trường dạy trẻ tự kỷ tại TPHCM có giáo viên giỏi để đưa con em mình đến học tập. Đây là cơ sở giáo dục chuyên nghiệp có chức năng giảng dạy các kiến thức về văn hóa, nghề nghiệp và phục hồi chức năng cho các bé có khiếm khuyết về thính giác, trí tuệ, bao gồm cả trẻ tự kỷ.

Với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động cùng sự quan tâm của các cơ quan chức năng và sự nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể CBCNV, nhà trường đã được nhiều thành tựu đáng tự hào trong sự nghiệp chăm sóc, giáo dục cho trẻ đặc biệt. Nhiều bằng khen, cờ thi đua và huân chương lao động được chính phủ trao tặng chính là minh chứng cho sự thành công của trường.  

Địa điểm: Hẻm 730, đường Lê Đức Thọ, phường 15, quận Gò Vấp, TP HCM

truong-day-tre-tu-ky-tai-tphcm-tiep-thi-gia-dinh-6
Đây là cơ sở giáo dục chuyên nghiệp có chức năng giảng dạy các kiến thức về văn hóa, nghề nghiệp và phục hồi chức năng cho trẻ tự kỷ. Ảnh: sưu tầm

Trung tâm Hướng Dương

Trung tâm Hướng Dương luôn là địa điểm uy tín, trách nhiệm với các cô giáo có kỹ năng chuyên nghiệp trong lĩnh vực dạy trẻ tự kỷ. Với chất lượng giảng dạy đạt chuẩn quốc tế, Trung tâm Hướng Dương sở hữu không gian rộng rãi, cùng nhiều thiết bị, đồ dùng đầy đủ phù hợp với môi trường giảng dạy cho nhiều cháu với các độ tuổi khác nhau từ 1 đến 18 tháng tuổi.

Địa chỉ:

  • Chi nhánh 1: 30/4 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP HCM

  • Chi nhánh 2: số 16, đường 18, phường 8, quận Gò Vấp, TP HCM

truong-day-tre-tu-ky-tai-tphcm-tiep-thi-gia-dinh-7
Trung tâm Hướng Dương luôn là địa điểm uy tín, trách nhiệm với các cô giáo có kỹ năng chuyên nghiệp trong lĩnh vực dạy trẻ tự kỷ. Ảnh: sưu tầm

Trung tâm Tư vấn và Đào tạo Rồng Việt

Rồng Việt tự hào là một trong số ít các hệ thống trung tâm dạy trẻ tự kỷ, can thiệp sớm, giáo dục đặc biệt có đội ngũ giàu tâm huyết, tận tâm với nghề lẫn chuyên môn cao.

Xây dựng nguồn nhân lực có chiều sâu về năng lực và đạo đức nghề nghiệp là mục tiêu hàng đầu của Rồng Việt, vì sự hòa nhập, phát triển và trưởng thành của trẻ là thước đo của các giá trị mà Rồng Việt đang hướng đến.

Địa chỉ: 122 đường Phan Xích Long, phường 3, quận Bình Thạnh, TP HCM

truong-day-tre-tu-ky-tai-tphcm-tiep-thi-gia-dinh-8
Rồng Việt tự hào là một trong số ít các hệ thống trung tâm dạy trẻ tự kỷ, can thiệp sớm, giáo dục đặc biệt có đội ngũ giàu tâm huyết, tận tâm với nghề lẫn chuyên môn cao. Ảnh: sưu tầm

Trường chuyện biệt Tương Lai quận 5

Trường chuyên biệt Tương Lai quận 5 được thành lập với chức năng, nhiệm vụ: Chăm sóc và giáo dục văn hóa cho trẻ khuyết tật khiếm thính và chậm phát triển trí tuệ.

Trường là một trong những cơ sở dạy trẻ tự kỷ được thành lập đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh của ngành giáo dục khuyết tật. Năm học 2018-2019 trường có 120 học sinh gồm các dạng tật: Tự kỷ, Chậm phát triển trí tuệ, chậm nói, tăng động, bại não, hội chứng Down…

Địa chỉ: 27-29 Ngô Quyền, phường 10, quận 5, TP HCM`

truong-day-tre-tu-ky-tai-tphcm-tiep-thi-gia-dinh-9
Trường là một trong những cơ sở dạy trẻ tự kỷ được thành lập đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh của ngành giáo dục khuyết tật. Ảnh: sưu tầm

Trung tâm Hoa Cúc Trắng

Trung tâm Hoa Cúc Trắng là 1 tổ chức nhóm đa ngành gồm bác sĩ Nhi khoa phát triển hành vi, chuyên viên tâm lý, chuyên viên âm ngữ, giáo viên giáo dục đặc biệt chuyên chẩn đoán, lên chương trình giáo dục cá nhân, lượng giá âm ngữ trị liệu, lên kế hoạch và can thiệp âm ngữ trị liệu, can thiệp giáo dục đặc biệt cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ, rối loạn ngôn ngữ, chậm nói, tăng động và giảm chú ý (ADHD).

Sau hoạt động phát hiện, chẩn đoán, trung tâm sẽ tư vấn để lựa chọn những hình thức phù hợp, phụ huynh sẽ đưa trẻ tham gia hoạt động can thiệp hoặc hỗ trợ trị liệu.  

Địa chỉ: 405/35 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 24, quận Bình Thạnh, TP HCM.

truong-day-tre-tu-ky-tai-tphcm-tiep-thi-gia-dinh-10
Trung tâm Hoa Cúc Trắng là một trong những địa chỉ được phụ huynh gửi gắm con em mắc bệnh tự kỷ. Ảnh: sưu tầm

Trên đây là 9 trung tâm, trường dạy trẻ tự kỷ tại TP HCM uy tín, chất lượng. Khi phát hiện con trẻ có dấu hiệu của bệnh tự kỷ, các bậc phụ huynh cần có biện pháp can thiệp sớm để giúp con hòa nhập trở lại với cộng đồng và phát huy tiềm năng vốn có. 

Bài viết này thuộc series Trẻ tự kỷ

Xem thêm
Cùng chuyên mục