Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 24/09/2024, 06:16 (GMT+7)

Đi siêu thị nắm chắc 5 mẹo này vừa đỡ tốn thời gian lại tiết kiệm tiền, chị em áp dụng ngay

Chị em thường tốn một khoản chi phí không nhỏ mỗi lần đi siêu thị bởi không có kế hoạch mua sắm rõ ràng. Đừng lo lắng, chỉ với những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền khi đi siêu thị.

Để tiết kiệm tiền, không ít chị em lựa chọn cắt giảm chi tiêu hàng tháng. Thế nhưng, có một cách đơn giản hơn để chị em đỡ tốn kém chính là để ý hơn với việc lập kế hoạch mua sắm và chi tiêu của mình. Đồng thời nắm chắc và áp dụng chính xác những bí quyết sau đây mỗi lần mua sắm ở siêu thị, theo Thời báo Văn học Nghệ thuật.

Lập danh sách những thứ cần mua

Để tránh sa đà vào việc mua những món đồ không cần thiết, trước khi đi siêu thị chị em cần lập danh sách cụ thể những thứ cần mua và tuân thủ chính xác dẫu bạn có gặp những đồ ăn ngon hoặc vật dụng hấp dẫn khác đi chăng nữa.

Len-Danh-Sach-Truoc-
Lập danh sách những thứ cần mua trước khi đi siêu thị

Khi lên danh sách những đồ cần mua bạn hãy đi dạo một vài vòng xung quanh nhà từ phòng bếp, nhà tắm đến phòng ngủ, phòng khách xem có đồ gì thật sự cần thiết thì bạn hãy cho vào danh sách cần mua sắm. Bạn hãy viết lên giấy chi chú, sổ tay hoặc app ứng dụng ghi chú trên điện thoại để đảm bảo thuận tiện hơn khi lấy ra kiểm tra.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần nhớ lập kế hoạch chi tiết, cụ thể về các bữa ăn cho cả gia đình. Sau đó, kiểm tra lại thật kỹ càng ít nhất là 2 lần trước và sau khi đi siêu thị. 

Tích điểm ưu đãi và áp dụng voucher khuyến mại 

Các chuyên gia tài chính khuyên người dân khi đi siêu thị rằng, cần theo dõi và áp dụng hết các giao dịch và mã giảm giá của cửa hàng để tiết kiệm tiền. Vì hầu hết cửa hàng nào cũng có ứng dụng riêng và đăng tải thông tin khuyến mãi.

c-092347

Để thu hút khách hàng, đa số các siêu thị đều cung cấp chương trình sale lớn khi đăng ký trở thành khách hàng thân thiết. Bằng việc làm này, bạn có thể được hưởng lợi từ chiết khấu chỉ dành cho thành viên và bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí mà không cần săn voucher.

Sau khi đã đăng ký chương trình khách hàng của siêu thị yêu thích, hàng ngày bạn theo dõi thường xuyên để biết sản phẩm nào giảm giá hàng tuần để tối đa hóa khoản tiết kiệm của mình.

Không nên mua đồ chế biến sẵn trong siêu thị

Các thực phẩm cắt gọt, chế biến sẵn được rất nhiều người tiêu dùng yêu thích lựa chọn vì sự tiện lợi. Với những người bận rộn, ít có thời gian nấu nướng thì đây là lựa chọn hàng đầu. Họ cho rằng việc nấu nướng sẽ nhanh gọn hơn và nhờ đó họ có thêm thời gian làm việc khác. Tuy nhiên, việc mua thực phẩm cắt gọt đóng sẵn không phải lúc nào cũng tốt.

sieu-tho

Những thực phẩm để lâu, hoặc bị hư hỏng thường được các cửa hàng, siêu thị lựa chọn để cắt gọt. Do đó, mua thực phẩm đóng sẵn bạn sẽ không chắc chắn mua được đồ tươi ngon. Hơn nữa, các thực phẩm cắt gọt sẵn phải sử dụng ngay chứ không thể bảo quản lâu, nhiều khi bạn chỉ có nhu cầu ăn một nửa, nhưng vẫn phải nấu hết vì nếu để sẽ bị hỏng.

Bên cạnh đó, giá của thực phẩm này cũng đắt hơn so với thực phẩm chưa sơ chế. Vì thế, tốt nhất bạn nên mua thực phẩm tươi về tự nấu nướng, để tiết kiệm thời gian hãy đầu tư vào các thiết bị nhà bếp thông minh.

Chú ý đến đơn giá

Nhiều chị em rất trung thành trong mua sắm, thường có thói quen mua đi mua lại một nhãn hiệu. Nếu mua một lần thấy ưng, họ sẽ tiếp tục mua vì cảm giác an tâm về chất lượng. Tuy nhiên, đây không phải là cách hay nếu như bạn đang muốn tiết kiệm chi phí.

st1-16411238219651630662457

Thông thường trong siêu thị, các mặt hàng thường được bày bán cùng một dãy, do đó để tiết kiệm tiền bạn đừng chỉ mua những món đồ của một cửa hàng quen thuộc mà hãy đảo mắt nhìn các sản phẩm tương tự xung quanh. 

Ví dụ cùng là nước giặt nhưng mỗi thương hiệu lại có giá thành khác nhau. Hãy thử lựa chọn sản phẩm có giá thấp hơn và sử dụng trong khoảng 1 tháng. Có thể bạn sẽ thấy chất lượng của chúng không khác nhau nhiều mà bạn lại tiết kiệm được một khoản đáng kể.

Cùng chuyên mục