Thứ hai, 29/04/2024, 08:02 (GMT+7)

Đi máy bay nên chọn chỗ ngồi như thế nào là tốt nhất?

Để hành trình bay của bạn đỡ mệt mỏi và thoải mái nhất thì cách chọn chỗ ngồi phù hợp, ưng ý là điều không thể bỏ qua. 

Dưới đây là những kinh nghiệm chọn chỗ ngồi trên máy bay để chuyến đi của bạn là trải nghiệm dễ chịu:

Chọn chỗ ngồi rộng, có chỗ để chân rộng rãi

Trong trường hợp bạn có vóc dáng cao lớn thì cách chọn chỗ ngồi trên máy bay như thế nào là hoàn hảo nhất? Bạn nên chọn cho mình ở những vị trí ngồi rộng, có chỗ để chân thoải mái. Và vị trí thích hợp nhất ấy chính là hàng ghế ở gần cửa thoát hiểm, ghế ở giữa thân máy bay. Bởi đó là những vị trí có nhiều khoảng rộng phía trước. 

Hay nếu bạn gặp vấn đề về chiều cao, xương khớp… đừng nên ngồi ở hàng ghế cuối vì khoảng cách giữa các hàng ghế cuối thường bị thu hẹp khá nhiều.

Capture

Chọn ghế bên cửa sổ nếu thích ngắm cảnh

Bạn có thể lựa chọn ghế cạnh cửa sổ trong chuyến hành trình của mình. Trong khi tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp bên ngoài cabin, bạn cũng có cơ hội chụp ảnh, nhưng hãy cẩn thận để không bị cánh máy bay chắn tầm nhìn.

Một điểm mạnh nữa của ghế cạnh cửa sổ là không bị ảnh hưởng bởi hành khách ra vào nên bạn có thể yên tâm nghỉ ngơi. Những hành khách lần đầu đi máy bay có thể cân nhắc kỹ để có ấn tượng tốt trong chuyến bay đầu tiên.

Chọn chỗ ngồi thoải mái để ngủ

Với những hành khách phải trải qua chuyến bay dài và muốn tranh thủ nghỉ ngơi thì nên chọn ghế ngồi ở khu vực sát vách máy bay, càng gần phần đầu máy bay càng tốt. Phần đuôi máy bay bạn không nên ngồi vì đây là vị trí khá ồn và thường bị xóc mạnh khi máy bay di chuyển qua vùng thời tiết xấu.

ngu-ngon

Chọn ghế có tựa tay thoải mái

Thông thường, những ghế ở ở giữa hoặc sát vào phía vách máy bay sẽ có tựa tay cả 2 bên. Nếu bạn muốn gác tay thật thoải mái, đừng nên chọn vị trí ghế sát lối đi vì dễ bị dễ bị va chạm khuỷu tay khi có người di chuyển qua lại.

Với những người dễ say máy bay

Trong trường hợp bạn là người dễ say xe thì khi đi máy bay bạn nên chọn chỗ ngồi ở khu vực gần cánh và thân của chiếc máy bay. Vị trí này ít có tiếng ồn và độ rung khá thấp nên bạn sẽ tránh được tình trạng có cảm giác “say” khi ngồi máy bay.

Đặc biệt nên tránh phần ghế ở đuôi, do ảnh hưởng của các động cơ nên tại đây sẽ có độ rung cao cũng như tiếng ồn lớn. 

di-may-bay-co-bi-say-khong-1_1630824360

Lựa chọn chỗ ngồi để xuống máy bay nhanh chóng

Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian di chuyển và chờ đợi, thì cách chọn chỗ ngồi trên máy bay phù hợp nhất đó chính là chọn ghế ngồi ở vị trí hàng ghế đầu bên tay trái – nơi có cửa ra vào máy bay. Tuy nhiên, nên với điều kiện là bạn sắp xếp hành lý gọn nhẹ như balo hoặc valy xách tay.

Tóm lại, bí quyết chọn chỗ ngồi ưng ý nhất trên máy bay trước hết chính là xác định được bạn ưu tiên điều gì nhất trong chuyến bay để từ đó chọn chỗ phù hợp. Mong rằng những tips chọn chỗ ngồi trên máy bay trên đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để có chuyến bay thuận tiện và thoải mái nhất cho hành trình của mình!

Cùng chuyên mục