Thứ tư, 24/04/2024, 16:47 (GMT+7)

Cục Hàng không chỉ đạo 'nóng' về căng thẳng vé máy bay dịp 30/4 - 1/5

Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục đã có chỉ đạo mới trong bối cảnh nhiều chặng bay nội địa liên tục rơi vào tình trạng khan hiểm vé máy bay dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Nguồn tin từ báo Tiền phong cho biết, ngày 24/4, Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục có chỉ đạo mới, yêu cầu các hãng hàng không khẩn trương tăng chuyến nhằm giải quyết tình trạng "cháy vé" máy bay đang diễn ra ở một số chặng du lịch trong đợt cao điểm nghỉ lễ dịp 30/4 - 1/5.

Cụ thể, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không căn cứ nguồn lực và tối ưu hóa đội tàu bay để xem xét bổ sung ngay tải cung ứng trên các đường bay từ Hà Nội, TP.HCM đến các địa phương vào ngày 27/4 và từ các địa phương về Hà Nội, TPHCM ngày 1/5.

Động thái này nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng không dịp nghỉ lễ (từ 27/4-1/5), đặc biệt trước tình hình một số đường bay nội địa từ Hà Nội và TP.HCM đến/đi từ các địa phương có tỷ lệ đặt chỗ từ 90-100% trong các ngày 27/4 và 1/5.

Chủ tịch Vietnam Airlines: Các hãng hàng không rất khó khăn
Cục Hàng không tiếp tục chỉ đạo 'nóng', giải quyết tình trạng căng thẳng vé máy bay dịp 30/4 - 1/5. (Ảnh: VNA)

Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam cũng đề nghị các hãng hàng không khẩn trương thực hiện và báo cáo (nếu có) trong thời gian sớm nhất để được hướng dẫn, giải quyết khi thực hiện việc bổ sung tải cung ứng. 

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã chỉ đạo tăng tham số điều phối giờ hạ - cất cánh (slot) tại sân bay Nội Bài từ 37 chuyến/giờ vào khung giờ ban ngày lên mức tương ứng 42 chuyến/giờ và 30 chuyến giờ/vào khung giờ ban đêm lên mức 32 chuyến/giờ nhằm giải quyết vấn đề thiếu hụt máy bay hiện nay. 

Thực hiện chỉ đạo, các hãng hàng không Việt Nam dự kiến cung ứng khoảng 900.000 ghế trên các đường bay nội địa trong dịp cao điểm nghỉ lễ dịp 30/4 - 1/5. Trong đó, các đường bay từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đi đến các địa phương là 657.000 ghế, với 3.400 chuyến bay, tăng tương ứng 4,2% về ghế và 5,5% về số lượng chuyến bay so với cùng kỳ năm 2023.

Thống kê từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trong ngày nghỉ đầu tiên của kỳ nghỉ lễ (ngày 27/4), tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đến các địa phương đạt trên 75%.

Nhiều đường bay như Hà Nội - Huế, Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Quảng Bình, Hà Nội - Nha Trang, Hà Nội - Tuy Hòa, Hà Nội - Điện Biên, thành phố Hồ Chí Minh - Đà Lạt, thành phố Hồ Chí Minh - Tuy Hòa, thành phố Hồ Chí Minh - Phú Quốc, thành phố Hồ Chí Minh - Điện Biên… gần như hết chỗ với tỷ lệ đặt chỗ từ 90-100%. 

Tình trạng tương tự cũng diễn ra trên các đường bay từ các địa phương đi Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh trong ngày kết thúc kỳ nghỉ lễ (ngày 1/5). 

Các đường bay từ Huế - Hà Nội, Phú Quốc - Hà Nội, Điện Biên - Hà Nội, Đồng Hới - Hà Nội, Nha Trang - Hà Nội, Pleiku - thành phố Hồ Chí Minh, Phú Quốc - thành phố Hồ Chí Minh, Tuy Hòa - Hà Nội/thành phố Hồ Chí Minh, Quy Nhơn - Hà Nội/thành phố Hồ Chí Minh… có tỷ lệ đặt chỗ đã đạt 100%.

Cùng chuyên mục