Thứ sáu, 03/11/2023, 13:55 (GMT+7)

Dạy con gái những điều gì để con nắm giữ được hạnh phúc?

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Hơn ai hết, cha mẹ chính là người sẽ truyền lại con cái những bài học kinh nghiệm quý giá. Hạnh phúc của một người con gái phụ thuộc vào những điều gì?

Độc lập về kinh tế

‏Cha mẹ nên khuyên con gái mình hãy cố gắng để có công việc tốt, duy trì sự độc lập về tài chính để có tiếng nói trong gia đình.‏ Dù ở ngoài xã hội hay trong gia đình, địa vị kinh tế của một người thường quyết định quyền phát ngôn của người đó. Người phụ nữ không phụ thuộc kinh tế sẽ được chồng tôn trọng hơn.

con gai Tiepthigiadinh H1
Độc lập tạo nên sự tôn trọng

Ngược lại, nếu bỏ qua công việc và các cơ hội thăng tiến để chỉ chăm lo cho chồng con thì người phụ nữ sẽ dần mất đi các cơ hội riêng cho bản thân. Họ sẽ ít hoặc không có quyền bày tỏ quan điểm của mình về những quyết định trong gia đình dù lớn hay nhỏ.‏

Có bản lĩnh, dựa vào chính mình

‏Cuộc sống có rất nhiều khó khăn và đau khổ. Khi gặp những chông gai trên đường đời, con gái có thể yếu đuối hơn nửa ki nhưng tuyệt đối không được bỏ cuộc. Là cha mẹ, bạn có thể cho con nương tựa một thời gian, ở bên vỗ về lúc con yếu đuối nhất.

‏Tuy nhiên, quá dựa dẫm vào người khác sẽ dần hình thành thói quen, dẫn đến tính cách ỷ lại, không quyết đoán, không thể tự giải quyết vấn đề của mình. Suy cho cùng, dựa dẫm không phải là giải pháp lâu dài. ‏Cha mẹ luôn hết lòng vì con nhưng không thể theo con suốt cuộc đời, vì thế, cần dạy con có bản lĩnh để đứng lên và vượt qua mọi chuyện. Chỉ bằng cách dựa vào chính mình, con gái mới có thể làm hết sức và không phải thất vọng.‏ Một cô gái trưởng thành cần trải qua nhiều thăng trầm, vấp ngã và vùi dập, cuối cùng phải tự mình đứng dậy.

con gai Tiepthigiadinh H2
‏Hãy nuôi dưỡng tính tự lập của con gái để chúng có cuộc sống như mong muốn

Đặt lòng tốt đúng chỗ

‏Điểm yếu của nhiều phụ nữ là sống theo cảm xúc, dễ mềm lòng, dễ tin tưởng người khác. Nhưng có những chuyện xả ra không mong muốn khiến phụ nữ bị lợi dụng vì quá tử tế và nhiệt tình.

‏Hơn ai hết, cha mẹ cần phải nói cho con gái mình biết về thế giới thực tế như thế nào. Con luôn đối xử với thế giới bằng tấm lòng nhân hậu nhưng cần đặt lòng tốt đúng chỗ, đối xử tốt với những người xứng đáng.

Cùng chuyên mục