Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 01/01/2024, 09:43 (GMT+7)

Đặt cục phát wifi bao xa để đường truyền mạnh, an toàn cho sức khỏe?

Cục phát wifi được sử dụng để tăng độ phủ sóng đường mạng internet. Vậy, nên đặt thiết bị này ở đâu để vừa có đường truyền ổn định, vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe?

Để tăng độ phủ sóng wifi trong gia đình, văn phòng làm việc đồng thời tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, bạn nên lưu ý vị trí đặt cục phát wifi. 

wifi 1
Vị trí đặt cục phát wifi có thể tác động đến đường truyền và sức khỏe (Ảnh: Freepik)

Đặt cục phát wifi ở trung tâm 

Thiết bị phát sóng wifi truyền sóng theo nhiều hướng khác nhau chứ không theo một hướng nhất định. Do vậy, nếu đặt nó gần vị trí góc tường sẽ khiến đường truyền bị cản trở bởi các vách ngăn. Từ đây, dễ gây nhiễu và khó bao phủ toàn bộ căn nhà.

Vị trí trung tâm căn nhà thường có ít vật cản, bởi vậy sẽ tăng độ phủ sóng rộng và khiến đường truyền xa hơn. Lúc này, bạn hãy nghĩ ngay đến việc đặt cục phát wifi tại không gian phòng khách, phòng sinh hoạt chung… 

Ngoài ra, hãy lưu ý đến việc đảm bảo vị trí đặt thiết bị là nơi gia đình thường hay lưu tới và sử dụng mạng thường xuyên. Như vậy, bạn có sự trải nghiệm mạng internet với chất lượng sóng tốt nhất.

Đặt thiết bị cách xa khoảng 3,1m

Theo chuyên gia, các thiết bị phát sóng nên đặt cách xa 10 feet (3,1 m) ở khu vực trung tâm ngôi nhà và cần hạn chế để ở phòng ngủ. Modem cũng nên đặt ở vị trí cao để vừa giữ khoảng cách vừa bao phủ được toàn bộ không gian, cải thiện hiệu quả phát sóng. 

Các thiết bị điện tử phát ra bức xạ EMF càng ở gần chúng thì mức độ tiếp xúc phải càng cao. Ngược lại, lượng bức xạ không dây hấp thụ vào người sẽ giảm nhanh nếu bạn tăng khoảng cách với chúng. Do vậy, hãy giữ khoảng cách phù hợp để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đặt router ở vị trí ít vật cản

Sóng wifi là một dạng sóng năng lượng điện từ, dễ bị hấp thu một phần khi di chuyển qua các bề mặt phẳng như: tường, mặt kim loại, cửa nhà, mặt bàn… Bởi vậy, để nâng cao chất lượng đường truyền trong quá trình sử dụng, hãy tránh đặt router tại những vị trí có nhiều vật cản. Thay vào đó, nên chọn không gian rộng, thoáng để đặt thiết bị.

wifi 2_11zon
Tránh đặt router tại những vị trí có nhiều vật cản (Ảnh: Freepik)

Tránh các thiết bị điện tử có cùng băng tần

Các thiết bị điện tử như tivi, lò vi sóng, loa bluetooth... cũng tạo ra các loại sóng điện từ băng tần 2,45GHz, 5,2GHz tương tự như sóng wifi. Nếu bạn đặt chúng cùng một không gian gần, hiện tượng nhiễu sóng và nhiễu kết nối mạng do cùng tần số sẽ triệt tiêu các bước sóng của nhau. Do vậy, để tránh tình trạng trên, hãy đặt các modem wifi xa các thiết bị điện tử này, tránh đặt xếp chồng hay đặt gần sát nhau.

Tránh bề mặt gương soi và các vật kim loại có tiết diện lớn 

Các vật dụng kim loại tiết diện lớn và gương soi có khả năng vừa hấp thụ sóng wifi, vừa phản xạ lại. Điều này xuất hiện hiện tượng sóng bị dội ngược gây xung đột với tín hiệu truyền tới, làm nhiễu sóng wifi. 

So với các mặt phẳng có tiết diện lớn như tường và gỗ, các mặt gương to, mặt kim loại sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực tới tính ổn định và chất lượng đường truyền wifi hơn. Bạn nên đặt cục phát wifi tránh xa các vật này để đảm bảo wifi không bị chập chờn.

Cùng chuyên mục