Thứ bảy, 04/05/2024, 06:07 (GMT+7)

Có bao nhiêu người đang bán hàng trên TikTok Shop?

Theo số liệu do chính TikTok công bố, trên phạm vi toàn cầu, TikTok Shop đang có hơn 15 triệu nhà bán hàng tính đến thời điểm cuối năm 2023.

TikTok mới đây cho biết có hơn 500.000 nhà bán hàng đang bán hàng cho người dùng Mỹ trên ứng dụng này tính đến thời điểm cuối năm 2023, cao hơn gấp đôi với chỉ 3 tháng trước đó, trong bối cảnh ứng dụng video ngắn đẩy mạnh đầu tư cho thương mại điện tử (TMĐT). Trên toàn cầu, TikTok Shop đang có hơn 15 triệu nhà bán hàng ở thời điểm cuối năm 2023, tăng 6 triệu nhà bán hàng chỉ trong 6 tháng cuối năm, theo số liệu công ty này công bố trong báo cáo TikTok Shop Safety Report.

im-953634
(Ảnh: WSJ).

Cũng trong báo cáo nói trên, TikTok cho biết đã chặn 2 triệu nhà bán hàng khỏi nền tảng của mình vì không đáp ứng được các yêu cầu chính sách đồng thời chặn 1 triệu nhà bán hàng vì vi phạm các nguyên tắc mà TikTok Shop đưa ra.

Với TikTok, TMĐT đang dần trở thành một nguồn doanh thu lớn tiềm năng đồng thời là một cách giữ chân người dùng ở lại nền tảng lâu hơn. Sau khi khởi động ở Đông Nam Á, TikTok Shop đang mở rộng ra các thị trường như Anh và Mỹ. Người dùng theo đó có thể mua sắm thông qua các đường link sản phẩm gắn trong video hoặc các phiên livestream hoặc mua sắm trong tab TikTok Shop tương tự như các sàn TMĐT truyền thống.

“Mặc dù với mô hình truyền thống, bạn thường sẽ cuộn chuột qua một danh sách các sản phẩm trên trang web, chúng tôi hướng đến việc tạo ra một trải nghiệm mang tính giải trí và tương tác cao hơn thế”, Mary Hubbard, giám đốc quản trị và trải nghiệm TikTok Shop Châu Mỹ, chia sẻ. “Chúng tôi muốn người dùng cảm thấy trải nghiệm mua sắm của họ được may đo và có ý nghĩa với họ, tương tự như cách họ cảm thấy đối với các gợi ý nội dung video ngắn trên trang “For You Feed”. Mục tiêu của chúng tôi là đảm bảo trải nghiệm người dùng tích cực, cho dù họ đang làm gì đi nữa”.

TikTok cho biết đã chi hơn 400 triệu USD cho vấn đề an toàn của nền tảng khi mở rộng tính năng TMĐT và tăng số lượng nhân sự mảng quản trị đối với TikTok Shop lên 7.500 người. TikTok cũng đã chặn hơn 37 triệu sản phẩm xuất hiện trên ứng dụng trong nửa sau năm 2023 đồng thời gỡ 133.000 sản phẩm sau khi được đăng lên vì vi phạm chính sách.

Cùng chuyên mục