Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 13/10/2023, 20:32 (GMT+7)

Chuyên gia phong cách Nguyễn Lan Hương: Linh hồn khác nhau, vẻ đẹp khác biệt

Chuyên gia phong cách Nguyễn Lan Hương luôn tâm niệm, dù bạn là ai, doanh nhân hay là người phụ nữ của gia đình hoặc là một chính trị gia, bạn cũng cần phát huy sức mạnh nội tại, tạo nên tố chất của riêng mình.

Trò chuyện cùng Tiếp thị & Gia đình, chuyên gia phong cách Nguyễn Lan Hương chia sẻ nhiều về sức mạnh nội tại của người phụ nữ và đau đáu cách làm sao để phụ nữ, nữ doanh nhân Việt có thể tạo ra những giá trị riêng, sức hút riêng cho bản thân mình.

Phóng viên: Xin chào chị Lan Hương! Chị từng chia sẻ nhiều về sức mạnh nội tại của mỗi người. Vậy, chị có thể nói rõ hơn sức mạnh nội tại đó là gì? Làm sao để mỗi chúng ta, đặc biệt là phụ nữ, nhìn ra sức mạnh ấy?

Chuyên gia phong cách Nguyễn Lan Hương: Tâm lý con người thường sẽ có những biểu hiện tiêu cực như buồn chán và hành động đôi khi thiếu sáng suốt khi công việc, sự nghiệp, gia đình hay các mối quan hệ không được như ý. Như bạn thấy, những đứa trẻ rất hồn nhiên, có thể vừa khóc xong lại cười đùa vui vẻ. Đơn giản vì chúng không “bám” vào những lý do như người lớn để bị dằn vặt, đau khổ kéo dài.

11697196305.jpeg
Chuyên gia phong cách Nguyễn Lan Hương.

Vậy sức mạnh nội tại là gì và tại sao nó có sẵn trong ta như một kho báu thần dược “chữa lành” mọi tổn thương? Nó là những góc nhìn lạc quan, hồn nhiên và là tất cả những gì tốt đẹp nhất mà bạn có! Mọi thứ đều có hai mặt, vì thế, bạn cần lựa chọn góc nhìn cho chính mình, góc nhìn của sự tích cực từ tư duy đến hành động. Bạn sẽ dễ dàng nhận ra sức mạnh nội tại khi bạn thay đổi cách nhìn nhận vấn đề. Đó là lúc bạn sử dụng sức mạnh nội tại mà bạn đang có.

Theo chị, một phụ nữ hạnh phúc và viên mãn khi nhìn ra và biết phát huy sức mạnh nội tại?

Hạnh phúc tùy cách nhìn. Là phụ nữ, gánh nặng trên vai mà gia đình và xã hội đặt vào là phải đáp ứng những chuẩn mực, song, không phải người phụ nữ nào cũng có thể làm tròn vai một cách tuyệt đối. Người phụ nữ sẽ đẹp hơn với những gốc năng lượng tích cực và tốt đẹp mà bạn lan tỏa ra cộng đồng, lan tỏa vào đời sống gia đình và vào môi trường công việc. Bạn chắc chắn sẽ nhận lại được kết quả của sự thành công tuyệt vời kể cả ở những khía cạnh khác nữa.

21697196305.jpeg
Phong cách cá tính.

Với kinh nghiệm từng trải trên thương trường, chị có “case study” nào đáng nhớ có thể chia sẻ với các nữ doanh nhân Việt?

Tôi học được những bài học trên nền tảng của thành công hay đổ vỡ. Khi đó, bạn đã sử dụng sức mạnh nội tại. Niềm tin và lạc quan sẽ dẫn dắt bạn đến với cánh cửa khác sáng hơn, rộng rãi hơn. Tôi luôn dùng những năng lượng tích cực trong bản thân để nói chuyện với chính mình mỗi khi có những sự việc xảy đến. Tôi nghĩ rằng, khi mình làm việc thì dù là nhỏ hay lớn, hãy tận tâm với nó, yêu nó như thể nó là đứa con tinh thần của mình. Chắc chắn, giống một đứa trẻ được giáo dưỡng, yêu thương, nó sẽ trưởng thành và thành công đến là điều tất yếu.

31697196305.jpeg
Trong không gian tĩnh lặng khi thiền.

Theo chị, phụ nữ Việt Nam nói chung và nữ doanh nhân Việt Nam nói riêng cần phát huy sức mạnh nội tại như thế nào để bắt kịp xu thế, hội nhập quốc tế?

Phụ nữ Việt Nam rất chịu thương, chịu khó, mang sẵn trong tâm hồn lòng trắc ẩn, bao dung và thân thiện gần gũi. Tuy nhiên, họ không tránh khỏi nhưng hạn chế về môi trường tiếp xúc hay làm việc. Do vậy, cần nâng cao năng lực hội nhập, khả năng thích ứng của bản thân, nâng cao nhận thức, hiểu biết, vốn sống, nhất là những kiến thức văn hóa xã hội; có thái độ tôn trọng, chấp nhận sự khác biệt phong tục tập quán các nước.

Để hội nhập thành công, phụ nữ cần nắm vững chuyên môn. Trong xu hướng toàn cầu hóa, hội nhập và phát triển như hiện tại, phụ nữ hãy tạo cho mình một bản lĩnh vững vàng, không ngừng nâng cao bản thân, nhận thức đúng đắn trong quá trình hội nhập.

Dù có phát triển đến đâu, mọi người cũng cần gìn giữ giá trị văn hoá truyền thống, lan tỏa những phẩm chất cao quý tốt đẹp của phụ nữ Việt ra với thế giới thông qua hình ảnh của sản phẩm, dịch vụ hoặc nhân hiệu của mình bất cứ khi nào có cơ hội.

41697196305.jpeg
Phong cách dịu dàng của người phụ nữ.

Chị có điều gì muốn gửi gắm đến thế hệ doanh nhân trẻ, phụ nữ trẻ trong việc định hình nhân hiệu, phong cách - lối sống để tạo ra những giá trị riêng, sức hút riêng cho bản thân mình?

Tôi muốn chia sẻ tới mọi người điều này: “Linh hồn khác nhau, vẻ đẹp khác biệt!”. Điều đó là sự phát triển bản sắc cá nhân một cách rõ nét nhất. Dù bạn là ai, doanh nhân hay là người phụ nữ của gia đình hoặc là một chính trị gia, bạn cũng cần nhìn nhận và phát huy sức mạnh nội tại để tạo nên tố chất của riêng mình.

Phụ nữ không cần phải quá tài giỏi nhưng cần khí chất riêng để có sức hút cá nhân một cách tự nhiên nhất. Không ai khác ngoài chính bản thân mình hãy tìm cách kiến tạo một con đường có dấu ấn cá nhân với đầy đủ nội hàm ý nghĩa. Khi đó, dù bạn đang làm việc cho tổ chức hay cá nhân, bạn cũng sẽ thấy một con đường rộng thênh thang cho mình sải bước một cách tự tại và hạnh phúc!

Cảm ơn chị về những chia sẻ thú vị này!

Từ khóa:
Cùng chuyên mục