Thứ tư, 12/04/2023, 10:56 (GMT+7)

Chiến thần Võ Hà Linh bất ngờ lên tiếng xin lỗi và tuyên bố sẽ ngừng việc review quán ăn

Biên Thùy (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Trước thông tin dư luận, sáng nay (12/4) Võ Hà Linh đã lên video xin lỗi và thông báo dừng hẳn việc review quán ăn. Đồng thời cô sẽ chú ý đến biểu cảm khuôn mặt, tông giọng trong các video review mỹ phẩm.

Võ Hà Linh - tâm điểm của tranh cãi

Từ lùm xùm xung quanh buổi livetream ngày 4/4, Võ Hà Linh trở thành tâm điểm của mọi cuộc bàn luận. Sau khi nhiều nhóm anti nổi lên với số lượng thành viên tăng chóng mặt, Võ Hà Linh lại bị mang ra mổ xẻ về chuyện review đồ ăn.

Mới đây, xuất hiện thông tin nhiều quán ăn đưa ra thông báo “cấm cửa” không cho Hà Linh đến. Thậm chí có cả quán ăn, in ảnh Hà Linh và dán lên tường để nhắc nhờ nhân viên không tiếp đón. Người này viết: “Cô ấy chưa đến quán nhà mình review thì mình cấm cửa trước. Tâm huyết của người ta xong mang cái thái độ này đến quán. Nhớ mặt Hà Linh, đến quán đuổi luôn, không tiếp”.

4444

Nhiều quán ăn tuyên bố cấm cửa Võ Hà Linh

Bài đăng này sau khi xuất hiện đã gây được sự chú ý của cộng đồng mạng. Đa phần các ý kiến đều cho rằng Hà Linh nên chuyên tâm vào mảng mỹ phẩm, bởi các video review đồ ăn của cô thiếu tính khách quan, không có chuyên môn, gây ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của người khác.

Ngay sau đó CEO của chè Chang Hi cũng lên tiếng và cho biết từ khi bị Hà Linh review tiêu cực, thương hiệu này bị ảnh hưởng khá nhiều, thậm chí còn khủng hoảng truyền thông.

Phía chè Chang Hi cho biết, trước đó Hà Linh mua hơn 10 cốc chè của nhãn hàng này về ăn và riview, trong đó có khen, có chê. Nhưng chê rất nhiều. Với kiến thức ẩm thực eo hẹp, Hà Linh đã đưa ra nhận xét khá phiến diện. Ví dụ như: Ngủi thấy mùi như sữa ông thọ; Với bát chè 30.000 như này thì thà ăn bát phở còn hơn; Chắc chắn hãng này phải cải thiện phần nước cốt dừa, nước dừa không thơm chút nào.

Nguy hiểm nhất cũng là điều quan trọng nhất mà Hà Linh truyền tải, đọng lại câu cuối trong đầu khách hàng là Chang Hi bán chè toàn thạch, mà thạch là rẻ tiền, không xứng đáng với giá. Từ đó khách hàng auto nghĩ Chang Hi bán siêu lợi nhuận. Giống như việc Hà Linh giật title câu view dầu gội 11.000 và 18.000. Cái tên chè thạch cũng vì thế mà ra đời, bên mình lâm vào khủng hoảng truyền thông thật sự”, CEO của Chang Hi chia sẻ.

Vị này còn cho hay, thương hiệu Chang Hi bị fan Hà Linh tấn công, đánh giá đồng loạt 1 sao trên google, trên các food app. Fan Hà Linh còn nhắn tin chửi bới vào page, hotline, Facebook cá nhân của các cổ đông Chang Hi. “Kinh khủng nhất là họ tìm được Facebook bố mẹ mình để vào chửi bới, miệt thị làm bố mẹ mình lo lắng, mất ngủ bao ngày”, vị CEO bức xúc.

Phạm Thoại

Fan Hà Linh công kích Phạm Thoại trên livestream?

Chưa hết, tối 11/4 trong phiên livestream trên TikTok bán dầu gội đầu, hot TikToker Phạm Thoại cũng bị fan của Hà Linh vào tấn công. Những người này yêu cầu Phạm Thoại phải gội đầu trực tiếp trên livestream giống chiến thần đã làm. Sau đó lại chê Phạm Thoại bán đắt. Mặc dù Phạm Thoại đã nhiều lần lền tiếng: “Đừng lôi mình vào, rất tôn trọng Linh nên mình không liên quan”. Tuy nhiên anh chàng vẫn bị tấn công nên bực bội nói: “Bảo cả họ Hà Linh vào mà livestream”, đồng thời tuyên bố sẽ không bao giờ hợp tác với các nhãn hàng đã từng làm việc với Võ Hà Linh.

Chiến thần review lên tiếng xin lỗi quán ăn

Trước thông tin dư luận, sáng nay (12/4) Võ Hà Linh đã lên video xin lỗi và thông báo dừng hẳn việc review quán ăn. Hà Linh nói: “Ngày xưa em đã ngạo mạn nói mình sẽ lập 1 group anti nhưng ngày hôm nay em đã có rất nhiều group anti chính mình với số thành viên thực sự rất lớn. Em đã đọc kỹ các bài đăng và bình luận trong nhóm anti. Bản thân em khi bước vào nghề review luôn giữ vừng tâm thế là nếu như mình nói đúng với cảm nhận thì sẽ không bao giờ hổ thẹn với lương tâm. Nhưng đến giờ phút này thì em biết rằng việc review quán ăn là hoàn toàn sai, ngon hay dở tùy khẩu vị của mỗi người, mỗi vùng miền, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của các quán ăn.”

Võ Hà Linh xin lỗi

Hà Linh cho biết thêm trong quá trình review mỹ phẩm, cô mất nhiều thời gian để trải nghiệm sản phẩm nên cô đã sản xuất thêm các video review quán ăn. Tuy nhiền đã xảy ra nhiều tranh cãi. “Ngay lúc này em nhận ra việc review quán ăn là không đúng, nên em xin thông báo sẽ dừng việc review quán ăn”, Hà Linh chia sẻ.

Đồng thời cô cho hay, bản thân khi trải nghiệm các sản phẩm mỹ phẩm cũng có khen chê, nhưng khi nói thật về trải nghiệm bản thân thì bị cho rằng “đạp đổ chén cơm của người khác”. Do đó sau này cô sẽ chỉ review những sản phẩm thực sự có hiệu quả, ghi nhận tất cả đóng góp của mọi người trên tất cả các nên tảng. Bên cạnh gửi lời xin lỗi, chiến thần cũng cho biết các video sau cô sẽ chú ý đến biểu cảm khuôn mặt, khẩu hình miệng và tông giọng để không khiến người xem khó chịu.

Võ Hà Linh xin lỗi 2

Nhiều ý kiến xuất hiện sau video xin lỗi của Hà Linh

Video đăng tải lại xuất hiện ý kiến trái chiều, nhiều người cho rằng cô đang đi đúng hướng, thay đổi để hoàn thiện bản thân theo hướng tích cực, luôn ủng hộ Hà Linh. Thậm chí còn có những người rút khỏi group anti. Tuy nhiên không ít người bày tỏ quan điểm rằng rằng cô đang cố tẩy trắng, điều hướng dư luận và phải xem lời nói có đi đôi với hành động không.

Cùng chuyên mục