Chiến dịch tiếp thị tuyệt vời là bí quyết thành công của Disney

Với các chiến dịch tiếp thị mạnh mẽ, Disney với những bộ phim hoạt hình kinh điển đã tự khẳng định mình là một công ty truyền thông độc lập, sáng tạo.

Khi nói đến việc làm thế nào để xây dựng một thương hiệu thành công, bạn có thể học hỏi từ “đế chế” Disney. Cụ thể hơn, hãy xem cách công ty này thực hiện các chiến dịch tiếp thị của mình như thế nào ngay dưới đây!

Kể chuyện trước, bán sản phẩm sau

Có lẽ sự thành công của Disney là bởi những câu chuyện luôn được đặt lên hàng đầu, không giống như nhiều thương hiệu khác coi sản phẩm là trọng tâm. Hơn hết, điều đáng chú ý là các sản phẩm của Disney đều truyền cảm hứng và động lực, thu hút sự quan tâm và yêu thích cho nhiều người.

dn 0

Từ những câu chuyện và nhân vật nổi tiếng, thương hiệu sẽ cung cấp thêm các món đồ chơi, sản phẩm trang trí cùng các chương trình sân khấu và nhạc phim dành cho các fan hâm mộ. Cách tiếp cận này bắt đầu từ việc tạo cảm xúc, sự mến mộ đến khách hàng sau đó biến họ trở thành người tiêu dùng đối với tất cả các trải nghiệm và sản phẩm liên quan. Ví như, một con búp bê không chỉ là một con búp bê thông thường mà có đi kèm nhân vật  Elsa trong cốt truyện mang tên Frozen.

dn 20

Có thể nói chiến dịch tiếp thị của Disney không chỉ tạo ra phim mà còn tạo ra cả vũ trụ xung quanh mỗi câu chuyện. Walt Disney đã xây dựng thương hiệu dựa trên việc mang đến những trải nghiệm mà khán giả sẽ yêu thích. Và nếu liên tục tham gia điều đó, bạn có thể dễ dàng đắm chìm trong thế giới đầy kỳ diệu và trở thành người hâm mộ trung thành.

dn 24_11zon

Văn hóa trung thành

Nếu có thể kết nối thân mật với ai/điều gì đó từ khi sinh ra và cùng gắn bó với nhiều kỷ niệm đẹp thì bạn đã có thể đã trở thành một phần trong cuộc sống của họ.

Từ những món đồ chơi được ôm ấp, những bộ phim hoạt hình được xem từ nhỏ hay ngay cả khi bạn đã lớn, trưởng thành mà vẫn yêu thích vẻ đẹp của một cuộc sống diệu kỳ, thiện lương… Disney có sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm dành cho mọi giai đoạn của cuộc sống. 

dn 23

Bằng cách không ngừng thực hiện lời hứa thương hiệu là mang lại hạnh phúc và niềm vui cho cuộc sống với các giá trị như chất lượng, sự sáng tạo, tò mò, niềm tin và lòng trung thành được duy trì, truyền lại qua nhiều thế hệ. Điều này giúp Disney giữ chân khách hàng và có chiến dịch tiếp thị sản phẩm đầy ấn tượng.

dn 26

Biết về mỗi khán giả của mình

Disney cần phải đáp ứng được kỳ vọng cũng như luôn mang đến chất lượng và trải nghiệm cho khán giả của mình. Mặc dù cách tiếp cận rập khuôn đối với phim giả tưởng là điều thường thấy, song công ty đã học được cách ở mỗi lãnh thổ, sản phẩm của họ cần phải được điều chỉnh tinh tế theo mong muốn của khán giả.

dn 25

Ví dụ, Disneyland ở cả Tokyo và Paris mở cửa với các lựa chọn thực phẩm và đồ uống song sẽ khó phù hợp với mong đợi của người dân địa phương. Điều này có nghĩa rằng, thương hiệu phải điều chỉnh sao cho phù hợp với mỗi nền văn hóa, pháp luật và lối sống của mỗi vùng địa phương.

dn 27

Tận dụng tối đa những gì mình có

Walt Disney đã xây dựng thương hiệu dựa trên việc mang lại những trải nghiệm mà khán giả yêu thích và có thể đứng vững trước thử thách của thời gian.

Disney đã tận dụng tài sản trí tuệ của họ rất tốt và Mickey chính là tài nguyên đầu tiên mà thương hiệu tận dụng. Họ có tầm nhìn xa về về điều này và đã thiết lập kế hoạch dài hạn về việc tận dụng tối đa những gì họ có. 

dn 13

Disney có yếu tố chất lượng ở tất cả các nội dung của mình, nơi có lượng khán giả rất khác nhau. Giá trị tài sản của họ được xây dựng dựa trên việc thực hiện lời hứa thương hiệu một cách nhất quán, đó là nền tảng của niềm tin vào thương hiệu.

Tiếp tục thay đổi

Mặc dù tất cả đều bắt đầu từ hình ảnh chú chuột, nhưng thành công của Disney trong hơn 100 năm qua là nhờ công ty đã nỗ lực đổi mới và phát triển. Từ việc tạo ra các chương trình sân khấu từ các bộ phim đến cả ra mắt nhà cung cấp dịch vụ phát trực tuyến Disney+... thương hiệu luôn theo kịp công nghệ mới và nhu cầu của khách hàng.

dn 28

Khi hợp tác hay mua lại cổ phần, Disney đã lựa chọn cẩn thận những công ty thành công và phù hợp để mở rộng thương hiệu của mình. Từ Pixar, Marvel đến LucasFilm, 21st Century Fox… những thương vụ mua bán này đã giúp lấp đầy khoảng trống, đa dạng hóa danh mục đầu tư của công ty và củng cố thương hiệu mạnh mẽ.

dn 29

Hơn cả, bạn nên hiểu rằng việc trung thành với thương hiệu là cách duy nhất để đảm bảo tương lai của công ty khi khám phá các thị trường trong tương lai - như Disney đã và đang làm.

Từ khoá: