Chủ nhật, 29/10/2023, 16:57 (GMT+7)

Chiêm ngưỡng dàn xe điện thể thao tại Triển lãm ô tô Tokyo 2023

Triển lãm ô tô Tokyo 2023 đã thu hút nhiều thương hiệu xe hơi lớn trên thế giới, trong đó có cả các dòng xe điện thể thao như Subaru Sports Mobility, Mazda Iconic SP.

Triển lãm ô tô Tokyo - Japan Mobility Show 2023 đã chính thức khai mạc vào ngày 26/10. Trong sự kiện này có sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe thể thao chạy điện, trong đó có nhiều mẫu xe có thiết kế độc lạ thu hút sự quan tâm của giới chơi xe.

Subaru Sports Mobility 16
Mẫu xe Subaru Sports Mobility được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Tokyo 2023 là mẫu xe thể thao thuần điện.

Cụ thể, hãng xe Toyota giới thiệu FT-Se góc cạnh, Mazda giới thiệu Mazda Iconic SP kiểu dáng đẹp với bộ mở rộng phạm vi quay, Honda hồi sinh tên Prelude và Nissan gợi ý về một chiếc GT-R trong tương lai. Đáng chú ý, Subaru đã trình làng mẫu xe điện Subaru Sport Mobility có thiết kế bắt mắt mang phong cách xe điện thể thao.

Subaru Sports Mobility 1111
Thiết kế bề ngoài của Subaru Sport Mobility rất ấn tượng với từng đường nét như chiếc siêu xe mang kiểu dáng thể thao.

Subaru Sport Mobility có thiết kế ấn tượng kết hợp những đường cong mềm mại với điểm nhấn vuông vắn. Chiếc xe có phần đầu đặc biệt với cửa hút gió lớn, khe hút gió làm mát phanh và đèn pha thanh mảnh. Phần đuôi xe khá đơn giản, nhưng cũng rất ấn tượng với đèn hậu thanh mảnh và các điểm nhấn dạng vây.

Các bánh xe được tối ưu hóa về mặt khí động học và được chụp ngoài bằng hỗn hợp sợi carbon rèn theo kiểu Lamborghini.

Subaru Sports Mobility 1
Subaru Sports Mobility 24

Hiện thông số kỹ thuật của Subaru Sport Mobility không được nhà sản xuất công bố. Tuy nhiên, Subaru cho biết "xe được thiết kế theo ý tưởng đặt người lái ở trung tâm, điều khiển cả bốn bánh theo ý muốn. Mẫu concept này có vị trí ngồi thấp cũng như tầm nhìn tuyệt vời, mang lại sự yên tâm khi lái xe".

Tại sự kiện này, nhà sản xuất xe Mazda cũng trình làng mẫu xe Mazda Iconic SP. Đây là bản xem trước của MX-5, với thiết kế mềm mại cùng cụm đèn “mắt ếch” độc đáo. Mẫu concept này khiến cho nhiều khách hàng nhớ đến huyền thoại xe thể thao RX-7.

Mazda Iconic SP
Mẫu xe Mazda Iconic SP được Mazda ra mắt mang phong cách thiết kế thể thao.
mada Iconic SP 111
Mazda Iconic SP có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.180 x 1.850 x 1.150 (mm) và chiều dài cơ sở đạt 2.590 mm. So với MX-5 thế hệ hiện tại, mẫu concept này dài hơn khoảng 250mm.
mada Iconic SP
Điểm nhấn của chiếc xe Mazda Iconic SP có phần đầu xe là cụm đèn pha pop-up gợi nhiều liên tưởng đến mẫu RX-7, xung quanh biểu tượng logo của Mazda là phần lưới tản nhiệt bao quanh.
mada Iconic SP 333
mada Iconic SP 222
Phần đuôi xe Mazda Iconic SP được trang bị cụm đèn hậu dạng tròn cổ điển. Bên cạnh đó, mẫu concept này được thiết kế 2 cửa xe kiểu cánh bướm cùng bộ mâm 5 chấu thiết kế khí động học làm cho chiếc xe trở nên cuốn hút và ngang kiểu dáng thể thao.
mada Iconic SP 5551
Dòng xe điện thể thao Mazda Iconic SP được trang bị hệ thống truyền động hybrid có công suất đạt 365 mã lực với động cơ xoay cung cấp năng lượng cho mô-tơ điện. Không những vậy, hệ thống này còn có thể vận hành bằng nhiên liệu hydro.
Nissan Hyper Adventure Concept
Nissan Hyper Adventure là mẫu xe điện thể thao được phát triển để đáp ứng nhu cầu của những người đâm mê những cuộc thám hiểm, phiêu lưu. Hệ thống truyền động e-4ORCE giúp cho chiếc SUV có thể di chuyển tốt trên nhiều loại địa hình khác.
Nissan Hyper Adventure Concept 1111
Nissan Hyper Adventure Concept được thiết kế nổi bật với các nét góc cạnh và vuông vức. Đầu xe mang kiểu dáng khí động học, cửa sau được thiết kế như một phần của nóc xe. Khi mở ra, nó trông giống như cánh chim.
Nissan Hyper Adventure Concept 2222
Nissan Hyper Adventure Concept sở hữu công nghệ V2X có thể cung cấp điện cho nhiều trang thiết bị khác nhau. Nó cũng có thể sạc điện cho các phương tiện khác thông qua hệ thống V2V và cung cấp ngược năng lượng về nguồn sạc.
Cùng chuyên mục