Thứ năm, 05/10/2023, 12:45 (GMT+7)

Cảnh báo dán mã QR giả tại quầy thu viện phí ở bệnh viện để lừa đảo

Nhiều đối tượng xấu đã dán mã QR giả mạo tại mặt ngoài một số quầy thanh toán viện phí của Bệnh viện Nhi Trung ương để lừa đảo.

Hiện nay, quét mã QR để thanh toán đang trở nên rất phổ biến tại Việt Nam, kể cả trong giao dịch nộp viện phí tại một số cơ sở y tế. Thay vì phải nhập tên ngân hàng, số tài khoản, bạn chỉ cần quét mã QR là thông tin tự động hiện giúp việc thanh toán nhanh hơn, thuận tiện hơn.

Lợi dụng điều này, các đối tượng xấu đã thực hiện dán mã QR giả mạo tại mặt ngoài một số quầy thanh toán viện phí của bệnh viện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Mới đây, Bệnh viện Nhi Trung ương vừa phát đi cảnh báo khu vực thanh toán viện phí của bệnh viện bị các đối tượng lừa đảo dán mã QR giả mạo tại các mặt ngoài quầy thu tiền. Việc này có thể dẫn đến người bệnh chuyển nhầm tiền thanh toán viện phí vào tài khoản của các đối tượng xấu.

benh-vien-nhi-tw-5550-3856
Bệnh viện cảnh báo dán mã QR giả mạo tại các mặt ngoài quầy thu tiền. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Ngay sau khi phát hiện, bệnh viện đã nhanh chóng gỡ bỏ các mã QR lừa đảo trái phép đồng thời tuyên truyền, phổ biến và hướng dẫn người nhà người bệnh thực hiện đúng các quy định về thanh toán viện phí. Bệnh viện cũng phối hợp và báo cáo cơ quan chức năng để giải quyết và xử lý kịp thời.

Qua sự việc này, Bệnh viện Nhi Trung ương khuyến cáo người dân khi đưa con đến thăm khám và điều trị tại bệnh viện cần cảnh giác với các mã QR lừa đảo được dán bên ngoài các quầy thanh toán. Không quét mã, giao dịch thanh toán khi chưa có sự hướng dẫn trực tiếp của nhân viên bệnh viện tại các quầy để tránh bị kẻ gian lợi dụng chiếm đoạt tài sản.

Người dùng cần xác minh kỹ các thông tin giao dịch trước khi quét mã chuyển tiền trực tuyến để tránh hành vi lừa đảo, trục lợi.

Cùng chuyên mục