Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 20/06/2024, 14:28 (GMT+7)

Cảnh báo các website mạo danh Tạp chí Tiếp thị & Gia đình

Thời gian vừa qua, một số đối tượng đã thành lập các website mạo danh Tạp chí Tiếp thị & Gia đình để tiếp cận các doanh nghiệp, gây nhầm lẫn và ảnh hưởng đến Tạp chí Tiếp thị & Gia đình.

Thời gian gần đây, qua khảo sát trên internet và phản ánh của bạn đọc, Tạp chí Tiếp thị & Gia đình phát hiện một số website sử dụng giao diện, logo, đặt tên các chuyên mục, tiêu đề cho website như báo/tạp chí khiến người đọc hiểu nhầm đây là các website của Tạp chí Tiếp thị & Gia đình, một cơ quan truyền thông chính thống, gây ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của Tạp chí.

Trước tình trạng trên, Tạp chí Tiếp thị & Gia đình đã có văn bản gửi Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) và Sở TT&TT TP.HCM đề nghị hỗ trợ xử lý, chỉ đạo cơ quan hữu quan đóng các website có dấu hiệu sử dụng tên miền trái phép, gây nhầm lẫn với tên miền của Tạp chí Tiếp thị & Gia đình, cụ thể:

1I0Q320P7_94C2V8
Website có dấu hiệu sử dụng tên miền trái phép, gây nhầm lẫn với tên miền của Tạp chí Tiếp thị & Gia đình

1. http://tiepthigiadinhvn.com/ – website này đã ngang nhiên sử dụng logo (hình ảnh) nhận diện thương hiệu của Tạp chí Tiếp thị & Gia đình để làm nhận diện. Giao diện và các chuyên mục của website được trình bày như website của cơ quan báo và tạp chí điện tử.

2. https://tiepthigiadinh.com.vn/ – website này ngoài việc sử dụng tên miền có chữ tiepthigiadinh còn giới thiệu là báo/tạp chí/trang tin điện tử. Website này công khai đăng ký địa chỉ ở số 32 Nguyễn Văn Mại, P4, Q. Tân Bình, TP.HCM. Giấy phép số 30/GPICP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 09/05/2013. Điện thoại liên lạc: 0987.189.918, người chịu trách nhiệm nội dung là ông Nguyễn Ngọc Dũng.

IMG_9395
Website mạo danh Tạp chí Tiếp thị & Gia đình.

3. https://tiepthigiadinh.info/ – website này không có thông tin về Giấy phép hoạt động. Giao diện trình bày như một tờ báo, tạp chí điện tử. Các chuyên mục của website cũng gây hiểu lầm cho độc giả đây là một tờ báo, tạp chí chuyên ngành. 

4. http://www.tiepthigiadinhonlines.com/ – website này công bố thông tin trụ sở làm việc tại tầng 4, tòa nhà VID1 115 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm - Hà Nội. ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014594. Website này không có thông tin về giấy phép hoạt động.

IMG_9396

5. http://www.tiepthivagiadinh.vn/ - Website này không công bố trụ sở làm việc, điện thoại liên lạc. Giao diện được trình bày như một tờ báo, tạp chí điện tử, không có thông tin về giấy phép hoạt động.

Việc ngang nhiên vi phạm bản quyền của các website nói trên đã làm ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu của Tạp chí Tiếp thị & Gia đình. Những hành vi này có dấu hiệu vi phạm các quy định của pháp luật nói chung, luật báo chí nói riêng.

IMG_9393
Website được trình bày như báo/tạp chí khiến người đọc hiểu nhầm đây là các website của Tạp chí Tiếp thị & Gia đình.

Đề nghị các cơ quan, doanh nghiệp khi phát hiện cá nhân tự xưng là cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Tạp chí Tiếp thị & Gia đình liên hệ, mời tham gia quảng cáo, phối hợp thông tin, tuyên truyền cần kiểm tra thông tin (Thẻ nhà báo, Giấy giới thiệu). 

Trong trường hợp nghi vấn hoặc bị các cá nhân gây phiền hà, ảnh hưởng đến hoạt động của đơn vị, doanh nghiệp, đề nghị liên hệ ngay cho Tòa soạn theo số điện thoại 0343.588.599 hoặc báo cho cơ quan công an địa phương để có biện pháp xử lý.

Tạp chí Tiếp thị & Gia đình (trụ sở tại số 8 Phan VănTrường, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam. Tạp chí được cấp phép hoạt động số 118/GP ngày 8/3/2018 của Bộ Thông tin và Truyền thông và được Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp giấy phép hoạt động Trang thông tin điện tử tổng hợp số 82/GP-TTĐT ngày 25/05/2023.

Tạp chí Tiếp thị & Gia đình đã đăng ký bảo hộ bản quyền hình ảnh và tên miền của tạp chí. Trong đó, logo Tiếp thị & Gia đình được tạp chí đăng ký từ ngày 20/4/2001, tên miền tiepthigiadinh.vn được tạp chí đăng ký từ ngày 20/9/2006.

Cùng chuyên mục