Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 07/02/2024, 05:51 (GMT+7)

Cẩn thận kẻo mất Tết vì ham làm đẹp giá rẻ

Nhiều trường hợp ham làm đẹp giá rẻ mà nhận lấy hậu quả đáng tiếc, tiền mất tật mang ngay trước thềm năm mới.

Tiêm filler (chất làm đầy) là một phương pháp làm đẹp tiện lợi và được ưa chuộng. Tuy nhiên vì ham rẻ, nhiều người đã tin vào những lời quảng cáo để nhanh chóng làm đẹp đón Tết.

Điển hình là một nữ bệnh nhân 22 tuổi ở Hà Nội đã đến Bệnh viện Da liễu trung ương khám trong tình trạng tím toàn bộ phần cánh mũi, rãnh mũi và môi trên bên trái kèm theo mụn mủ, sưng nề do tiêm filler làm đầy rãnh mũi môi (rãnh cười). Bệnh nhân gặp may mắn khi chỉ tắc động mạch bên mũi và môi trên, đến viện kịp thời tiêm thuốc giải nên 1 ngày sau, các mụn đã xẹp, hồi phục da.

lam dep
Cẩn thận với những cơ sở tiêm filler giá rẻ

Theo các bác sĩ, nếu bệnh nhân không điều trị kịp thời, sẽ bị hoại tử toàn bộ da ở môi, mũi, thậm chí dễ gặp phải biến chứng mất thị lực hoàn toàn do bị tiêm sai kỹ thuật.

TS.BS Nguyễn Hồng Sơn - Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và phục hồi chức năng (Bệnh viện Da liễu trung ương) cho biết, thời điểm cận Tết là lúc người dân có nhu cầu làm đẹp rất cao, nhưng lại yêu cầu làm đẹp xong phải phục hồi thật sớm, thật nhanh để kịp thời đón Tết. Sự phục hồi nhanh chóng này là ưu thế của các thủ thuật thẩm mỹ.

Trong các thủ thuật nội khoa này, tiêm filler là thủ thuật được nhiều chị em lựa chọn dịp cận Tết, vì ít xâm lấn, cho kết quả thẩm mỹ khá nhanh, thời gian nghỉ dưỡng và phục hồi ít. Tuy nhiên, nếu không được thực hiện bởi người có tay nghề, khách hàng dễ gặp biến chứng nguy hiểm.

Những biến chứng khi bị tiêm vào mạch máu rất khó lường. Trong khi đây là dịch vụ dễ thực hiện, vì chỉ cần tiêm nên phần lớn chị em lựa chọn làm tại các spa hoặc thậm chí ở cả tiệm làm tóc hoặc “tiêm dạo” tại nhà… Đây là lý do khiến các vụ tai biến xảy ra nhiều nhưng chỉ được phát hiện khi bệnh nhân nhập viện điều trị.

Các nguy cơ khi tiêm filler là tiêm vào mạch máu có thể dẫn đến tắc mạch một vùng hoặc một cơ quan, gây nhiễm trùng và áp xe vùng tiêm nếu quá trình tiêm không đảm bảo vô khuẩn, gây dị ứng muộn với chất filler, thậm chí có thể gây tắc mạch, giảm thị lực.

Do đó, bác sĩ khuyến cáo, tiêm filler là biện pháp đơn giản, nhẹ nhàng, thời gian nhanh gọn, nghỉ dưỡng ngắn, nếu được đào tạo bài bản thì khá an toàn. Tuy nhiên, chị em khi đi làm đẹp cần tìm hiểu kỹ về cơ sở làm đẹp có được cấp phép thực hiện danh mục kỹ thuật tiêm filler không, bác sĩ thực hiện thủ thuật có chứng chỉ hành nghề và được đào tạo đúng chuyên môn thủ thuật hay không.

Chị em cũng cần quan tâm tới cơ sở vật chất của spa để nếu không may xảy ra biến chứng, người bệnh có thể được cấp cứu kịp thời. Đừng quá ham rẻ vì mọi thứ không thể đánh đổi bằng sức khỏe thậm chí cả tính mạng…

Cùng chuyên mục