Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 29/08/2023, 10:00 (GMT+7)

2 cách nấu cari vịt đậm đà, chuẩn vị, ai cũng mê

Cách nấu cari vịt thơm ngon, thịt mềm và béo ngậy gây ấn tượng với thực khách hoặc dùng để chiêu đãi cả gia đình bạn sẽ được chia sẻ trong bài dưới đây. Với công thức này, bạn có thể làm món cà ri vịt có vị thơm ngon mà không cần phải đến các hàng quán. Nước sốt sẽ đặc và béo thơm của món ăn khi ăn kèm với bánh mì sẽ rất tuyệt vời.

Cách nấu cari vịt nước cốt dừa

Có nguồn gốc từ Ấn Độ, món cà ri ngày càng trở nên phổ biến và được yêu thích trên toàn thế giới. Tất nhiên, Việt Nam cũng không ngoại lệ. Mặc dù ngày nay, món cà ri có thể dễ dàng tìm thấy trên nhiều con phố với nhiều cách kết hợp khác nhau nhưng bạn có biết rằng món ăn này không quá khó để làm tại nhà phải không? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây.

Nguyên liệu nấu cari vịt nước cốt dừa 

Các nguyên liệu cần chuẩn bị trong cách nấu cải vịt nước cốt dừa bao gồm:

  • 500g thịt vịt, 1 miếng huyết vịt.

  • 200gr khoai lang.

  • 2-3 cây sả đập dập, 1 gói bột cà ri

  • 500ml nước dão dừa.

  • 300ml nước cốt dừa.

  • Gia vị: Bột nghệ, muối, đường, tiêu, tỏi xay, lá quế, giá,... 

  • Bánh mì ăn kèm.

cach-nau-cari-vit-nuoc-cot-dua-nguyen-lieu
Nguyên liệu nấu cari vịt nước cốt dừa 

Cách nấu cari vịt nước cốt dừa

Trong cách nấu cari vịt nước cốt dừa được chia sẻ trong bài bạn cần thực hiện các bước sau.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu:

Đối với thịt vịt, xát muối đều lên bề mặt rồi rửa lại nhiều lần với nước. Cắt thành miếng vừa ăn, ướp với 1/2 gói bột cà ri, 1 thìa cà phê gia vị như bột nghệ, muối, đường, hạt nêm, bột ngọt, 2 thìa tỏi băm, sả băm.

Cắt miếng máu nhỏ để ăn. Khoai tây gọt vỏ, cắt thành miếng vừa ăn rồi ngâm vào nước muối. Nghiền nát 2 cọng sả.

Bước 2: Cách nấu cari vịt nước cốt dừa

Làm nóng chảo, cho khoảng 2 thìa dầu ăn vào. Chiên tỏi. Thêm 1/2 gói bột cà ri còn lại để tạo màu. Cho thịt vịt đã ướp vào xào khoảng 10 phút. Đổ nước cốt dừa vào và thêm 2 cọng sả giã nhuyễn vào.

Khi nước sôi, hớt bọt và tiếp tục cho toàn bộ khoai tây và huyết vào.

Đợi khoai mềm thì nêm thêm muối tùy theo khẩu vị của gia đình, đổ nước cốt dừa vào, khuấy đều một lúc rồi tắt bếp.

Bước 3: Hoàn thành món ăn

Múc cà ri vịt vào tô, trang trí với vài lá húng quế. Ăn nóng với bánh mì hoặc bún, chấm cùng muối, ớt, chanh.

cach-nau-cari-vit-nuoc-cot-dua
Cách nấu cari vịt nước cốt dừa

Thành phẩm 

Thịt vịt khi chín vừa phải sẽ có cảm giác mềm và không bị dai. Những miếng khoai chín mềm ngọt. Nước dùng cà ri có màu vàng óng hấp dẫn, khi ăn bạn có thể ngửi thấy mùi thơm đặc trưng và cảm nhận được hương vị đậm đà. Đó là lúc bạn nhận ra cách nấu cari vịt nước cốt dừa của mình đã thành công. Cách thực hiện không quá khó nhưng lại mang đến trải nghiệm ẩm thực vô cùng đặc biệt cho bạn và người thân trong các bữa ăn gia đình. Chúc bạn thành công với công thức cách nấu cari vịt nước cốt dừa này.

Cách nấu cari vịt khoai lang, sữa tươi

Cũng giống như các món cà ri khác, Trong cách nấu cari vịt bạn có thể thưởng thức cùng cơm nóng, mì tươi và đặc biệt là bánh mì nóng giòn. Bánh mì giòn chấm nước sốt cà ri đặc sệt, ăn cùng thịt vịt béo ngậy sẽ cho bạn một bữa sáng hấp dẫn hoặc thay thế bữa chính cho cả gia đình.

Nguyên liệu nấu cari vịt khoai lang, sữa tươi

Trong cách nấu cari vịt khoai lang, sữa tươi được chia sẻ trong bài viết này, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • Vịt xiêm: 1kg 

  • Sữa tươi không đường: 500ml

  • Khoai lang: 500g

  • Bột cà ri: 200g

  • Hành tây: 1 củ

  • Sả tươi: 2 cây

  • Ớt : 3 quả

  • Hạt điều: 1 thìa

  • Gia vị: muối, đường, tiêu xay, dầu ăn

cach-nau-cari-vit-khoai-lang-nguyen-lieu
Nguyên liệu nấu cari vịt khoai lang, sữa tươi

Cách nấu cari vịt khoai lang, sữa tươi

Cách nấu cari vịt khoai lang, sữa tươi rất đơn giản, bạn hãy thực hiện theo các bước sau để có được một món ăn ngon, giàu dinh dưỡng cho gia đình nhé.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Mua thịt vịt đã sơ chế sẵn ngoài chợ để tiết kiệm thời gian. Thịt vịt rửa sạch với nước, loại bỏ lông còn sót lại. Dùng muối xát lên bề mặt vịt để khử mùi hôi và bụi bẩn. Sau đó rửa sạch với nước và để ráo nước. Cắt thịt vịt đã ráo nước thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

Gọt vỏ hành tây, cắt rễ và rửa sạch. Cắt hành tây thành từng miếng nhỏ và chia chúng thành các lớp nhỏ hơn. Gọt vỏ và rửa sạch sả, giã nát phần gốc rồi thái nhỏ. Ớt cắt dọc, bỏ hạt rồi thái nhỏ. Rửa sạch khoai lang và gọt vỏ. Khoai môn cắt miếng vuông rồi ngâm vào nước muối để khoai không bị thâm đen.

Bước 2: Ướp vịt

Cho thịt vịt đã cắt miếng vào tô, thêm gia vị đã chuẩn bị sẵn: 1 thìa muối, 2 thìa hạt nêm, 2 thìa đường trắng, nửa gói bột cà ri, sả ớt băm nhuyễn. Trộn đều các nguyên liệu để thịt vịt hòa quyện với gia vị, ướp khoảng 30 phút cho ngấm gia vị.

Bước 3: Chuẩn bị khoai lang

Chuẩn bị một chảo lớn, cho 2 thìa dầu ăn vào. Khi dầu nóng, cho một ít hạt cà ri vào nấu trên lửa nhỏ, khuấy đều cho đến khi trong dầu nóng.

Vớt khoai lang ra khỏi nước muối, rửa lại bằng nước sạch và cho vào tô. Đổ hỗn hợp dầu vào tô trộn cùng khoai lang với hỗn hợp trên rồi thêm chút muối, hạt nêm, đường. Hương vị và điều chỉnh theo sở thích của bạn.

Bước 4: Cách nấu cari vịt

Đặc một nồi lớn lên bếp, cho dầu ăn vào nồi. Khi dầu nóng, trút toàn bộ thịt vịt đã ướp vào nồi rồi xào chín. Đảo đều cho đến khi thịt vịt săn lại và ngấm gia vị. Bây giờ đổ sữa tươi không đường vào nồi vịt, giảm lửa, đậy nắp nồi để luộc vịt.

Thêm một ít sả giã nhuyễn vào nồi. Khi thịt vịt bắt đầu mềm thì cho khoai lang vào. Tiếp tục đun thêm khoảng 10 phút nữa, nêm nếm và điều chỉnh gia vị. Cuối cùng cho hành tây vào nồi cùng khoai môn và vịt, không đậy nắp.

Hành chín quá sẽ nhão và không ngon, bạn hãy bỏ cuống sả rồi tắt bếp. Món cà ri vịt truyền thống nấu với sữa giờ đã hoàn thành. Bạn sẽ bất ngờ trước hương vị thơm ngon của thịt vịt, vị đậm đà của sữa và sự hài hòa của các nguyên liệu khác.

cach-nau-cari-vit-khoai-lang
Cách nấu cari vịt khoai lang, sữa tươi

Thành phẩm 

Với các bước trong cách nấu cari vịt khoai lang và sữa tươi trên bạn sẽ có thành phẩm là một nồi cari vịt nấu công thức truyền thống nấu với sữa thơm ngon béo ngậy. Bạn và gia đình sẽ bất ngờ bởi hương vị thơm ngon của thịt vịt, vị béo ngậy từ sữa tươi và khoai lang cùng với các nguyên liệu khác hòa quyện với nhau.

Một số lưu ý khi nấu cari vịt 

Cari vịt là món ăn ngon có nguồn gốc từ Ấn Độ với cách nấu cầu kỳ pha trộn giữa nhiều nguyên liệu với nhau tạo nên một món ăn mang hương vị đặc trưng riêng của người Ấn. Hiện này món ăn này trở nên ngày càng phổ biến và được yêu thích tại rất nhiều quốc gia khác nhau. Tuy nhiên do khẩu vị mỗi nước lại khác nhau nên khi món cari vịt khi du nhập vào một nước nào đó đều có một số thay đổi trong hương vị để phù hợp hơn với khẩu vị người bản địa. Vì là món ăn được rất nhiều người yêu thích nên bạn có thể mua tại các hàng quán hoặc tự làm tại nhà. Nếu như bạn tự nấu món cari vịt tại nhà thì nên lưu ý những điều sau đây để nấu được món cari vịt chuẩn vị, thơm ngon cho cả gia đình nhé:

  • Nên chọn vịt không quá non cũng không quá già, ức đầy đặn và đuôi tròn đều. Khi chạm vào, da ở bụng và cổ sẽ có cảm giác dày và nặng. Khi sơ chế thịt vịt, bạn nên làm vịt thật sạch bằng muối, gừng và giấm để loại bỏ mùi hôi khó chịu giúp món ăn thơm ngon hơn. 
  • Bạn có thể chiên khoai lang cho đến khi vàng trước khi nấu trong cà ri để khoai không bị nát. Nếu không có nước cốt dừa, bạn có thể thay thế bằng sữa tươi.
  • Vì không kén chọn người ăn nên cà ri đã trở nên phổ biến ở nhiều nước trên thế giới. Kể từ khi du nhập vào Việt Nam, món ăn này đã được điều chỉnh thêm gia vị và cách chế biến cho phù hợp với khẩu vị địa phương. Vì vậy bạn có thể nêm nếm gia vị cho hợp với khẩu vị gia đình.
cach-nau-cari-vit-luu-y
Một số lưu ý khi nấu cari vịt 

Với 2 cách nấu cari vịt được chia sẻ trong bài viết trên hy vọng bạn đã có thêm món ăn để làm phong phú cho thực đơn gia đình. Đừng quên theo dõi chuyên mục Bếp nhà của Tiếp thị và Gia đình để bỏ túi thật nhiều công thức món ăn ngon, đầy dinh dưỡng cho gia đình mình nhé!

Cùng chuyên mục