Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 26/10/2023, 12:15 (GMT+7)

Top 8+ cách làm quần áo khô nhanh trong 5 phút đơn giản

Cách làm quần áo khô nhanh trong 5 phút bạn có tin được không? Ẩm ướt là nguyên nhân khiến quần áo có mùi hôi và nấm mốc. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn cách xử lý tình trạng này. 

Mùa đông - xuân là mùa nồm ẩm ướt, vì vậy quần áo giặt bằng máy hay bằng tay đều rất lâu khô. Thậm chí nếu bạn giặt sai cách, không vắt quần áo ráo nước thì không thể làm đồ khô được ngay. Bên cạnh đó, môi trường ẩm ướt này chính là điều kiện lí tưởng để hình thành vi khuẩn nấm mốc trên áo quần. Điều này ảnh hưởng rất lớn tới sức khoẻ các thành viên trong gia đình bạn nhất là đối với trẻ nhỏ. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Tiếp Thị Gia Đình để bỏ túi những mẹo làm khô quần áo hay. 

Sấy khô quần áo bằng máy giặt

Sấy khô quần áo bằng máy giặt là cách làm quần áo khô nhanh trong 5 phút mà bạn nên thử. Nếu trong nhà các bạn có sẵn máy giặt thì đây quả là điều tuyệt vời, bởi nhiều máy giặt hiện nay có chức năng giặt sấy nhanh quần áo. Bạn chỉ cần bỏ quần áo ẩm ướt vào máy giặt bật chức năng sấy quần áo là xong. Với cách làm quần áo khô nhanh trong 5 phút này có thể rút ngắn thời gian phơi đồ của bạn.

cach-lam-quan-ao-kho-nhanh-trong-5-phut-1
Sấy khô quần áo bằng máy giặt

Cách làm quần áo khô nhanh trong 5 phút bằng bàn ủi

Nếu không có máy giặt để sấy quần áo, bạn có thể áp dụng cách làm quần áo khô nhanh trong 5 phút bằng bàn ủi. Cách làm thì vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần lấy một chiếc khăn khô như khăn bông, có khả năng thấm hút tốt và trải lên trang phục trước khi đem phơi. Sau đó dùng bàn ủi, là đi là lại trên tấm khăn đó, để cho độ ẩm từ áo quần thấm qua lớp khăn. Chỉ trong vòng 5 phút, quần áo của bạn đã khô ráo. Đây là cách làm quần áo khô nhanh vô cùng hữu ích mà bạn có thể thử. 

cach-lam-quan-ao-kho-nhanh-trong-5-phut-2
Cách làm quần áo khô nhanh trong 5 phút bằng bàn ủi

Sử dụng quạt để làm khô quần áo nhanh 

Ngoài những cách trên, bạn có thể sử dụng quạt để làm khô quần áo. Bởi đây là cách làm khô quần áo nhanh, mà vô cùng đơn giản. Nếu quần áo bạn giặt vẫn còn ẩm ướt, và một lát sau bạn phải dùng quần áo đó để đi làm thì bạn hãy đem quần áo ra đặt trước quạt và bật chế độ quạt mạnh nhất để quần áo mau khô nhé!

cach-lam-quan-ao-kho-nhanh-trong-5-phut-3
Sử dụng quạt để làm khô quần áo nhanh 

Phơi ngược quần áo ngoài trời nắng

Sau khi giặt quần áo xong, bạn hãy vắt thật sạch nước rồi dùng móc áo treo lên dây và phơi ngoài trời nắng, thoáng mát. Đối với những loại quần áo như quần jean, quần tây, áo thun,... bạn nên phơi ngược đồ xuống, cách này có thể giúp đồ nhanh ráo nước và khô mau hơn. Đây cũng là phương pháp phơi đồ mau khô mà bạn nên thử. 

cach-lam-quan-ao-kho-nhanh-trong-5-phut-4
Phơi ngược quần áo ngoài trời nắng để nhanh khô

Sử dụng máy lạnh điều hòa giúp quần áo nhanh khô

Sử dụng máy lạnh (điều hòa) để làm khô quần áo cũng là một cách làm hiệu quả mà mọi người có thể thường xuyên áp dụng. Nhất là đối với những bạn thường giặt đồ ban đêm mà sáng mai cần có quần áo mặc ngay. 

Lưu ý, bạn nên chọn căn phòng có kích thước nhỏ, để lượng khí lạnh của điều điều hòa lan tỏa khắp căn phòng. Sau đó, bạn chỉ cần đặt giá treo quần áo cần phơi khô vào phòng. Đảm bảo chỉ trong một đêm, bạn có thể thấy áo đã khô hẳn và có thể mặc hoặc xếp chúng vào tủ quần áo.

cach-lam-quan-ao-kho-nhanh-trong-5-phut-5
Sử dụng máy lạnh điều hòa giúp quần áo nhanh khô

Giữ khoảng cách quần áo khi phơi giúp nhanh khô hơn

Giữ khoảng cách quần áo khi phơi sẽ giúp đồ nhanh khô hơn. Bởi, việc giữ khoảng cách quần áo khi phơi sẽ giúp tia nắng và gió có thể chiếu đều lên sợi vải và làm quần áo khô nhanh chóng. Đồng thời, nó còn giúp quần áo không bị ám mùi hôi, nấm mốc. Nếu bạn phơi dồn quần áo vào một góc thì không những không thể giúp quần áo khô nhanh mà còn có thể bị nấm mốc hoặc mùi ẩm khó chịu khi quần áo chưa khô. 

cach-lam-quan-ao-kho-nhanh-trong-5-phut-6
Giữ khoảng cách quần áo khi phơi giúp nhanh khô hơn

Giũ mạnh quần áo trước khi phơi

Nếu bạn giặt quần áo bằng tay, quần áo sẽ còn rất nhiều nước, vì vậy bạn nên vắt thật ráo nước, sau đó giũ mạnh để nước còn trong vải văng hết ra ngoài. Ngoài ra, việc này còn giúp quần áo của bạn không bị nhăn sau khi phơi khô.

cach-lam-quan-ao-kho-nhanh-trong-5-phut-7
Giũ mạnh quần áo trước khi phơi

Làm quần áo khô nhanh bằng máy sấy tóc

Quần áo được phơi vào những ngày mưa hầu như rất ẩm ướt và lâu khô. Vì vậy, dùng máy sấy tóc để làm giảm tình trạng ẩm ướt của quần áo là một trong những cách làm đồ khô nhanh trong 5 phút hữu hiệu bạn có thể áp dụng.

Nếu không dùng máy giặt, thì sau khi giặt, bạn nên vắt thật kiệt nước để trang phục ráo nước hẳn. Sau đó, bạn chỉ cần dùng máy sấy tóc từ 5 đến 10 phút để sấy quần áo. Như vậy, bạn đã có thể rút ngắn khoảng thời gian phơi quần áo trong những ngày mưa.

cach-lam-quan-ao-kho-nhanh-trong-5-phut-8
Làm quần áo khô nhanh bằng máy sấy tóc

Sử dụng khăn bông vắt quần áo

Một trong những cách làm quần áo nhanh khô thông trong 5 phút là sử dụng khăn bông vắt quần áo. Sau khi quần áo đã được giặt sạch sẽ, bạn hãy vắt quần áo ráo nước và trải bộ đồ lên một chiếc khăn bông. Tiếp theo, bạn cuộn tròn lại và vắt thật mạnh, khăn bông này có tác dụng hút ẩm và lấy đi toàn bộ lượng nước còn sót lại của quần áo.

Cuối cùng, bạn chỉ cần phơi quần áo ở gần quạt hoặc lò sưởi, phòng điều hoà chắc chắn đây là cách làm khô quần áo nhanh, hiệu quả nhất đấy. 

cach-lam-quan-ao-kho-nhanh-trong-5-phut-9
Sử dụng khăn bông vắt quần áo

Tác hại khi mặc quần áo ẩm ướt 

Vào những ngày mưa, thiếu nắng, nồm ẩm thì quần áo thường bốc mùi khó chịu và dễ bị nấm mốc. Nếu mặc những đồ này lên người, chúng có thể gây ra một số bệnh nguy hiểm cho con người. Dưới đây là những nguy hiểm khi mặc quần áo ẩm ướt thường xuyên. 

Mặc quần áo ẩm mốc gây các bệnh về da

Nếu bạn thường xuyên sử dụng quần áo bị ẩm ướt, có mùi hôi thì dễ mắc các bệnh về da. Do vi khuẩn nấm mốc gây nên, chúng bám vào da có thể gây dị ứng, nhất là đối với làn da nhạy cảm của trẻ nhỏ. Ngoài ra, việc mặc quần áo ẩm mốc còn làm da bạn dễ bị mụn trứng cá, bởi nhiệt độ và độ ẩm cao sẽ làm bã nhờn tích tụ, tạo ra nhiều vi khuẩn và gây mụn trên da.

Theo các chuyên gia, phụ nữ tuyệt đối không mặc đồ bị ẩm mốc vì chúng có thể dẫn đến sự hình thành của nấm âm đạo, nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng khả năng sinh sản sau này của phụ nữ. 

cach-lam-quan-ao-kho-nhanh-trong-5-phut-10
Mặc quần áo ẩm mốc gây các bệnh về da

Sử dụng quần áo ẩm mốc có thể gây bệnh về hô hấp

Trong quá trình mặc quần áo ẩm mốc, các bào tử nấm sẽ dễ dàng xâm nhập vào cơ thể thông qua đường hô hấp, gây ra các bệnh như: viêm phế quản, viêm xoang, dị ứng,... Ngoài ra, một số căn bệnh cấp tính khác về đường hô hấp như: ho, đau đầu, hắt xì, mệt mỏi và buồn nôn có thể xảy ra.

cach-lam-quan-ao-kho-nhanh-trong-5-phut-11
Sử dụng quần áo ẩm mốc có thể gây bệnh về hô hấp

Sử dụng quần áo ẩm mốc sẽ gây ra các bệnh về tiêu hoá

Theo các nghiên cứu của chuyên gia, vi khuẩn và nấm mốc ở quần áo thường dễ xâm nhập cơ thể con người thông qua đường tiêu hoá. Chúng có thể bám vào thực phẩm, ra tay sau đó đi xuống đường ruột, gây ra các triệu chứng như đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy,... Nếu bạn không phát hiện và chữa trị kịp thời, rất có thể gặp những bệnh nặng hơn về đường ruột, dạ dày,...

cach-lam-quan-ao-kho-nhanh-trong-5-phut-12
Sử dụng quần áo ẩm mốc sẽ gây ra các bệnh về tiêu hoá

Trong bài viết này, chúng tôi đã chia sẻ cho bạn những cách làm quần áo khô nhanh trong 5 phút vô cùng đơn giản. Hy vọng những mẹo vặt gia đình này giúp ích được cho bạn. Việc mặc quần áo ẩm ướt ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của chúng ta nên hãy áp dụng những cách làm khô quần áo trên để bảo vệ sức khỏe gia đình bạn nhé! 

Cùng chuyên mục