Thứ hai, 01/01/2024, 11:14 (GMT+7)

Cách giảm đầy bụng sau tiệc liên hoan thịnh soạn

Một bữa tiệc vui vẻ vào dịp lễ Tết sẽ khiến bạn dễ bị chướng bụng, đầy hơi khi ăn nhiều. Sau đây là những cách bạn có thể áp dụng để giảm đầy bụng.

Uống nước lọc

giam day bung
Uống nước giúp giảm đầy hơi vì giúp loại bỏ lượng natri dư thừa trong cơ thể

Đầy hơi sau một bữa ăn lớn là hậu quả của các loại thức ăn mặn và rượu mà bạn đã tiêu thụ trước đó. Uống nước trong lúc này là cách để giúp bạn giải phóng natri dư thừa trong cơ thể. Nước giúp thức ăn di chuyển tốt hơn trong đường tiêu hóa, nhu động ruột hoạt động tốt hơn, giảm thiểu táo bón và đầy hơi. Uống nước còn là biện pháp giải rượu, lấy lại tỉnh táo sau cơn say hiệu quả.

Uống nước chanh muối

Nước chanh là một thức uống giúp thanh lọc cơ thể rất tốt. Chanh giúp giữ nước và cung cấp vitamin C. Vì vậy, một cốc nước detox chanh muối sẽ giúp thanh lọc cơ thể sau bữa tiệc nạp đầy chất béo và đạm. Tuy nhiên, những người có bệnh dạ dày không nên sử dụng đồ uống này vì có thể làm vấn đề tiêu hóa trầm trọng hơn.

Uống trà gừng

giam day bung
Trà gừng giúp làm dịu dạ dày, thư giãn hệ tiêu hóa và giảm đầy hơi

Sau bữa tiệc với nhiều đồ cay nóng, chất phụ gia, đồ chiên rán… khiến bạn đầy bụng, hãy uống trà gừng với một chút nước cốt chanh tươi. Gừng có đặc tính chống viêm và giảm đầy hơi bằng cách giảm sự hình thành khí quá mức trong đường tiêu hóa. Uống trà gừng có thể kích thích các enzym tiêu hóa, phá vỡ thức ăn và ngăn ngừa các vấn đề về đường ruột. Enzyme trong gừng có tên Zingibain giúp dễ dàng phân hủy protein trong cơ thể và giảm đầy bụng.

Tập các tư thế yoga đơn giản

Sau bữa ăn, hãy thư giãn và tập một số tư thế yoga nhẹ nhàng. Phình bụng hết cỡ khi hít vào sẽ kích hoạt hệ thống thần kinh đối giao cảm của cơ thể, giúp tiêu hóa thức ăn tốt hơn.

Hoặc bạn có thể thực hiện một số tư thế nhẹ nhàng, mỗi tư thế 5 lần và lặp lại cho đến khi bạn cảm thấy nhẹ nhõm hơn. Chúng góp phần làm dịu hệ tiêu hóa, giảm đầy hơi hiệu quả.

Đi dạo

giam day bung
Đi bộ một đoạn ngắn có thể giúp kích thích nhu động dạ dày và giảm đầy hơi

Thay vì chỉ ngồi nghỉ hoặc nằm sau bữa tiệc, bạn nên vận động nhẹ nhàng bằng cách đi bộ đoạn ngắn trong khoảng 15 phút để kích thích nhu động dạ dày và giảm đầy hơi. Đi bộ giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, đẩy nhanh tốc độ thức ăn di chuyển qua dạ dày và cải thiện lượng đường trong máu. Có thể bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm đi rất nhiều và ngủ ngon hơn. Lưu ý, nên thận trọng khi bộ ngoài trời lạnh, gây hại cho sức khỏe. Bạn có thể đi quanh nhà và nghe nhạc thư giãn.

Cùng chuyên mục